Digiqole ad

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัว “Cross-Border QR Payment” เอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถชำระเงินผ่าน QR Code ในกลุ่มห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย

 เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัว “Cross-Border QR Payment” เอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถชำระเงินผ่าน QR Code ในกลุ่มห้างสรรพสินค้าในประเทศไทย
Social sharing

Digiqole ad

เดอะมอลล์ กรุ๊ป จับมือ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัว CrossBorder QR Payment  เอาใจนักท่องเที่ยวต่างชาติ ให้สามารถชำระเงินผ่าน Thai QR Code เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งผ่านการชำระเงินไร้พรมแดน ในห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ทุกสาขา,  เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ซึ่งพร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวในภูมิภาค ได้แก่ กัมพูชา มาเลเซีย ลาว เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฮ่องกง โดยมีผู้ให้บริการต่างประเทศร่วมโครงการกว่า 50 แห่ง และจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

นางสาวดารณี แซ่จู ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับระบบการชำระเงินและคุ้มครองผู้ใช้บริการทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กล่าวว่าธปท. เห็นความสำคัญของการเชื่อมโยงระบบการชำระเงินระหว่างประเทศ และได้ผลักดันแคมเปญ Cross-Border QR Payment, Pay Like a Local เพื่อนำเสนอบริการชำระเงินที่ทันสมัยและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในภูมิภาค ภายใต้แนวคิด ASEAN Payment Connectivity โดยปัจจุบันนักท่องเที่ยวจาก 7 ประเทศ/เขตเศรษฐกิจ ได้แก่ กัมพูชา มาเลเซีย ลาว เวียดนาม สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และฮ่องกง สามารถใช้แอปพลิเคชันบนมือถือของผู้ให้บริการต่างประเทศที่เข้าร่วมโครงการนี้กว่า 50 แห่ง  สแกน Thai QR code เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการกับร้านค้าในไทยที่เข้าร่วมโครงการ

การเชื่อมโยง Cross-Border QR Payment เป็นก้าวสำคัญในการสนับสนุนการเข้าถึงบริการชำระเงินที่ สะดวก รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ ของประชาชนและภาคธุรกิจโดยเฉพาะกลุ่ม SME

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่าปัจจุบันประเทศไทยเปิดรับนักท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มอาเซียน  ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับรัฐบาลมีมาตรการฟรีวีซ่าในหลายๆประเทศ โดยมีเป้าหมายกระตุ้นการเติบโตของจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและจับจ่ายใช้สอยในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น  ในส่วนของ เดอะมอลล์ กรุ๊ป นั้นมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้บริการจับจ่ายใช้สอยภายในศูนย์การค้าทุกสาขา เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากเช่นกัน  เราจึงได้ร่วมกับ ธนาคารแห่งประเทศไทย เปิดตัวCrossBorder QR Payment รองรับระบบ International Payment ผ่าน QR Code เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถชำระเงินผ่าน QR code  ได้เหมือนคนไทย อีกทั้งเพื่อเป็นการต้อนรับ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยว เมื่อมาใช้จ่ายภายในห้างสรรพสินค้า ในเครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ป อีกด้วย

พบประสบการณ์ช้อปปิ้ง การเงินไร้พรมแดน สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ  กับ CrossBorder QR Payment ระบบการชำระเงินผ่าน QR Code ตั้งแต่วันนี้ ที่ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทุกสาขา, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์, พารากอน  ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ และกูร์เมต์ มาร์เก็ตทุกสาขา

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post