Digiqole ad

“หมวย-รัมณีย์” อดีตนางแบบโฆษณา เจ้าของมงกุฎ Mrs.Tourism Thailand 2023 เผย!!ชีวิตกับโรค Ghost phobia (โกสต์ โฟเบีย)

 “หมวย-รัมณีย์” อดีตนางแบบโฆษณา เจ้าของมงกุฎ Mrs.Tourism Thailand 2023 เผย!!ชีวิตกับโรค Ghost phobia (โกสต์ โฟเบีย)
Social sharing

Digiqole ad

“หมวย-รัมณีย์” อดีตนางแบบโฆษณา เจ้าของมงกุฎ Mrs.Tourism Thailand 2023 เผย!!ชีวิตกับโรค Ghost phobia (โกสต์ โฟเบีย)

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในหลายๆ ด้าน ในชีวิต แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีปม เอาซ่ะเลย เพราะสิ่งที่จะกล่าวต่อไปนี้ มีจริง ในจิตใจคน อย่าง “หมวย-รัมณีย์ อภิชัยโชติรัตน์” อดีตนางแบบโฆษณา เจ้าของมงกุฎ Mrs.Tourism Thailand 2023 กับโรค Ghost phobia (โกสต์ โฟเบีย) กลัวผี.. กลัวคนตาย… กลัวการตายจาก ..เป็นคำจำกัดความโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งก็มีอยู่น้อยเคสมากในเมืองไทย เท่าที่ตรวจพบ…..ต้นเหตุมาจากความอ่อนไหว ทางด้านจิตใจ เหตุมาจากความผูกพัน …แตกต่างจาก อาการคนกลัวผี ทั่วๆ ไป

เธอเล่าว่า “เมื่อหลายปีก่อน ในช่วงเริ่มต้น การทำธุรกิจ ของ “หมวย” เริ่มจากการนำเข้า ผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับเด็กเล็ก ระหว่าง ไทย กับเกาหลี โดยทางฝั่งเกาหลี จะมีผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ ยางกัดต่างๆ สำหรับเด็กอ่อน ชื่อว่า Ange (อังจู) ซึ่งเจ้าของ แบรนด์ เป็นสาวเกาหลี ซึงสนิทกันมาก เรียกได้ว่านับถือกันเป็นพี่เป็นน้อง คลานตามกันมาเลย ก็ว่าได้ วันหนึ่ง เธอเสียชีวิตกระทันหันก่อนวัยอันควร ด้วยโรคหัวใจวาย หลังจากทราบข่าว หมวยเองเกิดอาการช็อก ทำอะไรไม่ได้ ร้องไห้ตลอดเวลา ด้วยความที่เรารักกันมาก ผูกพันกันมาก ตลอดหลายๆ ปี กินนอนด้วยกันมาโดยตลอด พอเกิดเรื่องหลังจากนั้น อาการซึม ไม่เป็นอันกินอันนอน ก็ตามมา

 

บางครั้งก็ตื่นตนก วิตกจริต หาสาเหตุไม่ได้ สุดท้ายก็ต้อง พึ่งหมอ ซึงท่านก็วินิจฉัย ออกมาว่าเราเป็นโรค Ghost phobia (โหสต์โฟเบีย) หรือโรค “กลัวการตายจาก ” คือ มันไม่ใช่อาการกลัวผีอย่างที่เราเข้าใจกัน แต่เป็นโรค ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง อาการแพนิค กับ โรค ซึมเศร้า โดยทั่วไปแล้ว ก็มีให้เห็นแต่ไม่ค่อยแสดงอาการสักท่ำไหร่ ที่เป็นหนักๆ ก็หมวย นีแหละ กลายเป็นเคส ที่มีมาไม่บ่อยนัก หมวย ต้องกินยาตลอดระยะเวลา กว่า 5 ปี ซึ่งแน่นอน ว่า ขึ้นชื่อว่ายา ส่งผลกระทบกับเราแน่นอน คือมันเป็นยากดประสาทที่ ..ไม่ให้คิด… ให้หลับ ..ให้พักสมอง .. พักร่างกาย แต่มันก็ส่งผลให้เรา คิดงานไม่ได้ สมาธิสั้น ง่วงนอนตลอดเวลา ทั้งๆ ที่ หมวยเองมีหน้าที่ ต้องรับส่งลูก เป็นประจำ มันเกิดอาการจะหลับในอยู่หลายครั้ง เซื่องซึมไม่สดชื่นเอาซ่ะเลย จนที่สุด หมวยตัดสินใจ เลิกยาอย่างเด็ดขาด

พร้อมทั้งทำการบำบัด จิตใจด้วยตัวเอง ซึ่งผ่านมา 2 ปีแล้ว และหนึ่งในแผนการบำบัดสะภาพจิตใจ ของหมวย หนึ่งในนั้นคือการประกวดครั้งนี้ ซึ่งหมวยคิดว่า มันน่าจะช่วยส่งผล บวกให้กับ “หมวย” ได้ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดจริงๆ มันดีมาก…

ที่ผ่านมา หมวย ไม่ปฏิเสธ น่ะว่า ทุกวันนี้ ก็ยังมี เศษซากของอาการนี้หลงเหลืออยู่ ..แต่ หมวยคิดว่ามัน สามารถบำบัด และแก้ไข้ให้ดีขึ้นได้ ตามลำดับ

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post