Digiqole ad

วนัช กูตูร์ รับหน้าที่เนรมิต ชุดไทย แพทริเซีย กู๊ด ราคาเฉียดล้าน

 วนัช กูตูร์ รับหน้าที่เนรมิต ชุดไทย  แพทริเซีย กู๊ด ราคาเฉียดล้าน
Social sharing

Digiqole ad

หลังจากประกาศข่าวดีว่าจะเข้าพิธีวิวาห์ แพทริเซีย กู๊ดควงคู่      โน้ต วิเศษ รังสีสิงห์พิพัฒน์ เข้าเฝ้า สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช                                   สกลมหาปริณายก ขอประทานพร-รับประทานน้ำพระพุทธมนต์ ณ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

ด้านว่าที่เจ้าสาวแพทริเซีย มาในลุคชุดไทยศิวาลัยสีขาวงาช้าง-ชมพู ที่ออกแบบสร้างสรรค์โดย                      สรรค์ สุดเกตุ เจ้าของห้องเสื้อและดีไซน์เนอร์ชื่อดังย่านลาดพร้าว วนัช กูตูร์ อีกเช่นเคย เป็นอีกหนึ่งผลงานชุดไทย                 ชิ้นโบว์แดงของปีนี้ที่มีมูลค่าสูงถึง 800,000 บาท เรียกได้ว่าทั้งสวยงดงามและหรูหราสมราคาเฉียดล้าน

สรรค์ สุดเกตุ ได้กล่าวถึงชุดไทยชุดนี้ว่า สำหรับชุดไทยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกบัวหลวงสีขาวขอบชมพู(ดอกสัญลักษณ์แห่งความสะอาดและบริสุทธิ์ ที่นิยมใช้เป็นพุทธบูชา) นำมาถักทอร้อยเรียงทีละเส้นไหมไล่สีกว่า 9 เฉดสี                     โดยใช้เทคนิคการเปลี่ยนสีเส้นใหม่แทนการย้อมแบบจุ่มสีที่แต่เดิมมักจะทำกันกับผ้าไหมทอสีพื้น และในครั้งนี้ทาง                     ห้องเสื้อ วนัช กูตูร์ ได้ออกแบบโดยกำหนดว่าจะต้องใช้ผ้าไหมยกใหญ่ลำพูน ที่มีเอกลักษณ์อยู่ที่ลวดลายบนผืนผ้า                 รูปแบบลวดลายที่มีมูลค่า มีความซับซ้อน งดงาม ประณีต โดยเฉพาะมีความเป็นประกาย เงางาม หรูหรา สวยงามโดดเด่น เป็นผ้าไหมทอใหม่ทั้งผืนยาวกว่า 7 เมตร โดยเพิ่มความยาวของผ้านุ่ง รวมถึงทอสไบแบบไล่สีด้วยเทคนิคพิเศษ                          ซึ่งตัวผมเองในฐานะดีไซน์เนอร์ก็ได้มีการหารือกับช่างทอผู้ชำนาญการโดยเฉพาะเพื่อให้ได้ผ้าไหมตามแบบเราที่ต้องการ

เมื่อทอผ้าเสร็จเราก็ได้ส่งขึ้นทะเบียนกรมหม่อนไหมเพื่อเข้ารับตราสัญลักษณ์นกยูงพระราชทาน ในครั้งนี้ทางห้องเสื้อได้มีการออกแบบลวดลายขึ้นมาใหม่และจดทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยโดยตั้งชื่อว่า “ธัญชนก กู๊ด” จากนั้นได้นำมาตัดเย็บในรูปแบบของชุดไทยศิวาลัย หนึ่งในชุดไทยพระราชนิยม โดยปรับเปลี่ยนช่วงของคอตั้งให้มีความโค้งมนดูอ่อนหวานยิ่งขึ้น ออกแบบและตัดเย็บให้มีความเข้ากับเรือนร่างของเจ้าสาวโดยจะต้องไม่มีรอยยับย่น ประดับและตกแต่งด้วยคริสตัลสวารอฟสกี้สีขาวมุกและสีชมพูอ่อนทั้งชุด เสริมลุคให้ดูหรูหราและงดงามเป็นยิ่งขึ้น

นอกจากนี้เรายังได้ออกแบบเข็มกลัดพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์ ตัวอักษรย่อภาษาอังกฤษ “PV” มาจากชื่อของ  แพทริเซีย กู๊ด และ โน๊ต วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ดีไซน์ของตัวเรือนทำขึ้นตามแบบฉบับของไทยโบราณประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์แท้สองเฉดสี พิ้งค์แซฟไฟร์เป็นอัญมณีที่มีความแข็งแกร่งสูง มีประกายไฟที่สวยงามและยังเชื่อกันว่าช่วยส่งเสริมในเรื่องของความโชคดีและความรักที่มั่นคงยืนยาว ผสานไปกับงานลงยาสีขาวมุกสอดรับกับชุดที่ทอด้วยเทคนิคการไล่เฉดสีของเส้นไหมโทนขาวชมพูได้เป็นอย่างดี ส่งเสริมลุคของคุณแพทริเซียให้สวยงามโดดเด่นได้อย่างลงตัว

ส่วนพินปกสูทของเจ้าบ่าวนั้น ดีไซน์เป็นอักษรย่อชื่อของ โน๊ต และ แพทริเซีย ตัวเรือนประดับด้วยพลอยพิ้งค์แซฟไฟร์และเพทายขาว เริ่มจากการคัดไล่เรียงสีของพลอยและบรรจงฝังลงบนตัวเรือนด้วยกล้องไมโครสโคปแบบไล่เฉดสีด้วยช่างที่มีประสบการณ์ยาวนาน สำเร็จเป็นชิ้นงานที่สวยงาม ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดที่พิถีพิถัน เข้ากันกับลุคของเจ้าสาวได้เป็นอย่างดี เป็นอีกนึ่งผลงานที่ทางห้องเสื้อของเราภาคภูมิใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจให้ดูแลเรื่องชุดไทยในงานสำคัญครั้งนี้”

นับเป็นอีกหนึ่งชุดไทยที่ทั้งหรู มีเอกลักษณ์ และเต็มไปด้วยความหมายมิ่งมงคล เป็นผลงานที่สวยงดงามไร้ที่ติ สมกับราคาเฉียดล้านของจริง สำหรับว่าที่เจ้าสาวที่กำลังมองหาชุดไทยสุดหรูแบบสาวแพทริเซีย สามารถเข้าชมผลงาน           ชุดไทยทั้งหมดของห้องเสื้อ วนัช เฟิร์ส ได้ผ่านช่องทาง  https://www.facebook.com/Vanus-First และสอบถาม  โทร. 0-2085-3688,  088-569-1441  หรือ  Line : @ vanusfirst

Facebook Comments


Social sharing

Related post