Digiqole ad

“ระบำใต้น้ำ” ซิว 6 เหรียญรวม เอเชียนเอจกรุ๊ป เตรียมพร้อมร่วมชิงชัย ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ-ซีเกมส์2025

 “ระบำใต้น้ำ” ซิว 6 เหรียญรวม เอเชียนเอจกรุ๊ป เตรียมพร้อมร่วมชิงชัย ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ-ซีเกมส์2025
Social sharing

Digiqole ad

แผนยกระดับกีฬาทางน้ำทีมชาติไทย ผลงานทีมระบำใต้น้ำพัฒนารุดหน้า ซิว 6 เหรียญรวม เอเชียนเอจกรุ๊ป เตรียมพร้อมร่วมชิงชัย ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ-ซีเกมส์2025 ส่วนทัพโปโลน้ำทีมหญิงที่ได้เหรียญเงินประวัติศาสตร์ เพราะมาจากการสร้างทีมสายเลือดใหม่ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา บวกเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ช่วยเพิ่มศักยภาพนักกีฬาได้เป็นอย่างดี

จากผลงานของทัพนักกีฬาระบำใต้น้ำทีมชาติไทย สร้างผลงานคว้า 1 เหรียญทอง , 3 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันรายการ เอเชียนเอจกรุ๊ป (Asian Age Group Championships 2023) ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพ โดย ปัฌรวี ชยวรารักษ์ และ กันตินันท์ อดิศัยสิริบุตร ประเภท Mixed duet Free รุ่นอายุ 15-19 ปี , 3 เหรียญเงิน จาก Mixed Team Acrobatic รุ่นอายุ 15-19 ปี ประเภท Solo Free รายการ Acrobatic รุ่นอายุ 15-19 ปี และ 2 เหรียญทองแดงจากรายการ Mixed Duet Free รุ่นอายุ 13-15 ปี และประเภท Team Free Combination รุ่นอายุ 13-15 ปี +12 Under

พลเอกอภิชาติ แสงรุ่งเรือง ประธานฝ่ายกีฬาระบำใต้น้ำ กล่าวว่า จากผลงานเหรียญรางวัล ทีมระบำใต้น้ำของไทยทุกรุ่นมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังต้องพัฒนาต่อไป โดยเฉพาะในด้านความแข็งแรง ความคมชัดและความสมบูรณ์ของท่าเล่น และเป็นการเตรียมความพร้อมรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติอีก 2 รายการใหญ่ คือ ซีเอจกรุ๊ปแชมป์เปี้ยนส์ชิพ 2024 และ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ปี2025 โดยจะต้องฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง มีการจัดสรรเวลาและตารางฝึกซ้อมให้ชัดเจน เหมาะสม และสอดคล้องกับกติกาของแต่ละรายการแข่งขัน รวมถึง รุ่นอายุของนักกีฬาด้วย

ส่วนทีมโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย สร้างผลงานอย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขันรายการ เอเชียนเอจกรุ๊ป (Asian Age Group Championships 2023) ที่ประเทศฟิลิปปินส์เป็นเจ้าภาพด้วยการคว้าเหรียญเงิน ซึ่งเป็นเหรียญรางวัลประวัติศาสตร์ในรายการนี้ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ญี่ปุ่น และ เหรียญทองแดงเป็นของ จีน ขณะที่ทีมโปโลน้ำทีมชาย จบอันดับ 9 ของการแข่งขันจากทั้งหมด 10 ประเทศ เหรียญทองเป็นของญี่ปุ่น , เหรียญเงินเป็นของอิหร่าน และ เหรียญทองแดง คาซัคสถาน

พลเอกสรศักดิ์ ขาวกระจ่าง ประธานฝ่ายกีฬาโปโลน้ำ กล่าวว่า โปโลน้ำทีมหญิงชุดนี้เป็นสายเลือดใหม่ที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว และมีพัฒนาการที่ดี มีความเป็นทีมเวิร์ก และได้วิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาสนับสนุนทีมนักกีฬาด้วย ส่วนทีมนักกีฬาโปโลน้ำทีมชายเป็นเยาวชนรุ่นใหม่ที่เริ่มสร้างและเก็บตัวตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา 2566 จากศูนย์กีฬาโปโลน้ำของสมาคมฯ ซึ่งยังคงสร้างนักกีฬาโปโลน้ำอย่างต่อเนื่องต่อไป

Facebook Comments


Social sharing

Related post