Digiqole ad

เดือด! “แพรรี่” แนะพ่อแม่ น้องไนซ์ ควรหาครูสอนพุทธศาสนา ด้าน อ.จตุรงค์ ท้าเชื่อมจิตผ่านรายการได้ พร้อมสรรเสริญ

 เดือด! “แพรรี่” แนะพ่อแม่ น้องไนซ์ ควรหาครูสอนพุทธศาสนา ด้าน อ.จตุรงค์ ท้าเชื่อมจิตผ่านรายการได้ พร้อมสรรเสริญ
Social sharing

Digiqole ad

เดือดระอุไม่แพ้อุณหภูมิหน้าร้อน เพราะล่าสุดเรื่องดรามาของ “น้องไนซ์ เชื่อมจิต” ที่กำลังโด่งดังบนโลกออนไลน์ กับประเด็นที่มีการโต้ตอบกันไปมาระหว่าง “แพรรี่ ไพรวัลย์” งานนี้รายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8  ไม่รอช้าขอเชิญแพรรี่ มาแจงข้อเท็จจริง พร้อมเชิญ  อาจารย์จตุรงค์ จงอาษา นักวิชาการด้านพระพุทธศาสนา มาร่วมสอบถามเกี่ยวกับเรื่องราวความเชื่อของคนไทย แถมตอกย้ำความแรงเพราะล่าสุดเทปนี้ คนแห่ดูย้อนหลังแตะที่ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อย ใครยังไม่ได้ดูห้ามพลาด!  https://youtu.be/UgHPCZKGuiY?si=1k6YAJLbGB99Lz4J

อ.จตุรงค์ คำว่า น้องไนซ์ ทำไมถึงได้กลายเป็นกระแส เกิดจากอิทธิฤทธิ์ใช่ไหมคะ?

มันไม่ได้มาจากอิทธิฤทธิ์ครับ ถ้าถามผม มันมาจากอินเทอร์เน็ต TikTok Facebook ไม่ได้เกิดจากอิทธิฤทธิ์ ความรู้สึกผมนะ และทั้งพ่อ แม่ และตัวเขา ก็มีการอัดคลิปลงสื่อหลายกรรม หลายวาระ หลายๆครั้งไม่ค่อยจะตรงกัน เดี๋ยวก็แบ่งภาคมาจากเบื้องบน เดี๋ยวก็องค์เพชรภัทรนาคานาคราชมาส่งกับเจ้าแม่กวนอิม พูดง่ายๆเช่น คลิปในรถ ในบ้าน หรือคลิปเวลาจัดงาน บางทีหลายๆอย่างข้อเท็จจริง ที่เขาพูดซ้ำๆ ไม่ค่อยจะตรงกันในความรู้สึกของผม

แพรรี่ แค่คลิปแค่นี้มันจะทำให้ดังในโซเชียล มันจะทำให้คนศรัทธา เป็นหมื่นเป็นแสน และก็ติดตามกันขนาดนี้เลยเหรอคะ?

ไม่รู้สิคะ แต่การที่คนซึ่งอ้างสถานะความพิเศษ และคนที่ถูกอ้างยิ่งเป็นเด็กขนาดนี้ อาจารย์ก็รู้อยู่นิสัยคนไทย ชอบอะไรที่ดูแล้วไม่ธรรมดา เรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ แล้วพระพุทธเจ้าส่งมาโดยตรง อ้างว่าตัวเองเป็นผู้ถือธรรมลงมา

แพรรี่การเอาพระพุทธเจ้ามาอ้างแบบนี้ ทำได้ด้วยเหรอ?

จริงๆมันทำไม่ได้ แต่ว่าเคสนี้มันพิเศษที่พอเด็กพูดอะไรแบบนี้ พ่อแม่ ผู้ปกครองถ้าไม่มีความรู้ทางศาสนา ก็ควรไปหาครูบาอาจารย์ พระที่ตัวเองนับถือ หรือไปหาคนที่เขามีองค์ความรู้ด้านศาสนา เพื่อจะนำข้อมูลมาบาลานซ์กับข้อมูลลูกตัวเองเอ่ยอ้าง แอบอ้าง แต่ประเด็นนี้ พอลูกพูดแบบนี้ เขาอ้างตั้งแต่ 3 ขวบ แล้วเขาก็เชื่อเลย ศรัทธาว่าสิ่งที่ลูกเขาพูด เขาเป็นคือถูกต้อง มันก็กลายเป็นว่าเด็กพูดอะไรก็คือใช่หมด

อ.จตุรงค์ เด็กอายุเท่านี้ สามารถพูดจาในเชิงธรรมะ ได้อย่างลึกซึ้ง มันจะเป็นไปได้ไหม หรือมีปาฏิหาริย์คะ?

ผมว่ามันก็มีเด็กหลายคนที่ทำได้นะครับ แต่เขาก็ทำตามแพตเทิร์นเช่น ลูกเณรที่ไปสอบบาลีได้ หรือลูกเณรที่ท่องปาติโมกข์ได้เป็นต้นครับ แต่อย่าง อ.น้องไนซ์ ผมก็แปลกใจ ผมก็ยังไม่เห็นนะว่าเขาทำอะไรได้ จริงๆถ้าท่านเชื่อจิตได้ ก็อยากให้เชื่อมมาในรายการผมเลย ถ้าเชื่อมแล้วผมชักดิ้น ชักงอ ผมก็จะรู้สึกผิด ผมก็จะขอโทษกลางรายการ และจะกล่าวสรรเสริญขอบพระคุณกลางรายการของอ.ไนซ์นะครับ  ผมว่าวิธีการพิสูจน์มันเยอะ

เดี๊ยนทราบมาว่า เขามีการพูดพาดพิงไปถึงพิธีกรหนุ่ม คุณหนุ่ม กรรชัย ฉันก็เห็นแม่แพรรี่ก็ออกมานะคะ เหมือนหนังหน้าไฟ จนกระทั่งเป็นเรื่องเป็นราวกับทนายความของเขา แพรรี่เธอไปยุ่งอะไรกับเขา?

อาจารย์ ถ้าเขาจะพูดกับพี่หนุ่มโดยตรง ก็อย่างที่อาจารย์จตุรงค์บอกก็คือ หลังจากจบรายการวันนั้น พี่หนุ่มก็บอกให้ติดต่อไป ถ้าเกิดอยากจะมาออก อยากจะมาชี้แจง หนูไม่มั่นใจว่าคลิปนั้นพูดหรือเปล่า แต่โดยปกติถ้ามีการพาดพิงบุคคลที่ไม่ได้อยู่ในรายการ พี่หนุ่มจะให้โอกาสพูดได้ ชี้แจงได้อะไรแบบนี้ ก็ระหว่างในรายการก็ไม่ได้มีการติดต่อมา และถ้าเขาต้องการติดต่อกับพี่หนุ่ม แม่เขาก็อ้างว่ามีเบอร์ หรือทำไมคุณไม่ส่งหนังสือมาล่ะ แต่วิธีการทวงถามพี่หนุ่ม คือวิธีการที่เขาเป็นไลฟ์สดในกลุ่มเขา เขาจะชอบมีการไลฟ์สด และมันมีการเอามาเผยแพร่ใน TikTok  และสื่อเอาไปทำข่าว และหนูมีหลายประเด็นที่อยากพูด ไม่ใช่ประเด็นที่เขาพูดกับพี่หนุ่มโดยตรง การใช้คำพูดของเด็ก หรืออะไรที่หนูรู้สึกว่า มันไม่น่ารักเลยนะ และหนูไลฟ์สดพอดีใน TikTok และมีคนถามว่า คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ หนูก็เลยพูด

แพรรี่ เธอไม่เคยรู้จักเขา ไม่เคยเห็นคลิปเขา แล้วเธอไม่เชื่อเหรอ ว่าพระอนาคามี หรือเขากลับชาติมาเกิด เธอไม่เชื่อ เธอแอนตี้เขาใช่ไหม?

อาจารย์ ถ้าหนูเรียนเปรียญธรรม 9 ประโยค มา 8 ปี เพื่อที่จะเชื่อสิ่งติงต๊องพวกนี้นะ อนาคามีกลับชาติมาเกิดในความรู้สึกหนูก็ติงต๊องแล้ว เพราะว่ามันเป็นไปไม่ได้ มันขัดหลักคำสอนที่มีการพูดถึงไว้อย่างชัดเจน อนาคามีคือผู้ไม่กลับมาเกิด

เดี๊ยนถามแพรรี่ เกิดเป็นพ่อเป็นแม่ จะเลี้ยงลูกมันมีวัตถุประสงค์อะไรคะ ที่ทำให้ลูกกลายเหมือนเป็นผู้วิเศษ เด็กจะไม่เข้าใจสถานภาพของลูกตัวเอง และเด็กจะดำรงชีวิตต่ออย่างไรในสังคม คือเจอเธอก็เอามือไปเชื่อมจิต?

            ถ้าในคอร์สได้ แต่ถ้าไปใช้ชีวิตกับสังคมข้างนอกที่เขาไม่ศรัทธาแล้ว ไปใช้คำพูดที่ไม่น่ารัก หรือไปใช้การกระทำ หนูถึงบอกว่าผู้ปกครองเลี่ยงการรับผิดชอบสิ่งที่มันเกิดขึ้นไม่ได้ พ่อแม่เขาชอบพูดว่า ลูกเขา

โดนรังแก โดนโซเชียล พิธีกรรายการ แต่อันนึงที่เขาไม่เคยพูดถึง และอยากให้เขากลับมามองเยอะๆ คือว่าในมุมนึงที่คุณคิดว่า คนอื่นรังแกลูกคุณ คุณ 2 คน หรือเปล่าที่เป็นส่วนหนึ่งรังแกลูกคุณด้วย ที่คุณเอาคลิปคำสอนลูกคุณ คุณเอามาเผยแพร่แบบนี้  คนก็ต้องวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว และวิพากษ์วิจารณ์ไม่พอ เขาก็จะดูถูกลูกคุณว่า ลูกคุณเป็นเด็กแบบนั้น แบบนี้  คุณก็รู้อยู่แล้วว่าวิธีการแบบนี้ มันจะต้องมีปัญหา แต่คุณยังคงขยันเอาคลิป เอาอะไรมาลงแบบนี้

อ.จตุรงค์ ตกลงเป็นการทำร้ายลูกไหมคะ?

            แน่นอนครับ อย่างไรก็เข้ามาตรา 27 ทั้งตัว พ.ร.บ. เยาวชน ทั้งตัวกฎกระทรวง ผมก็ยังยืนยันอยากให้กระทรวงเข้าไปดูแล แต่ไม่ได้ให้เข้าไปดูเด็กนะครับ ไปดูแลพ่อแม่ ไปดูแลสาวก ไปประเมินสภาพจิตเขาสิว่าเขาโอเคไหม ที่จะเป็นผู้ปกครองที่ดี เป็นผู้ติดตามที่ดีครับ

แฟนๆ สามารถติดตามรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 17.10 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

Facebook Comments


Social sharing

Related post