Digiqole ad

ดรุณวรรณ ชื่นชม “โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ” งดจัดกิจกรรมวันแม่ เพราะคำนึงความรู้สึกเด็กทุกคน

 ดรุณวรรณ ชื่นชม “โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ” งดจัดกิจกรรมวันแม่ เพราะคำนึงความรู้สึกเด็กทุกคน
Social sharing

Digiqole ad
(11 ส.ค. 66) นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาปัตย์ และโฆษกประจำตัว รมช.ศึกษา (ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช) เปิดเผยถึงกรณีที่หน้าเพจ “โรงเรียนอนุบาลศรีธาตุ” ได้ออกมาโพสต์ข้อความที่จะงดจัดกิจกรรมวันแม่ในปีนี้ว่า
ส่วนตัวรู้สึกชื่นชมผู้บริหารของโรงเรียนนี้มากที่มีแนวคิดที่จะงดจัดกิจกรรมวันแม่เพราะคำนึงถึงความแตกต่างของแต่ละครอบครัวที่อยู่กับคุณแม่และไม่ได้อยู่ ตลอดจนห่วงใยความรู้สึกของลูก ๆ นักเรียนที่คุณแม่มาร่วมกิจกรรมไม่ได้ และมีการปรับรูปแบบเป็นการทำการ์ดอวยพรให้คุณแม่และประกวดแต่งกลอนและเขียนเรียงความวันแม่ทดแทน
ทั้งนี้ ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษา ได้พยายามย้ำให้เห็นถึงความสำคัญของความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณมาโดยตลอด เพราะถือเป็นค่านิยม วัฒนธรรมอันดีงามของประเทศและพยายามปลูกฝังให้เด็กไทยมีศิลปะในการใช้ชีวิต ผ่านการเรียนรู้ในรูปแบบ สะตีมศึกษา (STEAM Education) โดย A ในที่นี้หมายถึง Art of Life Art of Living และ Art of Working Together
ดังนั้น การแสดงออกถึงความรักที่มีต่อมารดาในฐานะผู้มีพระคุณของโรงเรียนต่าง ๆ จึงเป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุน ซึ่งโรงเรียนแต่ละแห่งต้องดูบริบทแวดล้อมและความเหมาะสมประกอบด้วย เพราะแต่ละโรงเรียนอาจมีเงื่อนไขในการจัดกิจกรรมที่แตกต่างกันออกไป กิจกรรมที่ดีสำหรับนักเรียน จึงต้องเป็นกิจกรรมที่ทำแล้วไม่ส่งผลกระทบหรือส่งผลกระทบน้อยที่สุดต่อความรู้สึกของคนแม้เป็นส่วนน้อยก็ตาม
“การจัดกิจกรรมวันแม่ที่โรงเรียน เด็กที่มีคุณพ่อคุณแม่มากันพร้อมหน้าพร้อมตาอาจมีความสุขและมีรอยยิ้ม ในขณะเดียวกันอาจมีเด็กหลายคนที่ต้องร้องไห้ เศร้าใจ หรือว้าเหว่ จึงขอชื่นชมโรงเรียนอนุบาลศรีธาตุที่มีแนวคิดเช่นนี้ และน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับโรงเรียนอื่น ๆ ได้ด้วยในการจัดกิจกรรมที่เน้นแก่นของเนื้อหา ที่มุ่งหวังให้เด็กนักเรียนมีความกตัญญูต่อบิดามารดา มากกว่าการเป็นแค่พิธีกรรม” นางดรุณวรรณ กล่าว
ที่มา : เพจพรรคประชาธิปัตย์
Facebook Comments


Social sharing

Related post