Digiqole ad

“อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม” ผ่าดวงวงการบันเทิง-นางงาม ปี 2567 (อีบุ๊กบางกอิกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 142 วันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67)

 “อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม” ผ่าดวงวงการบันเทิง-นางงาม ปี 2567 (อีบุ๊กบางกอิกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 142 วันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67)
Social sharing

Digiqole ad

อีบุ๊กบางกอิกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 142 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67

หน้า 8-11 ดวงบันเทิง-นางงาม

“อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม” ผ่าดวงวงการบันเทิง-นางงาม ปี 2567

ในปี 2567  วงการบันเทิงและนางงาม  กับ ดวง  12 ราศี  จะมีราศีใดแจ้งเกิดในวงการบันเทิงและนางงามในอนาคต   ผมทำการเสี่ยงไพ่ 10 ใบ   ราศีไหนที่ได้ไพ่เดอะซัน  THE SUN.   ไพ่เดอะสตาร์  THE STARS    ราชินีพระจันทร์   THE  HIGH PRIESTESS   ไพ่มนุษย์เจ้าสำราญ  THE  FOOL   และไพ่เด่นๆ  ที่มีความหมายดีๆ    มีโอกาสแจ้งเกิด   เรียกว่าไพ่เด่นเรื่องชื่อเสียง  ไม่ว่าไพ่อีก  9  ใบ  จะเป็นไพ่อะไรก็ตาม   หากมีไพ่  4  ใบนี้   ใบไดใบหนึ่งก็ได้   อยู่ใน   ข้อตกลงเราเป็นแบบนี้นะครับ    ผมจะเริ่มเสี่ยงทายอธิษฐานไพ่ทั้ง  10  ใบและเขียนทำนายดวงชะตา   พร้อมทั้งคำทำนาย   ดีหรือร้ายให้ด้วย   นอกจากคำทำนายแจ้งเกิด   ในวงการบันเทิงหรือวงการนางงาม   เพราะทุกๆคน  อาจมีชีวิตดุจนางฟ้า   และก่อนจะมาเป็นดาวหรือซุปตาร์   อาจจะไม่ได้สวยหรูหรา   นางฟ้า  เทวดา  ชายงามหญิงงามแห่งวงการ   บางคนก็ลำบากแต่เป็นนักสู้และฝ่าฟันกันมาจนถึงเส้นชัย     ก็แล้วแต่ชะตาของแต่ละคนก็แล้วกัน

ราศีที่อันดับหนึ่งเลย   ราศีเมษ    กุมภ์   กันย์   พิจิก   มีไพ่ดังที่บอก  เพราะฉะนั้นหนุ่ม สาว  วัยรุ่น  หรือทุกๆวัยที่จะเข้าสู่วงการบันเทิง  ศิลปิน  ดารา  นักร้อง   นางงาม  ที่เกิดราศีตามนี้ขอให้ขวนขวายมากขึ้นดวงมาแล้ว

            ราศีมังกร (14 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์)

            การงาน :ไพ่  2  ไม้เท้าเป็นใบแรก  ไพ่ราชาเหรียญ   ไพ่อัศวินเหรียญ   ไพ่กงล้อสมบัติ  THE  WHEEL of FORTUNE ความโชคดี   ไพ่คำพิพากษา   JUDEMENT   ความยุติธรรม  ชะตาแห่งชีวิตสู้แล้วรวย     ได้ไพ่ดีๆหลายใบกันเลย    หมายถึงมีความขยันตลอดสามารถสร้างรายได้ในเรื่องของการงานโดยเฉพาะการค้าขาย  นำเข้าส่งออก ประสบความสำเร็จ  การซื้อขายแลกเปลี่ยน  มีความมุ่งมั่นเพียรพยายามในเรื่องของการงาน   ข้าราชการมีโอกาสได้ตำแหน่งสูงขึ้นมีผู้ใหญ่คอยส่งเสริมได้รับข่าวดีตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไปถึงกลางปีมิถุนายน   ติดต่อการค้าดีมาก     มีความสามารถมากมายที่จะเกิดขึ้น   ความเจริญก้าวหน้าจากการดำเนินกิจการมีลูกน้อง บริวาร   เข้ามาเสริมทัพให้ทุกๆกิจการที่ทำได้ดี   ยิ่งมีความใจบุญและได้รับความรักความเมตตา

            การเงิน : รู้จักค่าของการเงิน   ทำกำไรงอกเงยตั้งแต่กุมภาพันธ์มีรายได้ดี   ซื้อขายอสังหาริมทรัพย์คนที่ทำนายหน้าจะดีเป็นพิเศษ  ได้รถยนต์คันใหม่  แทนที่คันเก่า   หรือบางคนตัดสินใจเดินทางไปทำงานต่างประเทศสกุลเงินสูง  มีคนสนับสนุนในเรื่องของการเงิน  ธนาคาร  หรือการกู้สถาบันการเงินใดๆ ก็ผ่าน  หรือการสะสมของมีค่าเกิดกำไรในเดือนมิถุนายน   มีความฉลาดสะสมทรัพย์สิน

ความรัก : รอบคอบละเอียดทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อครอบครัว  โดยเฉพาะเดือนเกิดของคนรักมีของเซอร์ไพรส์ให้ตลอด   จะได้เดินทางไกลไปเที่ยวต่างประเทศหรือบางคนถึงรอบโลกหรือหลายๆ ประเทศได้    คนโสดพบรักแน่นอนในช่วงเดือนแห่งความรักขึ้นไป  พบแล้วไม่ยอมให้หลุดมือไปไหนอย่างน้อยก็ต้องใช้ชีวิตร่วมกันหรือแต่งงานในที่สุด

สุขภาพ :  มีความแข็งแรงดูแลเอาใจใส่ตัวเองอยู่เสมอ  ใครที่เจ็บป่วยก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นเป็นอะไรก็รักษาหาย  เพราะได้แพทย์เก่งคอยดูแลอยู่เสมอ    ให้ทำบุญเกี่ยวข้องกับคนเจ็บคนป่วยตามโรงพยาบาล  จะเป็นการเสริมบุญบารมีให้มีสิ่งที่ดีมากขึ้น

            ราศีกุมภ์ (13 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม)

           การงาน : ใช่แล้ว  ไพ่ดวงดาว  THE STAR. ขึ้นเป็นไพ่ใบแรกเลย   ใครเกิดราศีกุมภ์เตรียมตัวเอาไว้ให้ดี   เพราะน้องๆหนูๆ   มีสิทธิ์ไปแจ้งเกิดในวงการบันเทิง   วงการศิลปิน  ดารา   นางงามจักรวาล  และวงการที่มีชื่อเสียงโด่งดัง   สร้างความสำเร็จ    ความก้าวหน้าให้กับชีวิตและครอบครัวของทุกๆคน         มีความฝันและความหวังรักในสิ่งที่ทำ   มีความก้าวหน้าและได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่อยู่ตลอด  สำหรับคนอยากเปลี่ยนงานจะเริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไป  เพราะถือว่าเดือนนี้เป็นเดือนแห่งการตัดสินใจ  แต่ทำสิ่งใดก็จะมีคนคอยช่วยเหลือให้ผ่านในเรื่องของการงานอยู่เสมอ   บางคนเลือกไปไกลถึงต่างประเทศโดยเฉพาะเดือนเมษายนไปถึงมิถุนายนเป็นช่วงสร้างชื่อเสียง   รวมถึงได้เดินทางไปต่างประเทศไปประกวด    จะปลอดภัยทุกสิ่งอย่าง       และจะคอยแก้ไขปัญหาให้กับคนทุกๆคนให้ได้ดี    โดยเฉพาะน้องๆ หนูๆ ที่อยากจะประกวดศิลปิน ดารา นักร้องจะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงโด่งดัง   การเรียนต่อก็ให้คุณโดยเฉพาะการขอทุนไปเรียนต่างประเทศสมหวังแน่นอน   ดาวเด่นประดับวงการ  ต้องมีราศีกุมภ์อยู่ในนั้นแน่นอน

การเงิน : มีเงินมีชื่อเสียงก็ย่อมที่จะใช้เงินเก่ง  มีเงินให้ใช้ตลอดทั้งปี   แถมยังเป็นคนใจบุญมากชอบช่วยเหลือผู้คน   งานบุญงานกุศลวิ่งเข้าหาอยู่เสมอและไม่เคยที่จะปฏิเสธใครๆเลยอย่างน้อยเบาสุดก็ขอให้ช่วยด้วยแรงกาย       และถ้ามีเงินมากไม่เคยปริปากบอกใครทั้งสิ้นช่วยหมดทุกๆคน       ใช้เงินเก่ง ซื้อทุกสิ่งทุกอย่างแต่ก็มีโชคมีลาภดวงดีส่วนใหญ่มาจากบ้านเลขที่ให้โชค

           ความรัก : มีปากเสียงกันบ้างโดยเฉพาะในช่วงใกล้วาเลนไทน์ขี้หงุดหงิดโดยเฉพาะสำหรับคู่รักที่อยู่กันมาหลายปีแล้ว     แต่ก็จะให้อภัยกันเพราะรักมีมากกว่า      มีเหตุให้คิดเล็กคิดน้อยบ้างเพราะความเป็นห่วงให้เอาใจใส่เดือนกุมภาพันธ์นอกนั้นไม่ค่อยมีปัญหา           คนโสดจะมีผู้ใหญ่เข้ามาในชีวิตเดินทางมาจากประเทศแดนไกลที่ติดน้ำติดทะเลหรือคนไทยอยู่ในต่างแดน

สุขภาพ : มีการเจ็บตัวเพื่อความสวยความงามอยู่ตลอด   โดยเฉพาะในเรื่องของฟัน  หน้าตา   นอกนั้นก็เกี่ยวข้องกับโรคประจำตัวจากกรรมพันธุ์แต่มีอันตรายนัก   ส่วนใหญ่จะมาในเดือนกุมภาพันธ์ทั้งสิ้น   ให้ทำบุญกับพระสงฆ์ผู้อาพาธ  หรือมูลนิธิต่างๆที่อยู่ใกล้บ้าน

            ราศีมีน (16 มีนาคม-12 เมษายน)

           การงาน : จากไพ่ที่เสี่ยงทายได้  ไพ่  2  ไม้เท้า มีความขยันและมองการณ์ไกล มีทั้งไพ่อุปสรรคอย่างไพ่ทาวเวอร์  ตึกถล่ม  ไพ่  5  เหรียญ   ไพ่  8 ดาบ   และไพ่  9  ไม้เท้า   ต้นปีก็คิดอยากเปลี่ยนงานกันแล้ว   จะมีคนคอยช่วยเหลืออยู่     คนที่อยากจะเปลี่ยนงานเริ่มตั้งแต่มกราคมขึ้นไป ถึงเดือนมีนาคมมีอุปสรรคในเรื่องของการงานให้ต้องโยกย้ายหรือการเปลี่ยนตำแหน่งใหม่แบบสายฟ้าแลบ   เพราะความเบื่อที่สะสมมานานหรือบางคนโดนกดดัน       และบางคนเลือกที่จะไปไกลถึงต่างประเทศ    โดยเฉพาะในเดือนพฤษภาคมจะเกี่ยวข้องกับต่างชาติหรือการไปเที่ยว       แต่ก็สอดส่องมองหาในเรื่องของการงานจะทำอะไรต้องมีคนคอยช่วยเหลืออยู่เสมอจึงได้ดี   แต่เดือนมิถุนายนไปถึงปลายปีมีความมั่นคงเพราะเป็นคนขยัน  อดทน  และจะฝ่าฟันไปได้สรุปเหนื่อยหน่อยแต่จะได้ดี

การเงิน : ใช้เงินเยอะมากโดยเฉพาะการลงทุนให้กับคนในครอบครัวไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการงานหรือการศึกษา  ลูกหลานบริวารจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุด   การใช้จ่ายซ่อมแซมข้าวของเครื่องใช้การต่อสัญญาเอกสารธุรกรรมทางการเงินทั้งสิ้น   เรียกว่าปีอื่นไม่เคยซื้อทรัพย์สินใหม่แต่ปี 2567  ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนพร้อมใจกันเก่าต้องการสิ่งใหม่ทั้งสิ้นโดยเฉพาะรถป้ายแดง   บ้านหลังใหม่   การเดินเรื่องจากธนาคารจะมีคนช่วยเหลือให้ผ่าน

 ความรัก : ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษเพราะมีโอกาสสำหรับคนที่ไปกันไม่ได้จริงๆ   มีเรื่องหย่าร้างหรือการแยกทางกัน  หรือบางคนเกี่ยวข้องกับการงานทำให้ต้องพลัดพรากกัน   แต่ก็ดีเพราะส่วนใหญ่จะจริงจังเรื่องของการงาน  จนไม่ค่อยมีเวลาให้กัน  แต่ใครยังรักกันอยู่ขอให้เอาใจใส่ส่งข้อความหรือการพูดถึงกันและหาเวลาช่วงสำคัญๆ บอกรักอยู่เสมอ    คนโสดมีโอกาสพบรักกับชาวต่างชาติหรือมีพ่อสื่อแนะนำให้รู้จัก  และอยู่กันคนละประเทศแต่ไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ

            สุขภาพ : ต้องระวังอุบัติเหตุโดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม  มิถุนายน  การเจ็บป่วยที่รอการรักษาโดยเฉพาะคนอายุมาก  ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ  ความดันวิงเวียนศีรษะ  หรือบางคนเน้นความสวยความงามการทำศัลยกรรม   ให้ทำกับมูลนิธิต่างๆ  และการกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดศาลหลักเมือง  จะคุ้มครองดวงชะตาให้แคล้วคลาดปลอดภัย

ราศีเมษ (13 เมษายน – 15 พฤษภาคม)

การงาน : ได้ไพ่เดอะซัน  พระอาทิตย์   THE SUN   และไพ่ราชินีพระจันทร์   THE  HIGH PRIESTESS  ไพ่เหล่านี้ให้ในเรื่องชื่อเสียงโดดเด่นที่สุดเลย   ใครรู้ตัวว่าเกิดในราศีเมษ    จะมีชื่อเสียงโด่งดังในวงการแน่นอน     เป็นปีแห่งความประสบความสำเร็จจะได้โยกย้ายไปอยู่ในตำแหน่งสำคัญ  มีชื่อเสียงโด่งดัง  มีคนสนับสนุนตลอดทั้งปี   หรือเป็นผู้ใหญ่ที่มีความยุติธรรมในเรื่องของการงาน  ได้รับผิดชอบตำแหน่งสำคัญระหว่างประเทศโดยเฉพาะข้าราชการชั้นผู้ใหญ่  จะได้ตำแหน่งสูงขึ้นอีก  โดยมีบริวารคอยสนับสนุนและผู้ใหญ่บางท่าน    ศิลปินดารามีโอกาสสร้างชื่อเสียงเกิดอีกเป็นดาวค้างฟ้า   เรียกว่ามีความสามารถจนติดแท่นตัวแม่ของวงการตัวพ่อของวงการล้มไม่ลง    จะเป็นความภาคภูมิใจในเกียรติยศของแต่ละการงานเลย    เป็นอันว่าการประกวดครั้งใดจะต้องเห็นคนราศีเมษเป็นผู้ชนะมงลง   และเป็นตัวแทนไปประกวดยังนานาประเทศนำความสำเร็จมาให้กับครอบครัวและสร้างชื่อให้กับประเทศไทย   ใครรู้ตัวแล้วเริ่มเตรียมตัวให้พร้อมตั้งแต่บัดนี้ได้เลย

            การเงิน : ใจบุญและชอบช่วยเหลือทุกคน  งานบุญที่ไหนไปหมด  ถึงติดงานก็จะช่วยเหลือในเรื่องของการเงิน  จึงเป็นที่รักของคนทุกวงการ   มีเงินเข้ามาอยู่เสมอด้วยชื่อเสียงมีแต่คนจ้าง   รวมถึงมีโชคลาภรางวัลใหญ่ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์เกี่ยวข้องกับบ้านเลขที่ให้โชคและเดือนอื่นๆอีกเรียกว่าตลอดทั้งปี

ความรัก : เป็นคนที่เอาใจใส่เรื่องของความรักอยู่เสมอโดยเฉพาะวันสำคัญสำคัญจะต้องไปทานข้าวหรือมีดอกไม้อย่างเช่นวันวาเลนไทน์  วันแห่งความรัก  คนโสดพบรักแน่นอนกับผู้ใหญ่มีชื่อเสียงหน้าตาดีจะเข้ามาในชีวิต    หรือนัดพบนัดเจอกันอยู่เสมอจนเสมอสนิทสนมเป็นครอบครัว  ใครอยากมีลูกสมหวังแน่นอนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ไปถึงเดือนมิถุนายน  มีการกำเนิดเป็นลูกชายมากกว่าลูกสาว

สุขภาพ : แข็งแรงดูแลเอาใจใส่ตัวเองอยู่เสมอคนเจ็บป่วยจะมีอาการดีขึ้น  บางคนเลือกทำศัลยกรรมในปีนี้เพราะเชื่อในเรื่องของโหงวเฮ้ง  และดวงเฮง  เมื่อปีที่ดวงดีก็มักจะทำอะไรได้ดี   ให้ทำเกี่ยวข้องกับเด็กกำพร้าตามมูลนิธิทั่วประเทศ

            ราศีพฤษภ (16 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน)

           การงาน : ไพ่ราชินีเหรียญ  ไพ่  1 เหรียญ  และมีไพ่ดีๆอีกหลายใบ   มีความโดดเด่นในเรื่องอาชีพการงาน  โดยเฉพาะงานที่เกี่ยวกับการค้าขาย   อสังหาริมทรัพย์   บ้าน  ที่ดิน  คอนโด   ธนาคาร   การเงิน  พนักงานขาย   จะประสบความสำเร็จมีแต่สิ่งที่ดีเข้ามาเข้ามา  โดยเฉพาะงานใหญ่หรือรางวัลใหญ่ตั้งแต่เดือนมกราคม มีโชคมีลาภตลอดทั้งเดือน   การค้าขายโดยเฉพาะคนที่ทำการค้าออนไลน์หรือแม้กระทั่งเปิดร้านทอง  ร้านของแบรนด์เนม  มีลูกค้าเข้าสนับสนุนซื้อขายแลกเปลี่ยน  ดีในเรื่องของการเป็นนายหน้า    และผู้ที่ทำเกี่ยวข้องกับสิ่งลี้ลับ  หมอดู  ฮวงจุ้ย  แพทย์  การรักษาคนเจ็บคนป่วยแบบพื้นบ้านยาสมุนไพร    ศิลปินดารานักร้อง  กัปตันเครื่องบิน  แอร์โฮสเตสและคุณหญิง คุณนายที่จะได้สวมสายสะพายหรือการแต่งตั้งก็ล้วนแล้วแต่เกิดราศีพฤษภ

            การเงิน  : เรื่องเงินเป็นอีกเรื่องที่ดวงดีมาก  มีเงินเข้าตลอดทั้งปีซื้อขายแลกเปลี่ยนประสบความสำเร็จสมหวังโดยเฉพาะใครที่เป็นนายหน้าหรือนักขาย  โดยเฉพาะอยู่ในกลุ่มบริษัทดัง มีคนซื้อตัวหรือคิดเปิดกิจการของตนเองก็เป็นร้านที่มีชื่อเสียงในอนาคต   มีดวงเดินทางไกลตลอดทั้งปี  ใครคิดจะไปเที่ยวหรือทำการค้าระหว่างประเทศจะดีมาก   มีเงินเข้ามาตลอด   จะมีโชคลาภดวงดีกับหมายเลขทะเบียนรถให้โชคเน้นเดือนมกรามกราคม  เมษายน   พฤศจิกายนและธันวาคม  กำไรงามไม่ว่าทำการค้าหรือเสี่ยงโชค

            ความรัก : มีความสุขกับสิ่งที่เกิดขึ้น   คนรักช่วยเหลือกันทำงานและวางแผนสิ่งต่างๆที่ดีให้กับครอบครัว   ลูกหลานพึ่งพาอาศัยได้  การเรียน การศึกษาเก่งมีความสามารถ  บางคนได้เดินทางไกลไปต่างประเทศ เพราะสอบชิงทุนได้   คนอยากมีลูกจะสมหวังในเดือนกุมภาพันธ์มีนาคมและมิถุนายนเป็นปีแห่งการตั้งครรภ์ได้    ได้อภิชาตบุตรมาเกิด   คนโสดพบรักในขณะเดินทางเป็นลูกค้าหรือติดต่อการค้าทำงานด้วยกันมีความสนิทสนมผูกพันเป็นความรักที่ดี   มีดวงแต่งงาน

สุขภาพ : แข็งแรงและดูแลเอาใจใส่ตัวเองดีที่สุด  คนเจ็บป่วยจะมีคนคอยช่วยเหลือและดูแลให้   การทำบุญกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์  ในช่วงผ้าป่าหรืองานกฐินจะดีมากเสริมให้ดวงชะตาประสบความสำเร็จและมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลืออยู่เสมอตลอดทั้งปี

            ราศีเมถุน (16 มิถุนายน – 15 กรกฏาคม)

            การงาน :   ทำบุญก่อนเลยตั้งแต่ต้นปี  เพราะไพ่  8  ดาบ ใบแรกเลย  เปรียบเสมือนคราวเคราะห์มาเยือน   อะไรที่ไม่เคยทำก็ต้องได้ทำ  อะไรไม่เคยเจอก็ต้องได้เจอ    แต่หากขยันไม่เลือกงาน   จะมีความอดทน  มีความอดกลั้นกับทุกๆสิ่งทุกๆอย่างได้   บางคนต้องพลัดพรากจากครอบครัว  ไปต่างประเทศ   โดยเฉพาะประเทศที่เป็นเกาะ   เป็นทะเล   หรือสถานที่ติดแม่น้ำ   บางคนต้องไปทำงานกลางทะเล   สิ่งที่ให้คุณก็อาชีพช่าง   ของเก่า   ฟาร์ม   หมู   เป็ด   ไก่   ปลา   ชาวประมง   และ  อาชีพทหาร   ตำรวจ   แพทย์   หมอ   แต่ต้องรอบคอบอย่าได้ใจร้อน       หากใจเย็นจะผ่านไปได้ดี      มักจะมีสิ่งยั่วยุทำให้เกิดปัญหา   มีปากเสียงหรือเป็นคดีความได้   รวมถึงเป็นปีแห่งการโยกย้ายและมีเหตุการณ์เปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับชีวิต    ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้กาลเวลา  อย่ามุทะลุ   อย่าใจร้อน   โดยเฉพาะให้ระวังคำพูด  หรือการเอาชนะ      และความคิดของตนเอง   บางครั้งให้รู้จักปรับตัวเข้ากับสถานการณ์   อย่าได้ตึงเกินไป  มันจะทำให้มีปัญหากับคนรอบข้าง   การขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานเพราะความฉลาดและมีไหวพริบเกินของตัว  อ่านความคิดคนรอบข้างได้ว่าเขาคิดยังไง   โดยเฉพาะในเดือนที่มีการเปลี่ยนแปลงได้คือพฤษภาคม  กันยายน  ตุลาคม  ให้ระวังอารมณ์ การมีปากเสียง การถูกใส่ความให้ร้าย  แต่พยายามจะเอาชนะ  ให้ทำบุญกับโลงศพ หรือก่อนจะเข้าปีใหม่รู้จักทำบุญทำทาน  กับสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆตั้งแต่ต้น  ศาลหลักเมืองหรือตามศาสนาของแต่ละคน   แต่หลังจากเดือนมิถุนายนไปถึงปลายปีกลับได้ดี   อุปสรรคมีแค่ช่วงต้น  บางคนเดินทางไกลไปต่างประเทศโดยเฉพาะประเทศที่มีสกุลเงินสูง   การต่อสัญญาเอกสารก็มักจะสิ้นสุดในปีนี้ต้องเขียนและต่อสัญญาใหม่ถูกเรียกร้องแป๊ะเจี๊ยะ   รวมถึงสถานที่ การซ่อมแซมที่อยู่อาศัย การตกแต่งหรือใครจะต้องต่อสัญญาเอกสารใหม่  บางครั้งก็ต้องทำใจ   การเช่ามักจะเป็นแบบนี้อยู่เสมอ หากใจถึงให้กล้าตัดสินใจซื้อสถานที่ให้เป็นของตนเองจะดี

การเงิน : ใช้เงินเยอะซื้อความสุขทุกอย่าง   แต่ก็ยังมีเงินใหญ่เข้ามาให้ได้หยิบจับอยู่เสมอ  โดยเฉพาะในเดือนมิถุนายน   พฤศจิกายน   ธันวาคม   การซื้อขายแลกเปลี่ยนเป็นนายหน้าจะมีโอกาสได้รับข่าวดีหรือคนที่คิดอยากจะขายทรัพย์สินของตนเอง  ที่ดิน  บ้าน  คอนโด  รถ  จะสมหวังตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไป    มีโชคลาภดวงดีกับสามตัวหลังหมายเลขบัตรประชาชนให้โชค

ความรัก :  มักจะมีปัญหากันอยู่เสมอ  โดยเฉพาะความเห็นไม่ค่อยตรงกัน  การรู้สึกเหนื่อยใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น   พยายามปรับความรู้สึกหรือการมองในสิ่งที่ดีเพื่อมาหักล้างความรู้สึกที่สะสม   จะเป็นอย่างนี้อยู่ตลอด   แต่ก็ยังผ่านพ้นปัญหาทุกสิ่งทุกอย่างไปได้  เพียงแต่ต้องพากันไปเติมบุญเติมกุศล  ตามสถานที่ปฏิบัติธรรมหรือตามมูลนิธิต่างๆ   สำหรับคนโสดจะพบรักในที่ทำงาน  บางทีเป็นผู้ใหญ่ในที่ทำงานหรือลูกค้าที่เข้ามาติดต่อการค้า  ตั้งแต่มกราคมขึ้นไป ก็มีโอกาสได้พูดได้คุยและบอกความในใจในช่วงของวันวาเลนไทน์   และการทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ความสัมพันธ์ดีขึ้นตลอดทั้งปี   ส่วนใหญ่จะอยู่กันคนละที่เพียงแต่ต้องติดต่อกันงานกันอยู่เสมอ

           สุขภาพ  : การทำศัลยกรรมความสวยความงามสำหรับคนที่คิดอยากจะเปลี่ยนแปลงบางสิ่งบางอย่างของร่างกาย  เพื่อให้ดี  เริ่มตั้งแต่ฟัน  ใบหน้า  และบางคนถึงกับแปลงเพศ   การทำบุญที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย  โรงพยาบาล   วัด  มูลนิธิต่างๆ   จะเป็นกุศลที่ดีเพื่อสร้างทำให้จิตใจมีภูมิความรู้สึกอ่อนโยนลง

            ราศีกรกฏ (16 กรกฏาคม – 18 สิงหาคม)

การงาน : การคิดอยากประกวดหรือจะทำสิ่งใด  ต้องระวังการถูกหลอก   ถูกมิจฉาชีพ  หรือการถูกโกง  ถูกตัดหน้า   หรือตนเองเป็นเสียเอง  หวังจะชนะอย่างเดียว ไม่สนใจผู้อื่น ใช้เส้นใช้สาย จะต้องเป็นที่ไม่พอใจได้   หรือใช้ความดีจริงๆ  แต่ได้แค่เข้ารอบลึกหรืออีกนิดเท่านั้น ด้วยอิทธิพลของไพ่ 7 ดาบ  และไพ่จอมปีศาจ อย่างไพ่เดวิ่ล   THE DEVIL ไพ่ใบนี้เอาชนะมาให้ได้  เป็นปีที่มีการแข่งขันกันสูงมาก   ทะเยอทะยาน แต่ก็จะต้องทำให้ได้ในเรื่องของความรู้ความสามารถพยายามปรับเปลี่ยนตนเอง  เพื่อให้เป็นที่รู้จักคนตั้งแต่ต้นปี   การต้องอาศัยพรรคพวกหรือการวิ่งเต้นตั้งแต่เดือนมกราคม  มักจะมีผู้เรียกร้องผลประโยชน์และเราก็ต้องให้ เพื่อความเปลี่ยนแปลงตำแหน่งการงานที่ดี แต่ก็คุ้มสำหรับการไม่ต้องเสียเวลาเรียกว่าชีวิตมีความเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ แต่หลังเดือนเมษายนไปแล้วการงานก็จะเห็นผลไปถึงปลายปีโดยเฉพาะข้าราชการ  เป็นไปตามที่คาดหวังเพราะใช้พรรคพวกและกลุ่มทีมเดียวกัน สำหรับใครที่เปิดกิจการส่วนตัวยังคงมีความสามารถทำอะไรหลายอย่างเพราะดวงยังส่งเสริมในเรื่องของการงานให้เป็นที่รู้จักกับผู้คนมากมาย เพียงแต่อัธยาศัยดีจะมีคนเข้ามาอยู่เสมอแบบปากต่อปาก   จะได้เดินทางไกลในต่างประเทศเป็นหมู่คณะ ได้รู้จักเพื่อนใหม่และเก่า

           การเงิน : มีความสามารถในการซื้อขายแลกเปลี่ยนเด่นที่สุดคือเดือนกุมภาพันธ์  มีเงินเข้ามาหมุนเวียนแลกเปลี่ยนสิ่งต่างๆ  เป็นไปได้ดังที่คิด  ข้าวของเครื่องใช้ที่อยากจะได้  หรือสินค้าใหญ่เล็กตามลำดับ  จะมีเข้ามาอยู่เสมอ   การสะสมกำไรและขยับขยายไปถึงสินค้า โชคลาภ  เปรียบเสมือนคนที่คาดเดาเหตุการณ์และเป็นที่ปรึกษาทางด้านการเงินที่ดี   จะมีโชคลาภจากความฝันเสี่ยงโชคได้ดีเป็นพิเศษตั้งแต่กุมภาพันธ์   มิถุนายน  กรกฎาคม  และกันยายน  

            ความรัก : เป็นปีที่มีเสน่ห์มากจากการใช้คำพูด  หรือมีคนแนะนำให้ได้รู้จัก  โดยเฉพาะวันวาเลนไทน์คนคบกันมาจู่ๆ จะบอกรักและขอแต่งงานได้  คนโสดมีคนรู้จักประสานงานเป็นพ่อสื่อแนะนำให้ได้รู้จัก กับคนดีและสานสัมพันธ์กันก้าวหน้าเป็นความรักได้ในอนาคต คนมีครอบครัวแล้วที่อยากมีลูกหลาน  จะได้รับข่าวดีตั้งแต่เดือนมกราคมขึ้นไป และได้ลูกหลานที่เป็นอภิชาตบุตรมาเกิด ช่วยเหลืองานเป็นเด็กดีให้พ่อแม่ชื่นใจ ยังแปลได้อีกหมายถึงการตั้งครรภ์ จะโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ บางคนท้องเพราะความสนุก   ไม่ได้ระวังตัว

           สุขภาพ : ต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษสำหรับคนทานเก่ง  เจ้าเนื้อน้ำหนักขึ้น  ต้องออกกำลังกายเพื่อเปลี่ยนแปลงบุคลิกให้ดูดี สำหรับคนมีโรคประจำตัวโดยเฉพาะในเรื่องของเบาหวาน  ความดัน   และโรคต่างๆจะต้องดูแลตั้งแต่ต้นปี  เวลาเดินทางไปไหนควรมียาติดกระเป๋าไว้บ้าง   การทำบุญเกี่ยวข้องกับความรัก  มอบความรักให้กับสถานที่เด็กกำพร้า  มอบความสุขให้คนชราตามมูลนิธิต่างๆ  หรือทุนการศึกษาตามโรงเรียนสำหรับนักเรียนเรียนดีจะขาดทุนการศึกษา  หรือพ่อแม่ที่ยากจน  จะเป็นสิ่งที่ดี

            ราศีสิงห์ (19 สิงหาคม – 17 กันยายน)

การงาน : ได้ไพ่ผู้หญิงสู้กับสิงโต  STRENGTH    หมายถึงความแข็งแกร่ง   อดทน   นักสู้   มีความอุตส่าหะ   มีไพ่พรสวรรค์อย่าง  ไพ่สติปัญญาดีอย่าง  THE MAGICIAN  ไพ่ใบแรกก็ฉลาด   แก้ไขปัญหาได้ทุกๆอย่าง   ปัญญาดีตอบปัญหาได้   ได้เข้ารอบลึกไปคว้ามงกุฎด้วยความมีไหวพริบ   ความสามารถพาให้เฮง   และทุกๆอย่าง   ใจบุญ  มีคนเมตตาเป็นปีที่ต้องต่อสู้และใช้ความสามารถเพียรพยายามที่สุดการทำงานที่ดีทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่าง  การเรียนรู้และถ่ายทอดความสามารถจะดีมากสำหรับคนที่คิดเรียนต่อ  หรือเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย   จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่คาดคิดตั้งแต่เดือนมีนาคมขึ้นไป  มีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน  การเปลี่ยนแปลงที่ดีกว่าเดิม  บางคนได้ถึงต่างประเทศแต่บางครั้งต้องไกลกับครอบครัว  หรือไม่เช่นนั้นต้องหมั่นติดต่อและเดินทางไปมาหาสู่กันอยู่เสมอ   จะดีสำหรับคนที่ทำงานทางด้านออนไลน์   หรือรับราชการจะมีผู้ใหญ่สนับสนุนอยู่เสมอ  และบางคนเลือกที่จะทำงานมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป  จะประสบความสำเร็จมีงานใหญ่เข้ามาในช่วงเดือนเมษายน  กรกฎาคม   สิงหาคม   กาลเวลาพาให้ได้ชัยชนะทุกๆอย่างมา

           การเงิน : มีให้ใช้จ่ายอยู่เสมอเพราะมีพรสวรรค์ในการเรียนรู้และหาเงินได้ดี   จะดีเป็นพิเศษสำหรับคนเสี่ยงโชคเพราะมีดวงได้รับข่าวดีรางวัลใหญ่   โชคลาภที่ได้มาจากเบอร์โทรศัพท์  รวมถึงอายุวันเดือนปีเกิดของลูกหลาน ได้ซื้อทรัพย์สินเพิ่มตั้งแต่เดือนมกราคม  เก็งกำไรสะสมข้าวของเครื่องอัญมณีหรือแม้กระทั่งหุ้นจะให้โชคเพราะชอบเรียนรู้และช่างสังเกต

ความรัก : สำหรับคนมีครอบครัวแล้วจะต้องใช้การติดต่ออยู่เสมอเพราะมีดวงต้องเดินทางไกลหรือมีเหตุให้ต้องพลัดพรากอยู่กันคนละที่ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไป  การปรับตัวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเพราะในยุคปัจจุบันมีการติดต่อสื่อสารได้ดีมากจึงช่วยลดความคิดถึง   แต่ก็ต้องระวังมือที่สาม  ทั้งตัวเราและคนรัก  ใช้ความดีเท่านั้นที่เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจไม่ให้สับสน  เพราะการงานทำให้ไกลกัน   คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนอายุน้อยกว่าเป็นความรักที่ต้องอยู่กันคนละที่เพียงแต่มาเจอกันสนิทสนมกันได้ในสถานที่บันเทิง  หรือวันหยุดโดยเฉพาะในช่วงของวันวาเลนไทน์หนุ่มสาวที่โสด  จึงเดินทางมาสถานที่ท่องเที่ยวหรือความรักมักจะเกิดจากมีพ่อสื่อแนะนำ

สุขภาพ : เป็นคนแข็งแรงและเอาใจใส่ตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้า   สำหรับคนเจ็บป่วยคงต้องดูแลเอาใจใส่ตัวเองในเดือนกุมภาพันธ์  โดยเฉพาะคนที่มีโรคประจำตัว  ภูมิแพ้  ระบบทางเดินหายใจ   หัวใจ  คงจะต้องดูแลเป็นพิเศษ   มีโอกาสรักษาตัวตามสถานที่ต่างๆที่ไปท่องเที่ยวจึงควรมียาติดกระเป๋าไว้บ้างเผื่อฉุกเฉิน    การทำบุญที่เกี่ยวข้องกับน้ำ  ค่าไฟค่าน้ำ  การใช้แรงเป็นบุญทำความสะอาดตามสถานที่ปฏิบัติธรรม  หรือซื้อข้าวของเครื่องใช้สำคัญอาหารแห้ง  บริจาคตามสถานที่มูลนิธิ ต่างๆ ที่รับเลี้ยงผู้คน  บ้านเด็กอ่อน  บ้านคนกำพร้า  เพื่อเป็นกำลังใจและสิ่งที่ดีเติมความรักเติมความสุขให้ความอบอุ่นกับเพื่อนมนุษย์เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่

            ราศีกันย์ (18 กันยายน – 17 ตุลาคม)

           การงาน : ตามสัญญากันเอาไว้ว่าหากไพ่ราชินีพระจันทร์   THE  HIGH PRIESTESS  นั่นแปลว่ามีดวงมีชื่อเสียงจากการแสดง  ศิลปิน   ดารา   นางงามที่มีโอกาสได้มงลง   ซึ่งไพ่ราชินีพระจันทร์จะไปอยู่กับไพ่อะไรก็หมายถึง   การดิ้นรนกับการต่อสู้ชีวิตจนได้มาเป็นที่รัก  อย่างได้ไพ่  10 ถ้วยเป็นไพ่ใบแรก   ไพ่ใบนี้ยิ่งทำให้เป็นที่รักกับผู้คนได้ง่าย   มานั่งในหัวใจคนได้ง่าย    มีไพ่  1 เหรียญด้วย   มีความโชคดีคอยสนับสนุน   ถึงแม่จะมีไพ่รุนแรงอย่างไพ่ยมฑูตแห่งความตาย  DEATH.   เรียกว่าวงการนักเรียนแพทย์   หมอ   หรือนักวิทยาศาสตร์  ทหาร  ตำรวจ  มีสิทธิ์มาโดดเด่นในวงการบันเทิง   ศิลปิน   ดารา  นักร้อง    นางงาม   มีความอุตสาหะเพียรพยายามทุกสิ่งทุกอย่างโดยเฉพาะสิ่งที่ไม่รู้ก็จะต้องเรียนรู้ให้ได้   มีความก้าวหน้าและจุดเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงของเดือนพฤษภาคม  มีความสามารถดีเป็นพิเศษสำหรับคนที่เรียนทางแพทย์  หมอ  พยาบาล   และช่างเสริมความสวยความงาม  ศิลปะ   จะมีความก้าวหน้า  หรือใครที่ชอบมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไป  และคนที่เปิดร้านกิจการการงานส่วนตัวจะมีลูกค้าเยอะ  เพราะรู้จักปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงร้านสถานที่ให้สวยงามตามเทศกาล    บางคนได้เดินทางไกลถึงต่างประเทศเรียกว่าจะอยู่ที่ไหนก็ปรับตัวเข้ากับผู้คนได้ดี   มีนิสัยรักความสุขและรู้จักแบ่งปันสิ่งที่มีให้กับทุกคนจึงเชื่อมประสานงานและเป็นผู้ติดต่อที่ดี  จึงมีงานเข้ามาตลอดทั้งปีเพราะรู้จักหลายกลุ่ม  เป็นแบบปากต่อปากยังไงก็มีชื่อเสียงและมีคนพูดถึงอยู่เสมอ

การเงิน : เป็นคนใช้เงินเก่งและมีความสนิทสนมกับคนง่าย  ใจกว้างใจใหญ่  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือส่วนรวม  ทำให้ทุกคนมีความสุขได้อยู่เสมอ   มีโชคลาภทางด้านค้าขาย  หรือซื้อขายแลกเปลี่ยนสิ่งที่ต้องการสมหวังเน้นเป็นพิเศษคือเดือนมีนาคม  และสำหรับคนที่ชอบการเสี่ยงโชคมีดวงดีตลอดทั้งปี  เลขที่เกี่ยวข้องเลขทะเบียนรถ  โดยเฉพาะคนที่สังเกตรถป้ายแดงในแต่ละช่วงเวลาที่ลอตเตอรี่ออกแต่ละงวดใช้สิ่งนี้เป็นตัววัดความร่ำรวย ความเฮง จะนำโชคมาให้อยู่เสมอ

            ความรัก : เรียกว่าเป็นปีดีที่สุดสำหรับคนโสดพบรักแน่นอนด้วยอิทธิพลของความมีเสน่ห์และเป็นคนอัธยาศัยดี  จะมีคนเข้ามาในชีวิตตั้งแต่มกรราคมและสามารถบอกรักในวันวาเลนไทน์  ทำเซอร์ไพรส์กันขอการแต่งงานตามสถานที่สำคัญ   คนมีครอบครัวแล้วเน้นลูกหลานเป็นพิเศษ  โดยเฉพาะคนที่อยากมีลูกจะสมหวัง  หรือบางคนมีลูกคนที่สองและสามตามฐานะของแต่ละคน   ลูกหลานนำโชคลาภมาให้

เป็นปีเฮงทำอะไรก็เฮงและคนอยู่รอบข้างก็เฮง  ได้เดินทางไปสถานที่สวยงามอยู่ตลอดทุกเทศกาล  อาหารของกินและหมู่คณะพร้อมครอบครัวใหญ่ใจกว้างอยู่เสมอ

สุขภาพ : ต้องระวังเดือนพฤษภาคม กันยายน ตุลาคม ที่อาจเจ็บป่วยรวมถึงอุบัติเหตุ  ให้ใช้ความรอบคอบและขอให้เอาใจใส่เป็นพิเศษทั้งคนที่มีโรคประจำตัว  และคนที่ต้องเดินทางไกล  หรือการไปงานศพ  เยี่ยมคนเจ็บ คนป่วย   และทำบุญเสริมดวงแก้เคล็ดด้วยการทำบุญกับโลงศพ  และทำบุญกับมูลนิธิต่างๆที่อยู่ใกล้บ้าน

            ราศีตุลย์ (18 ตุลาคม – 14 พฤศจิกายน)

การงาน :    ไพ่ 3  ไม้เท้าเป็นไพ่ใบแรก   สังเกตได้ไพ่ชุดเหรียญเด่นมาก  ไพ่ราชาเหรียญ  ไพ่ราชินีเหรียญ  ไพ่อัศวินเหรียญ  ไพ่กงล้อสมบัติ  ไพ่ชุดแบบนี้เรียกว่าดวงร่ำรวยแน่ในปี  พ.ศ.2567   มีความสามารถมาก มีความขยันมากและรอบคอบที่สุด  จึงมีความโดดเด่นในเรื่องของการงาน  การใช้ปัญญาแก้ไขเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้ดี  และการเรียนรู้อะไรเพิ่มเติม  จึงเป็นปีส่งเสริมในเรื่องของยศถาบรรดาศักดิ์และตำแหน่งหน้าที่การงานของแต่ละคน  ตั้งแต่ต้นปีก็มักจะมีคนพูดถึงหรือทาบทามให้ไปทำหน้าที่สำคัญ   บางคนเปิดกิจการเป็นของตัวเองต้องบอกว่าเป็นปีที่จะร่ำรวยและมีงานใหญ่เข้ามามาก   เป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจของคนในหมู่มาก   ทำธุรกิจอะไร  ทำงานอะไรก็จะเป็นผู้นำหรือเบอร์หนึ่งในกิจการงานนั้นๆได้ดีเลย  ผู้ประกอบกิจการร้านทอง  ร้านอาหาร  และสถานที่สิ่งต่างๆ ในการเช่าซื้อเช่าหน้าร้าน  หรือกิจการใหญ่เช่นห้าง  จะเจริญรุ่งเรืองเป็นพิเศษ  มีทรัพย์สินเพิ่มขึ้นในจังหวัดสำคัญๆ หรือบางคนขยับขยายไปถึงต่างประเทศได้   เรียกกันว่าปีแห่งงานใหญ่   และมีการเดินทางตลอดได้ไปทำงานด้วยได้ไปเที่ยวด้วย   อาหารของกินความอุดมสมบูรณ์มีมาก

           การเงิน : มีเงินเข้ามาตลอดและการหมุนเวียนแลกเปลี่ยนสินค้าซื้อขายมีกำไรมากมายตั้งแต่ต้นปีไปถึงปลายปีกันเลย  คนที่หยิบจับหุ้นก็ยังขึ้น  ดวงดีมากมีโชคลาภกับสามตัวท้ายหมายเลขบัตรประชาชนให้โชค   รวมถึงการเดินทางไปไหนไกลๆ ซื้อลอตเตอรี่เอาไว้บ้างตามสถานที่ตลาด  หรือปั๊มน้ำมัน  จะนำรางวัลใหญ่มาให้   ดวงดีเป็นพิเศษตั้งแต่เดือนมกราคม มีนาคม   มิถุนายน  พฤศจิกายนและธันวาคม

ความรัก : เป็นคนอบอุ่นและใจกว้างมีการขยับขยายความสัมพันธ์ตลอดด้วยอัธยาศัยที่ดีคนโสดจึงมักจะมีความรักได้ง่ายโดยเฉพาะตั้งแต่ต้นปีกับเจ้าของกิจการหรือคนที่มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี  หรือการรู้จักกันมาตั้งแต่ต้นและจะบอกรักกันในช่วงของวันวาเลนไทน์  มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในปีนี้   คนมีครอบครัวแล้วความรักจะเป็นสิ่งสำคัญที่สุดไม่ให้คนรักเหนื่อยและพยายามที่จะทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ครอบครัวมีความสุข  ลูกหลานบริวารอยู่ดีกินดีที่สุด  ใครที่อยากมีลูกมีโอกาสสมหวังได้ลูกดี อภิชาตบุตรมาเกิด  มีคนคอยเลี้ยงดูหรือว่ามีคนอุปถัมภ์คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ

สุขภาพ : ไม่ค่อยจะเจ็บป่วยเท่าไหร่  เพราะเป็นการดูแลเอาใจใส่ตั้งแต่อาหารการกินหรือร่างกายที่ดีแข็งแรงมาแต่ต้น   สำหรับคนที่มีการเจ็บป่วยจะรักษาหายและมีวินัยในการรักษาตัวทำให้อาการดีขึ้นเรื่อยๆ มีบ้างที่ต้องระวังอุปสรรคในช่วงของเดือนพฤษภาคม  กันยายน  ตุลาคม  สำหรับผู้ใช้ท้องถนน  จะต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ  ไม่ประมาท  เพราะบางทีช่วงเทศกาลมีคนใช้ท้องถนนและหลากหลายนิสัย  ควรที่จะต้องมีความระมัดระวังในช่วงนี้   ให้ทำบุญกับโรงพยาบาล  สถานที่พักฟื้น  หรือการบริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทย  เป็นผลที่จะสะสมทั้งชาตินี้และชาติหน้า  ให้ทำบุญทางด้านอาหารก็ดี  เลี้ยงอาหารให้กับคนลำบาก  คนยากจน  คนที่มีความไม่พร้อมทางด้านการเรียน  เป็นทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนต่างๆ  สำหรับนักเรียนที่เรียนดีแต่ไม่มีทุน

            ราศีพิจิก (15 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม)

การงาน :  นี่แหละที่อยากจะยกตัวอย่างให้มากมาย   มีไพ่ราชินีพระจันทร์   THE  HIGH PRIESTESS   ด้วย   นั่นแปลตามที่สัญญากันเอาไว้ว่า   ไม่ว่าไพ่ราชินีพระจันทร์จะไปอยู่กับไพ่อะไร   หากเปิดได้ขึ้นมาในราศีใดๆก็ตามมีสิทธิ์เป็นคนมีชื่อเสียง   ศิลปิน   ดารา  นักร้อง  นางงามที่มงลงได้   เพียงแต่ไปอยู่กับไพ่รุนแรง   นั่นเปรียบเสมือนว่า   กว่าจะมาถึงจุดชื่อเสียงได้   ต้องฝ่าฟันมากมายถึงมาจุดยืนที่เด่นได้   ขวากหนาม  อุปสรรคเราคงเห็นนางงาม  คนบันเทิงที่มาจากลูกชาวบ้านเลย  ไม่มีเส้นมีสาย  แต่มีความตั้งใจและความเพียรพยายาม  มีไพ่ชุดใหญ่สี่ใบ   ไพ่ตึกถล่ม  THE TOWER   ไพ่ความรัก   THE LOVERS   ไพ่ราชินีพระจันทร์    THE  HIGH PRIESTESS     ไพ่อัศวิน   THE  CHARIOT   ยังไงก็เอาตัวรอดเพียงแต่คงจะต้องสู้มากกว่าใคร    มีทั้งไพ่  9  ดาบเป็นไพ่ใบแรก  จากดวงชะตาคำทำนาย การเปลี่ยนแปลงในอาชีพเดิมๆ    ผลิกชีวตไปตลอดกาล  เรื่องของการงานแบบกะทันหัน    การถูกบีบจากผู้ใหญ่ที่ไม่ชอบ  หรือการถูกบังคับให้ทำในสิ่งที่ไม่ต้องการ การถูกออกคำสั่งโยกย้ายโดยเส้นสายให้รู้สึกทรมานใจ   ต้องรอบคอบในเรื่องของการงานโดยเฉพาะเดือนกุมภาพันธ์  มิถุนายน   พฤศจิกายน   ธันวาคม  ให้ไปทำบุญตามสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่ใกล้บ้านหรือตามที่แต่ละคนที่เกิดปีจอให้ความเคารพนับถือ   การงานในปีนี้ต้องไม่รีบร้อน  หรือมุทะลุ  การน้อยเนื้อต่ำใจสำหรับคนที่ได้ดีกว่า  จงใช้ธรรมะ  และความรู้สึกที่ดี ยินดีร่วมทุกครั้งไป   เพื่อเป็นกำลังใจหรือพื้นฐานจิตใจที่มีความผาสุขและให้อภัยกันเมื่อเราถูกบีบคั้นหรือมีปัญหา   จงนึกถึงสิ่งที่ดีเพราะยังมีโอกาสอีกมากมายในอนาคตไม่ใช่หยุดอยู่แค่นี้    เพียงแต่บางครั้งจุดเปลี่ยน เปลี่ยนแปลงมักเกิดขึ้นในปีนี้พอดี  แต่ทุกปัญหามีทางออก  เพียงแต่เราต้องรอกาลเวลาหรือการอยู่ในสถานที่ ที่มีคนรักจะช่วยเหลือได้  การอยู่ในสถานที่เป็นสิ่งสำคัญหากอยู่ในกลุ่มที่เป็นศัตรูหรือคนที่ไม่ค่อยหวังดีกับเรา  จะมีปัญหาได้  แต่จงพาตนเองออกจากปัญหา และพาตนเองไปหาความสุข ซึ่งมีอยู่มากมาย  ทำให้จิตใจได้มีการพบกับความสุขบางคนใช้ธรรมะบางคนใช้สถานที่สวยงามธรรมชาติ  ป่าเขาลำเนาไพร   เป็นสิ่งสมานจิตใจ

การเงิน : การเป็นหนี้สินเพราะธุรกิจที่ทำมีปัญหา  ต้องรอบคอบเป็นที่สุดระมัดระวังตั้งแต่ต้นปีเลย ในการใช้เงิน  มีเหตุให้ต้องเสียเงินอยู่ตลอดไม่ตนเองก็คนรอบข้างสร้างหนี้สินเอาไว้ให้  หากเป็นดังกล่าวจงใช้สติและความรู้สึกที่ดี  อย่างที่บอกเป็นจังหวะชีวิตมีขึ้นมีลง  หากเราลงเราต้องอย่ายึดติดกับทรัพย์สิน  ทำให้ตัวเบาที่สุดและเริ่มต้นกันใหม่  ในอนาคตยังมีเวลาแต่หากเครียดและมีความรู้สึกทุกข์ใจจนมองอะไรไม่เห็น   และกลัวในทรัพย์สินที่เสียไปจะหาไม่ได้อีก  มันจะกดดันด้วยความคิดของตนเองนั่นแหละ   ระวังเป็นพิเศษตั้งแต่ต้นปีไปถึงปลายปี  การต้องศึกษาและเรียนรู้ในสิ่งที่จะทำโดยเฉพาะหลักความเชื่อ  คนมักหลอกลวงกันได้เพื่อให้การลงทุนที่เราไม่ชำนาญ  หรือคนพูดคุยเพื่อหวัง หลอกลวง   จึงจำเป็นต้องมีสติ   หรือคนใกล้ตัวหวังดีแต่ไม่มีความรู้ก็ทำให้ล้มเหลวได้เช่นเดียวกัน แต่ยังพอมีโชคลาภกับความฝันและเลขทะเบียนรถให้โชคเพียงแต่ต้องรอบคอบ

ความรัก : การมีปากเสียงและขัดแย้งกัน  หรือคู่ที่ไปกันไม่ได้มีโอกาสเลิกลาและหย่าร้างกัน    สำหรับคนที่ยังรักกันอยู่จงใช้การเติมบุญการทำความดีและนึกถึงสิ่งดีต่อกัน   คนโสดมีโอกาสพบรักกับคนที่มีปัญหาคาราคาซังกับคนรักและยังมาเจอกันเพราะความสงสารแต่ก็ต้องรอบคอบเพราะบางทีคนมีเจ้าของแล้วเขาก็หวงของเขา  อาจจะเกิดปัญหาได้ไม่ว่าสิ่งใดในปีนี้ทุกเรื่องราวต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษสำหรับคนเกิดปีจอ

สุขภาพ : มีดวงรักษาตัวการเจ็บป่วยตั้งแต่ต้นปีโดยเฉพาะคนที่อายุมาก  หรือมีเหตุให้ต้องไปงานศพ  เยี่ยมคนเจ็บคนป่วยที่มีความสนิทสนม  และอุบัติเหตุโดยเฉพาะคนที่ชอบดื่มของมึนเมา  เสพของมึนเมาระวังปัญหา  มักมีเรื่องของคดีความหรือการถูกจับ  เขาถึงเรียกว่าดวงคน เวลาถึงปีที่มีความซวยก็มักจะมาเยือนทุกเรื่อง ให้ทำบุญกับโลงศพ   ทำบุญกับมูลนิธิต่างๆ  เสริมดวงด้วยการทำความดีทุกๆอย่าง

ราศีธนู (17 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การงาน : ไพ่พระจันทร์  THE MOON    เป็นไพ่ใบแรกเลย  ไพ่ความกังวลใจเป็นห่วง   แต่มีไพ่พระสังฆราช   THE HIEROPHANT   คนใจบุญ  มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยช่วยเหลือคุ้มครองผู้อื่นและตนเอง    ยังคงเป็นปีที่ต้องทำงานมากและทำงานเยอะกว่าใครๆ   ในช่วงวันหยุดบางทียังคงต้องมาทำงานหรือรับหน้าที่แทนใคร ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ขึ้นไปถึงปลายปี  มีหลายสิ่งหลายอย่างเป็นจุดเปลี่ยน แต่จะได้ดีจงใช้ความอดทน มีคนสนับสนุนหรือต้องสนับสนุนผู้อื่นเพราะความใจดี  ความเป็นห่วง   สำหรับคนนักสู้    เพียงต้องพิสูจน์และแสดงฝีมือให้เป็นที่ประจักษ์กับผู้คนในหมู่มาก  เรียกว่าวุ่นวายในช่วงแรกแต่จะได้ดีในช่วงหลัง ๆ เพราะความขยัน  และความซื่อสัตย์   การโยกย้ายที่อยู่ก็เป็นสิ่งสำคัญ  การหมดสัญญา  การต่อสัญญาใหม่และการเสียเงินเพิ่มโดยเฉพาะคนที่เช่าสถานที่จะมีการรีโนเวท  เปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างในองค์กร  บางครั้งก็ต้องซื้อความสุขด้วยเงิน  และการงานที่จะต้องแลกมาด้วยความอดทน จึงจะมีชื่อเสียงอยู่เพราะความขยันและความเพียรพยายามจึงได้มา

           การเงิน : ใช้จ่ายเยอะ  แต่ก็จะหาได้  เพียงแต่ต้องทำงานมากขึ้น  เพื่อที่จะได้เงินมามากขึ้น  ผู้ค้าขายออนไลน์  การค้าขายที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์  บ้าน  คอนโด  รถ  มีโอกาสปรับเปลี่ยนหรือซื้อใหม่ได้   ขอให้เน้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือแม่ย่านาง  และศาลเจ้า  จะให้โชคและเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ  หรือแม่นางกวักจะนำเงินนำทองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือสิ่งที่มองไม่เห็นมาให้  เรียกว่า สายมูเตลูสามารถเดินทางกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีกันอยู่ทั่วประเทศ   หรือของกำนัล ก็มักจะได้เป็นของสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาให้ เป็นปีที่จะได้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาครอบครอง อยู่ด้วยจะนำพาโชคลาภการเงินมาให้ด้วย

            ความรัก : ยังคงมีปัญหาในเรื่องของการคิดเล็กคิดน้อยของคนรัก  แต่ก็ยังดีตรงที่มีความเข้าใจและอภัยให้กันอยู่เสมอ   หรือบางคนมีลูกหลานเป็นตัวเชื่อมความสัมพันธ์ให้ดีขึ้น คนโสดมีโอกาสพบรักกับผู้ใหญ่เคยผ่านการมีครอบครัวมาแล้วเพราะความรักและความสงสารหรือการพูดคุยกันและมีความเห็นอกเห็นใจ ก่อเกิดเป็นความรักจะเข้ามาในช่วงเดือนมกราคมและบอกรักกันได้ในวันวาเลนไทน์   เพียงแต่เป็นการช่วยเหลือและสร้างครอบครัวใหม่สำหรับคนโสด

สุขภาพ : มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องตามแก้ไขสำหรับคนที่อยากทำศัลยกรรมความงาม ในปีนี้มีโอกาสพบแพทย์คนมีฝีมือที่ดีช่วยเหลือ  หรือบางคนเปลี่ยนแปลงตามโหงวเฮ้ง  ตามพ่วงอายุและเวลาที่เหมาะสม  การแก้ไขมาหลายปีแต่ได้แพทย์คนมีฝีมือในปีนี้   และต้องระวังเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุในช่วงเดือนเมษายน  กรกฎาคม  สิงหาคม  เดือนดังกล่าวมีโอกาสไปงานศพหรือเยี่ยมคนเจ็บ คนป่วย  และการรักษาตัวเองสำหรับคนมีโรคประจำตัว สถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ การกราบไหว้วัดและพระที่คนราศีธนูเคารพนับถือ   ตามบ้านเกิด  หรือการเดินทางไปพบสถานที่ดังกล่าวในขณะเดินทางทั่วประเทศ

(อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม : นักพยากรณ์ไพ่ยิปซี  ลายมือ ศาสตร์แห่งตัวเลข ฮวงจุ้ย โหงวเฮ้ง ในสไตล์ธรรมชาติของชีวิตจริง สอนสักลายมือเศรษฐีมงคลพร้อมรับสักลายมือเศรษฐีมงคล และ รับงานอีเว้นท์ทั่วประเทศ โทร.0878285222 และ 0871084664)

อีบุ๊กบางกอิกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ 142 ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.66 – 4 ม.ค.67

หน้า 8-11 ดวงบันเทิง-นางงาม

“อ.มงคล รอดเที่ยงธรรม” ผ่าดวงวงการบันเทิง-นางงาม ปี 2567

อีบุ๊กบางกอกทูเดย์รายสัปดาห์ ฉบับที่ ๔๑๒ ระหว่างวันที่ ๒๙ ธันวาคม ๒๕๖๖ – ๔ มกราคม ๒๕๖๗ https://book.bangkok-today.com/books/qylo/index.html#p=8
(สามารถพลิกอ่านได้เหมือนหนังสือปกติ)

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post