Digiqole ad

แน็ก ชาลี และ โฟกัส จีระกุล ควงคู่ร่วมงานวันอ้วนโลก World Obesity Day 2024

 แน็ก ชาลี และ โฟกัส จีระกุล ควงคู่ร่วมงานวันอ้วนโลก World Obesity Day 2024
Social sharing

Digiqole ad

แน็ก ชาลี และ โฟกัส จีระกุล ควงคู่ร่วมงานวันอ้วนโลก World Obesity Day 2024 ชวนคนไทยมาลดรอบเอว ให้กำลังใจคนอ้วนด้วยกัน

…ร่วมรณรงค์ให้คนไทยรับรู้และเข้าใจผลกระทบจากโรคอ้วน การเปลี่ยนมุมมองและเข้าใจผู้ป่วยโรคอ้วน ให้ความรู้ในการป้องกันและรักษาโรคอ้วนอย่างถูกต้อง จนถึงการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ผู้ป่วยก้าวไปสู่เป้าหมายการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี…

ไม่ว่าจะออกงานร่วมกันกี่งาน ก็ยังได้รับความสนใจ ถูกจับตาเป็นกระแสอยู่ตลอดเวลา สำหรับคู่ แน็ก ชาลี และ โฟกัส จีระกุล สองเพื่อนซี้ที่สร้างความสนุกสนานเสียงหัวเราะได้ตลอดเวลา ถึงแม้ว่าทั้งคู่จะออกมาพูดตลอดว่า ตอนนี้เน้นขายหล่อ สวย อยากอวดหุ่นกลับมาฟิตแอนด์ เฟิร์ม และวิธีการดูแลสุขภาพในแบบฉบับของตัวเอง ขอเลิกขายขำกันก่อน ล่าสุดควงคู่กันออกงานกิจกรรมและเสวนาวันอ้วนโลก (World Obesity Day 2024) ชวนคุย “โรคอ้วนเรื่องใหญ่กว่าที่คิด – Let’s talk about obesity & Health” ที่จัดโดย บริษัท โนโว นอร์ดิสค์ ฟาร์มา (ประเทศไทย) จำกัด, สมาคมเครือข่ายโรคไม่ติดต่อไทย, ชมรมศัลยศาสตร์โรคอ้วนแห่งประเทศไทย และศูนย์รักษ์พุง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ร่วมรณรงค์ให้คนไทยรับรู้และเข้าใจผลกระทบจากโรคอ้วน การเปลี่ยนมุมมองและเข้าใจผู้ป่วยโรคอ้วน ให้ความรู้ในการป้องกันและรักษาโรคอ้วนอย่างถูกต้อง จนถึงการสร้างแรงบันดาลใจเพื่อให้ผู้ป่วยก้าวไปสู่เป้าหมายการลดน้ำหนักอย่างถูกวิธี ให้คนไทยหันมาลดพุง ลดรอบเอว และมีสุขภาพที่ดีได้อย่างยั่งยืน ณ โซน Central Court ชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ (ลานลิฟท์แก้ว)

แน็ก ชาลี ไตรรัตน์ เล่าว่า ตนเองเป็นคนที่เอนเนอร์จี้เยอะมาก ชอบออกกำลังกายทำกิจกรรมกลางแจ้ง รู้สึกเหมือนได้ปล่อยพลังงานและคลายเครียดได้ ตอนนี้ก็คลั่งการออกกำลังกายมาก เพราะอยากที่จะมีซิกแพ็คสวยๆเหมือนพี่ๆดาราคนอื่นบ้าง แล้วพอเราได้มารู้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของโรคอ้วนที่เป็นต้นเหตุของโรคร้ายต่างๆ ตามมาอีกมากมาย ก็รู้สึกยิ่งต้องใส่ใจควบคุมน้ำหนัก ออกกำลังกายให้จริงจังมากขึ้น อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญในเรื่องนี้มากๆ ส่วนตัวเองก็อยากมีสุขภาพดี ดูดีพร้อมรับงาน และพร้อมมัดใจสาวบางคนแล้ว สำหรับผู้ป่วยโรคอ้วนหรือคนที่มีน้ำหนักเกิน อยากให้เราเข้าใจว่าไม่ใช่เค้าไม่พยายามแต่เค้ากำลังต่อสู้อย่างหนักกับกลไกของร่างกายที่ต่อต้านการลดน้ำหนักในทุกๆวัน อยากให้ทุกคนคอยสนับสนุนทุกความพยายามของเค้า ถ้ารู้สึกท้อไปต่อไม่ไหวจริงๆ อาจลองปรึกษาเรื่องนี้กับใครซักคน หรือคุยเรื่องนี้กับคุณหมอเพื่อหาสาเหตุและวิธีในการลดน้ำหนักอย่างยั่งยืน

ด้าน โฟกัส จีระกุล เล่าว่า เมื่อก่อนตนเองค่อนข้างเจ้าเนื้อไปนิดเพราะคนชอบทาน เลยโดนบูลลี่เรื่องอ้วนจากคนบางกลุ่ม เพราะในสังคมไทยคนอ้วนมักจะถูกบูลลี่อยู่เสมอทั้งในเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ อยากให้ทุกคนเข้าใจว่าแต่ละคนย่อมมีปัญหาสุขภาพและปัจจัยต่างๆที่ไม่เหมือนกัน กำลังใจจากคนรอบข้างและการให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาที่ถูกต้อง จะช่วยให้ผู้ป่วยโรคอ้วนหรือคนที่มีน้ำหนักเกินนั้นมีความมั่นใจในการลดน้ำหนักหรือดูแลตัวเองได้ดีขึ้น การมาร่วมงานวันอ้วนโลกครั้งนี้ ตนเองก็ได้ความรู้มากขึ้น เข้าใจผลกระทบด้านสุขภาพที่จะตามมาหากเราไม่เริ่มหันมาดูแลตัวเองตั้งแต่วันนี้

สำหรับโฟกัสไม่ว่าเหตุผลของการลดน้ำหนักของคุณคืออะไร จะลดเพราะอยากมั่นใจในรูปร่างมากขึ้น หรือทำเพื่อใครสักคนรวมถึงตัวเราเอง ปลายทางของความพยายามนี้คือการที่เราอยากจะมีสุขภาพที่ดีอยู่กับคนที่เรารักไปนานๆ โฟกัสขอเป็นกำลังใจสำหรับคนที่กำลังอยู่บนเส้นทางการลดน้ำหนัก ที่สำคัญคือพยามหาอะไรที่คุณทำได้ทุกวันโดยที่คุณยังคงมีความสุขกับชีวิต ไม่ต้องตั้งเป้าหมายให้เกินเอื้อม แค่ลดรอบเอวลงแม้เดือนละซักเซนติเมตร ผ่านไปหนึ่งปีก็คงต้องเปลี่ยนไซส์เสื้อผ้ากันเลยทีเดียว

Facebook Comments


Social sharing

Related post