Digiqole ad

“ฮอนด้า มอเตอร์” ประกาศพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า วางเป้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025

 “ฮอนด้า มอเตอร์” ประกาศพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้า วางเป้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025
Social sharing

Digiqole ad

ฮอนด้ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศแผนงานสำหรับธุรกิจรถจักรยานยนต์ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2022 วางเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน ด้วยการพัฒนารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าหลากหลายรูปแบบเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคทั่วโลกที่มีความต้องการแตกต่างกัน เตรียมเปิดตัวรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ไม่น้อยกว่า 10 รุ่น ภายในปี 2025 พร้อมกับตั้งเป้าจำหน่ายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 1 ล้านคันต่อปีภายใน 5 ปีข้างหน้า และยอดจำหน่าย 3.5 ล้านคันต่อปี ภายในปี 2030

ทั้งนี้ นโยบายธุรกิจรถจักรยานยนต์ของฮอนด้าถูกแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อสำคัญ ประกอบด้วย การมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน การสร้างสรรค์ยานยนต์ไฟฟ้า และการทำให้การใช้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
การมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน


– ฮอนด้ายังคงพัฒนารถจักรยานยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายในที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ไปพร้อมกับการพัฒนารถจักรยานยนต์ที่สามารถใช้พลังงานที่สร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยในปัจจุบันได้เริ่มต้นแล้วในประเทศบราซิล
การสร้างสรรค์ยานยนต์พลังงานไฟฟ้า
– ฮอนด้าเตรียมนำเสนอรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าไม่น้อยกว่า 10 รุ่นภายในปี 2025 พร้อมกับตั้งเป้าหมายจำหน่ายรายปี 1 ล้านคันภายใน 5 ปีข้างหน้า และ 3.5 ล้านคัน ภายในปี 2030 โดยจะมีทั้งรถคอมมิวเตอร์ และรถขนาดใหญ่ รวมถึงรถสำหรับเด็กด้วย


การทำให้รถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น
– ฮอนด้าจะส่งเสริมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ให้มีความแพร่หลาย รวมถึงการส่งเสริมการใช้แบตเตอรี่ร่วมกันของแบรนด์ต่างๆ
– ร่วมกำหนดมาตรฐานแบตเตอรี่แบบสลับเปลี่ยนได้
นอกจากนี้ ฮอนด้ายังพร้อมเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่สนุก สะดวกสบาย ผ่านการเชื่อมต่ออุปกรณ์ต่างๆ อีกด้วย

Facebook Comments


Social sharing

Related post