Digiqole ad

ททท. เติมเต็ม Green Season ด้วย ตลาดศัยภาพ Middle East ที่มีอัตราเติบโตดีมาก

 ททท. เติมเต็ม Green Season ด้วย ตลาดศัยภาพ Middle East ที่มีอัตราเติบโตดีมาก
Social sharing

Digiqole ad

เริ่มแล้วกับงาน Arabian Travel Market (ATM) 2024 งานส่งเสริมการขายขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก โดยในปี 2567 จะเป็นปีที่ 24 ที่ประเทศไทยเข้าร่วมงาน โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-9 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์จัดแสดง Dubai World Trade Center เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยในวันนี้ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 14.00 น. นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และได้รับเกียรติจากนางสาวนิภา นิรันดร์นุต กงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ร่วมเป็นประธานในการตัดริบบิ้นเปิดคูหาประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยผู้บริหาร ททท. และผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ เมืองดูไบ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และเมืองพัทยา

โดยในปีนี้ ททท. ได้ดำเนินงานร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตในการเปิดรับสมัครผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยเข้าร่วมงาน รวมทั้งสิ้นจำนวน 64 หน่วยงาน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากจำนวนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานเมื่อปี 2566 ซึ่งมีจำนวนผู้ประกอบการธุรกิจภายในคูหาประเทศไทยเพิ่มขึ้น 18 หน่วยงาน หรือคิดเป็นร้อยละ 39 แบ่งเป็น สมาคมธุรกิจท่องเที่ยว 1 หน่วยงาน ผู้ประกอบการที่พัก 40 หน่วยงาน ผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยว (DMC) 11 หน่วยงาน ผู้ประกอบการธุรกิจเชิงสุขภาพและสปา 3 หน่วยงาน ธุรกิจอื่นๆ อาทิ สวนน้ำ ห้างสรรพสินค้า 9 หน่วยงาน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการจากจังหวัดภูเก็ต 36 หน่วยงาน กรุงเทพมหานคร 21 หน่วยงาน กระบี่ 3 หน่วยงาน ชลบุรี (พัทยา) 2 หน่วยงาน และสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย) 1 หน่วยงาน

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการให้สัมภาษณ์ร่วมกับสื่อมวลชนท้องถิ่นในพื้นที่เมืองดูไบ พิธีลงนามความร่วมมือ Strategic Partnership Agreement ร่วมกับบริษัท dnata และการหารือความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไปยังประเทศไทยร่วมกับสายการบิน Emirates และ Qatar Airways ซึ่งเป็นสายการบินขนาดใหญ่ของภูมิภาค

ในปี 2566 มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย 867,674 ราย และคาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยมากกว่า 1.1 ล้านคน และสร้างรายได้มากกว่า 1 แสนล้านบาท

#AmazingThailand
#ATMDUBAI2024

Facebook Comments


Social sharing

Related post