Digiqole ad

“ส.ตะกร้อไทย” จัดตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานฯ 22-28 พ.ค.นี้

 “ส.ตะกร้อไทย” จัดตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5 ชิงถ้วยพระราชทานฯ 22-28 พ.ค.นี้
Social sharing

Digiqole ad

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ , สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกับ สมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระราชูปถัมป์ จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านกีฬา (MOU) และแถลงข่าวจัดการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5”

โดยมี ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์, นายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมฯ , นายไตรรัตน์ ไชยรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช, นางอวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 9 , นายอภินันท์ เชาวลิต นายกอบต.ท่าศาลา และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมเป็นสักขีพยานที่มหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางด้านกีฬาในครั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ จะให้ทางสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระราชูปถัมป์ ใช้สถานที่จัดการแข่งขันตะกร้อเยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีนักกีฬาจากทั่วประเทศมาร่วมชิงชัย

ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมมือกับสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระราชูปถัมป์ จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้ปรับปรุงอาคารพลศึกษาใหม่ มั่นใจว่านักกีฬาเยาวชน และอาวุโสมาเยือนจะประทับใจอย่างแน่นอน

ส่วนนายวิระเดช สมปิตะ นายกสมาคมกีฬาตะกร้ออาวุโสไทย ในพระราชูปถัมป์ ขอบคุณมหาวิทยาลัย ที่เอื้อเผื้อสถานที่ให้ใช้เป็นสนามแข่งขันมาตรฐาน และปีนี้เป็นปีพิเศษ มีนักกีฬาจากประเทศเกาหลีใต้ มาเลเซีย เข้าร่วมนับร้อยคน มั่นใจว่าปีนี้จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ปกครอง เดินทางมาร่วมงานนี้ถึง 3,500 คน

ขณะที่นางอวยพรศรี เชาวลิต สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 9 ในฐานะคนอำเภอท่าศาลา พร้อมต้อนรับนักกีฬาที่จะมาเยือนนครศรีฯ ทั้งการเตรียมอาหาร ร้านค้า น้ำดื่ม สถานที่ท่องเที่ยวพร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยต่างๆ มั่นใจว่านักกีฬาจะกินอิ่ม นอนหลับ

สำหรับการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “เยาวชนฮอนด้า ยูเนี่ยน คัพ ครั้งที่ 5“ ชิงชัย 8 รุ่นอายุ ประกอบไปด้วย รุ่นอายุ18ปี ชิงถ้วยพระราชทาน ทั้งชาย และ หญิง ,อายุ 12 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 14 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 16 ปี(ชาย-หญิง), อายุ 21 ปี (ชาย-หญิง) , รุ่นอาวุโส อายุ 45-50 ปี, อายุ 50-55 ปี และอายุ 60 ปีขึ้นไป แข่งขันระหว่างวันที่ 22-28 พฤษภาคม 2567 ที่อาคารพลศึกษา ที่มหาวิทยาลัย วลัยลักษณ์ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

Facebook Comments


Social sharing

Related post