Digiqole ad

พบกับ “อ.เต้ย-เยาวลักษณ์ เสมาทอง” หนึ่งในนักเทรดแนวหน้าชาวไทย เทรดด้วยใจไปไกลระดับนานาชาติ

 พบกับ “อ.เต้ย-เยาวลักษณ์ เสมาทอง” หนึ่งในนักเทรดแนวหน้าชาวไทย เทรดด้วยใจไปไกลระดับนานาชาติ
Social sharing

Digiqole ad

พบกับอาจารย์เต้ย หนึ่งในนักเทรดแนวหน้าชาวไทย เทรดด้วยใจไปไกลระดับนานาชาติ

เยาวลักษณ์ เสมาทอง (อาจารย์เต้ย) หนึ่งในเทรดเดอร์หญิงที่ประสบความสำเร็จในตลาดการเทรดและโดดเด่นในระดับสากล วงการเทรดเดอร์มีภาพจำว่าเป็นวงการของผู้ชายมาตลอดหลายสิบปี แม้จะมีเทรดเดอร์ผู้หญิงเพียง 15% ของเทรดเดอร์ทั่วโลก มีผลงานวิจัยมากมายที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงมีความสามารถในการเทรดที่ดีและมักได้รับผลตอบแทนสูงอยู่เสมอ

อาจารย์เต้ย เด็กต่างจังหวัดที่ประสบความสำเร็จในตลาดเทรดทั้งในไทยและต่างประเทศ เธอได้รับรางวัล Best Trading Advisor และ Best Women in Trading & Brokerage in Thailand 2022 จาก Traders Fair
ในปัจจุบัน อาจารย์เต้ยมีตำแหน่งเป็นถึงประธานและผู้ก่อตั้ง Bravo Trade Academy สถาบันสอนเทรดที่ให้ความรู้สำหรับผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จด้านการเทรดแบบมืออาชีพ

แม้อาจารย์เต้ยจะเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้กับเทรดเดอร์มากมาย แต่เธอมักจะยอมรับว่าความสำเร็จของเธอไม่ได้มาง่าย ๆ และ การเทรดไม่ใช่สิ่งที่เธอตั้งใจจะทำตั้งแต่เริ่ม “เมื่อก่อนเต้ยเคยค้นหาเป้าหมายของการใช้ชีวิต จบปริญญาตรีการจัดการการท่องเที่ยวมาแต่พอทำงานแล้วไม่ชอบ จึงทดลองทำมาหลายอย่างหลายอาชีพ จนรู้ว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานประจำ” อาจารย์เต้ย เยาวลักษณ์ กล่าว

“หลังจากนั้นจึงหันมาค้าขาย ลองทำธุรกิจเครือข่าย แต่ทำแล้วไม่มีความสุขเพราะลักษณะการทำงานไม่เหมาะสมกับเราที่ต้องไปคุยง้อขอขาย”

“เต้ยไปปรึกษากับครอบครัวเรื่องการประกอบอาชีพที่มั่นคง จนไปเริ่มเรียนเภสัช​​ ฯ และ เปิดร้านขายยาที่เชียงใหม่ ตอนแรกคิดว่าการเป็นเจ้าของธุรกิจจะเติมเต็มสิ่งที่เราต้องการมาตลอด แต่สุดท้ายก็ยังรู้สึกเหมือนมีอะไรที่ขาดหายไปอยู่ดี”

จุดเปลี่ยนของอาจารย์เต้ยคือหลังจากที่ทราบเรื่องคุณยายล้มทำให้ย้ายจากเชียงใหม่ไปอยู่ที่เพชรบูรณ์
“เต้ยไม่ลังเลที่จะเก็บกระเป๋ารีบไปดูแลคุณยายที่เพชรบูรณ์ เพราะท่านเป็นผู้มีพระคุณที่เลี้ยงเรามาตั้งแต่เด็ก เราอยากอยู่กับท่านให้มากที่สุดในช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตท่าน เลยเริ่มหางานที่ทำได้จากที่บ้านแล้วได้เงินจึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เริ่มเทรด”

อาจารย์เต้ยมีความเชี่ยวชาญด้านการเทรดทองคำและดัชนี Forex ซึ่งเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงมาก ตลาดสกุลเงินและทองคำ มีความเกี่ยวข้องกับตลาดอื่น ๆ อยู่มาก จึงทำให้ต้องเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ติดตามสถานการณ์ตลาดโลก และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศต่าง ๆ อยู่เสมอ ทั้งประเทศจีน อินเดีย รัสเซีย สหรัฐอเมริกา
“การเทรดทำให้คุณมีอิสระในการใช้ชีวิต เพราะคุณสามารถทำงานจากที่ไหนหรือเวลาไหนก็ได้ และเลือกใช้ชีวิตให้เต็มที่ในแบบของคุณเอง”

แม้อาจารย์เต้ยจะได้เข้ามาในวงการเทรดซึ่งเป็นอาชีพที่ทำให้เธอได้ใช้ชีวิตอย่างที่เธอตามหามาตลอด เธอก็ยังมีสิ่งที่ต้องเรียนรู้และอุปสรรคระหว่างทางอีกมากมายตลอดทางเช่นเดียวกับมือใหม่ทุกคน

“ตอนแรกที่เริ่มเข้ามาในตลาดการเทรด เต้ยโดนหลอกให้ลงทุนจากคนที่มีความรู้มากกว่าจนสูญเสียทุนหลายล้าน แต่นั่นคือบทเรียนราคาแพงที่ทำให้รู้ว่าตัวเองไม่มีความรู้เรื่องการเทรดมากพอและต้องการคนที่มาสอนแต่ไม่ว่ายังไงก็หาไม่ได้ เราเคยลองไปทำงานกับคนที่พร้อมจะแชร์เทคนิคการเทรดแต่เขาไม่ประสบความสำเร็จ และ ได้ไปเจอนักเทรดที่ประสบความสำเร็จมากแต่ไม่พร้อมที่จะแชร์เทคนิคของตัวเอง”

สุดท้ายอาจารย์เต้ยจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเรียนรู้ด้วยตัวเอง และได้กำไรมากขึ้นเรื่อย ๆ จากการพัฒนาเทคนิคของเธออย่างสม่ำเสมอ เรียนรู้จากข้อมูลในตลาด และ ประเมินอัตราความเสี่ยง “เต้ยเชื่อว่าความสำเร็จเล็ก ๆ แต่ละเรื่องนั้น เป็นเพราะการเรียนรู้ที่ผ่านมาในอดีต เราชอบศึกษาเรื่องกฏแรงดึงดูดและเชื่อว่าถ้าอยากประสบความสำเร็จแบบก้าวกระโดด ให้ลองศึกษาจากคนที่ประสบความสำเร็จและนำมาปฏิบัติตาม”

อาจารย์เต้ยเริ่มสอนเทรดแบบตัวต่อตัวในปี 2014 เพราะผลตอบรับที่ดีจากนักเรียนและประสบการณ์สอนของเธอ เป็นแรงบันดาลใจให้เธอก่อตั้ง Bravo Trade Academy (BTA) ในปีถัดมา เธอเริ่มจากสอนคลาสส่วนตัวกลุ่ม 15 คน สู่กิจกรรมมากมายกว่าหลายพันรายการในปัจจุบัน วันนี้ Bravo Trade Academy เป็นหนึ่งในสถาบันชั้นนำที่มีบริการหลักสูตรด้านการเทรดอย่างมืออาชีพสำหรับผู้ที่อยากมีความมั่นคงทางการเงินได้อย่างยั่งยืน และยังสร้างสังคมเทรดเดอร์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย

“มีคนเคยพูดว่า ถ้าอยากเก่งเรื่องอะไร ให้ลองสอนคนอื่นเรื่องนั้น ซึ่งเป็นความจริง ยิ่งเรามีประสบการณ์การสอน เรายิ่งได้พัฒนาตัวเองให้เป็นมืออาชีพมากขึ้น และยังสร้างแรงผลักดันให้เราส่งต่อสิ่งดี ๆ ให้คนอื่น เรามีความสุขมากที่ได้เห็นผู้คนทำตามความฝันของตัวเองและเห็นนักเรียนประสบความสำเร็จในชีวิต

“หลายคนรู้ว่าตัวเองไม่เหมาะกับงานประจำและอยากมีสถานะการเงินที่มั่นคง สิ่งนี้เป็นแรงบันดาลใจ ให้พวกเรามีจุดมุ่งหมายที่จะทำให้ผู้คนมีสถานะการเงินที่มั่นคงและใช้ชีวิตในแบบที่พวกเขาต้องการ”

อาจารย์เต้ยมองว่าเธอมีหน้าที่ที่จะต้องตอบแทนสังคมและสนับสนุนชุมชนให้ยั่งยืน “เราต้องการสร้างรากฐานที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงในระยะยาว ที่ทำให้ผู้คนสามารถเลี้ยงชีพตนเองได้อย่างยั่งยืนไม่ใช่แค่การบริจาคที่เป็นการแก้ไขปัญหาเพียงระยะสั้นเท่านั้น Bravo Charity จึงจัดกิจกรรมพัฒนาชุมชนต่าง ๆ อยู่เสมอ เช่น ให้ความรู้เรื่องการเงินให้เด็ก ๆ สร้างสนามเด็กเล่นและห้องสมุด ซื้อเครื่องกรองน้ำให้ชุมชนในพื้นที่ห่างไกล และอื่น ๆ อีกมากมาย”

คำแนะนำง่าย ๆ ของอาจารย์เต้ยต่อคนที่ต้องการเติมเต็มส่วนที่ขาดหายในชีวิตคือ “ทุกคนแค่อยากมีความสุขในทุก ๆ วัน ไม่ว่าคุณจะรู้หรือไม่รู้ตัวก็ตาม เต้ยโชคดีที่รู้สิ่งนี้ มีการเงินที่มั่นคงและได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองต้องการ ความสำเร็จของเต้ยคือการมีความสุขตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ตอนที่ลืมตาตื่นตอนเช้าจนเข้านอน”

“ไม่ว่าสถานการณ์ทางการเงินของคุณจะเป็นแบบไหน ถ้าคุณรู้ว่าความสุขของคุณคืออะไร คุณก็จะหาเส้นทางสู่ความสุขนั้นได้ไม่นานเกินรอ”

เกี่ยวกับ BRAVO TRADE ACADEMY
เป็นสถาบันที่ให้ความรู้สำหรับผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จด้านการเทรดแบบมืออาชีพ มีระบบการสอนที่เรียนรู้ได้ง่าย เข้าใจเร็ว นำไปใช้สร้างอาชีพทำกำไรได้จริง มุ่งเน้นทั้งการพัฒนา Skill set & Mindset และยังมีโค้ชคอยติดตามดูแลให้คำปรึกษากับนักเรียน จนกว่าจะเรียนได้เข้าใจและประสบความสำเร็จ

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post