Digiqole ad

“เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สระบุรี

 “เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรีและ รมว.กระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.สระบุรี
Social sharing

Digiqole ad
นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดสระบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านการบริหารจัดการลุ่มน้ำเจ้าพระยา ที่ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ตำบลหนองยาว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี และพบปะพี่น้องเกษตรกรร้องเรียนเรื่องการบริหารจัดการน้ำเพื่อทำในในฤดูนาปรังและนาปีที่จะถึง โดยรัฐบาลยืนยันว่าจะบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอเพื่อให้พอใช้ทั้งการอุปโภคบริโภคและเพื่อการเกษตร จากนั้นนายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปจังหวัดลพบุรี ติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนในจังหวัดลพบุรีด้วย
.
1. เวลา 13.15 น. ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร ตำบลหนองยาว อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาด้านชลประทานโดยมีพี่น้องเกษตรกรชาวนาในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการน้ำของกรมชลประทาน และเชื่อว่ากรมชลประทานจะบริหารจัดการน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงตามความต้องการของเกษตรกรชาวนา
2. โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวกับพี่น้องเกษตรกรที่มาร้องเรียนปัญหากับนายกรัฐมนตรีเรื่องการทำนาข้าว โดยขอให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนให้มีน้ำทำนาข้าว เพื่อจะได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัวได้ พร้อมกล่าวขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยทำให้ราคาสินค้าเกษตรมีราคาที่ดีขึ้น นายกรัฐมนตรียืนยันว่า จะเดินหน้าทำให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น โดยเฉพาะราคาข้าว จะพยายามทำให้มีกำไรตันละ 6,000 บาท ส่วนเรื่องหนี้นอกระบบ หากจ่ายหนี้ไปแล้วเกินครึ่งหนึ่งขอให้หยุดจ่าย ขอประชาชนอย่ากลัวและเป็นกังวล
.
3. จากนั้นในเวลา เวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ และรับฟังปัญหาในพื้นที่อำเภอชัยบาดาล เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึง ตัวแทนชาวบ้านได้ผูกผ้าขาวม้าให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ตั้งใจมารับฟังปัญหาจากชาวบ้าน เพื่อดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมกล่าวขอโทษที่ลงพื้นที่วันนี้ รบกวนวันไหว้ของพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ทั้งนี้ ชาวบ้านได้กล่าวกับนายกฯ ว่าไม่เป็นไร วันนี้ถือเป็นวันดีที่สุดที่นายกฯ ลงพื้นที่ติดตามแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน และมีโอกาสได้ต้อนรับนายกฯ รู้สึกดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมาก
.
4. นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องสินค้าเกษตรและพี่น้องประชาชนระดับรากหญ้าเป็นสำคัญ ซึ่งที่ผ่านมาได้เดินทางไปพบผู้นำหลาย ๆ ประเทศ ไม่ได้เดินทางไปหารือเรื่องสินค้าไฮเทคเท่านั้น แต่หารือถึงเรื่องสินค้าเกษตรด้วย โดยได้มีการเจรจาหาตลาดใหม่ ๆ เพื่อส่งสินค้าเกษตรสร้างมูลค่าเพิ่มและสร้างรายได้ให้พี่น้องเกษตรกร โอกาสนี้ นายกฯ พบปะทักทายกับประชาชนกลุ่มต่าง ๆ ที่มาให้การต้อนรับอย่างเป็นกันเอง โดยมีประชาชนขอถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรี ตลอดการเดินทางพร้อมขอจับมือให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีด้วย
5. จากนั้นเวลา 15.40 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังการตรวจลงพื้นที่ตรวจติดตามโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองลำสนธิ ที่วัดสิงหาราม ตำบลบัวชุม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรีว่า จากการมาลงพื้นที่เมื่อเช้านี้ได้ลงพื้นที่ที่จังหวัดสระบุรี ได้พบเจอพี่น้องชาวเกษตรกรจังหวัดสระบุรี ซึ่งปีนี้ราคาข้าวดีขึ้น ในวันนี้มารับฟังปัญหาจากจังหวัดสระบุรีได้มาเจอพี่น้องเกษตรกรชาวนาเรื่องการปลูกข้าวนาปรัง ปีนี้ราคาข้าวกิโลกรัมละประมาณ 12 บาท รู้สึกดีใจที่สามารถทำราคาข้าวให้สูงขึ้นหักต้นทุนแล้วเหลือ 6,000 บาทต่อไร่
.
6. รัฐบาลจะไม่หยุดแค่นี้ จะหาตลาดเพิ่มมากขึ้น จากเมื่อต้นปีไปพบกับผู้นำต่างประเทศมา ได้ขายให้กับอินโดนีเซีย 2 ล้านตัน ตรงนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญนาปีกับนาปรัง นาปรังก็ต้องทำให้ได้ผลผลิต ทั้งนี้ กรมชลประทานมีแผนงานที่ชัดเจนรองรับการบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอ รู้สึกดีใจที่ทำได้
.
7. “การลงพื้นที่ในวันนี้ เป็นการลงพื้นที่ในครั้งแรก เมื่อตอนหาเสียงก็ไม่ได้มาดูเรื่องเขื่อน เรื่องน้ำท่วมรู้สึกตกใจเหมือนกันว่าน้ำท่วมมาก เรื่องการบริหารจัดการน้ำโดยในวันจันทร์นี้จะให้ สส. เข้ามาดูในพื้นที่มาดูเรื่องความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนและรายละเอียดของการจัดสรรงบประมาณต่อไป” นายกรัฐมนตรี ย้ำ
.
ที่มา :
เพจ : เพจพรรคเพื่อไทย
Facebook Comments


Social sharing

Related post