Digiqole ad

นิตยสาร Gourmet & Cuisine เเละ Kitchen & Home ฉบับเมษายน 2567

 นิตยสาร Gourmet & Cuisine เเละ Kitchen & Home ฉบับเมษายน 2567
Social sharing

Digiqole ad

Gourmet & Cuisine ฉบับเดือนเมษายน 2567 พาทุกท่านไปยลโฉมความสง่างามของโรงเรียนสอนประกอบอาหารชื่อดังระดับโลก  Lenôtre Culinary Arts School Thailand และทีมเชฟผู้สอนชาวฝรั่งเศสที่มาประจำการอยู่ที่สาขาประเทศไทยแห่งนี้ ก่อนจะเปิดเข้ามาสัมผัสกับหลากหลายเรื่องราวอันเป็นดั่งตำนานของ Lenôtre ที่มีต่อวงการเชฟซึ่งสร้างชื่อเสียงของโรงเรียนแห่งนี้ให้ขจรขจายทั้งในฝรั่งเศสและทั่วโลก ติดตามใน COVER STORY

Recipes : แจก 6 สูตรอาหารจานเอ็กซ์คลูซีฟตำรับ Lenôtre ที่มาพร้อมความพิเศษและไอเดียสุดสร้างสรรค์ อาทิ Pavlova Arabica, Pâté en Croûte Rustique, Toupis Caramel, Plated Dessert, Spiral Passion Mango and Praline, River Prawn Ravioli Thai Bisque

Drinks : ชวนทำ ค็อกเทลสไตล์ไทย ที่ได้แรงบันดาลใจจากวันสงกรานต์ ผสมกับเครื่องดื่มท้องถิ่นอย่างเหล้ารัมของไทย ใส่น้ำเชื่อมดอกมะลิและกุหลาบ โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของดอกไม้ไทยคล้ายน้ำอบ รสเปรี้ยวหวานสดชื่น

Delish Delight : นำเสนอ 3 สูตรของหวานจานซิกเนเจอร์ของ Lenôtre ที่ขึ้นชื่อระดับโลก Feuille d’Automne Cake เค้กใบไม้ร่วงทำจากเมอแรงก์ฝรั่งเศสเรียงเป็นเลเยอร์ กับมูสช็อกโกแลต และเมอแรงก์ซูเซ่ Cube Mont Blanc เค้กเกาลัดสอดไส้แยมแบล็กเคอร์เรนต์และมูสเกาลัด ตัดเป็นชิ้นสี่เหลี่ยมสวยงาม และFull Moon Macaron มาการองรูปทรงพอนเดอริงสีสันสดใสสุดน่ารัก รสชาติเปรี้ยวหวาน หอมกลิ่นเปปเปอร์มินต์

Foodie Picks : แจกพิกัด 5 ร้านเด็ดซอฟต์เสิร์ฟ ไอศกรีมเนื้อเนียน รสชาติหวานละมุนเกินห้ามใจ เมนูคลายร้อนขวัญใจของใครหลาย ๆ คน

พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ http://www.ma.co.th

หรือสั่งซื้อผ่านแอปฯ Shopeeได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Kitchen & Home ฉบับเดือนเมษายน 2567 พาไปชมการรีโนเวตคอนโดมิเนียมเก่า 2 แบบ 2 สไตล์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างลงตัว จากนั้น Garden Lover เปิดไอเดียฟาร์มผักสร้างอาชีพบนดาดฟ้าใจกลางเมือง และสำหรับใครที่ชอบทำอาหารต้องไม่พลาด Easy Recipe ชวนทำ “สำรับไทยวิจิตร” ยกระดับสร้างมูลค่าให้กับอาหารไทย ติดตามได้ใน Kitchen Series ฉบับนี้

Easy Recipe : สำรับไทยวิจิตร” ศิลปะในการทำอาหารไทยด้วยการสร้างสรรค์อาหารไทยวิจิตรประดิษฐ์ ที่ออกแบบให้อาหารมีความงดงามด้วยรูปลักษณ์ โดยอาจารย์ณัฐวุฒิ พรมจันทร์ อาจารย์ประจำวิชาอาหารไทยต้นตำรับ วิทยาลัยดุสิตธานี

Garden Lover : Baan rim Rooftop Farm (บ้านริมรูฟท็อปฟาร์ม) ฟาร์มผักกลางเมืองที่ใช้พื้นที่บนดาดฟ้าของ อพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในย่านสาทร ที่เริ่มต้นตั้งแต่การเพาะเมล็ดจนกลายเป็นต้นกล้า และเติบโตเป็นผักรสชาติดีพร้อมส่งถึงมือผู้บริโภค

Good Detail : การรีโนเวตบ้านหลังเก่า ด้วยการผสมผสานระหว่างสไตล์โมเดิร์นอินดัสเตรียลลอฟต์ควบคู่กับกลิ่นอายความเป็นไทย เป็นสองสไตล์ที่สอดประสานกัน เพื่อบอกเล่าเรื่องราวของวันวาน ความทรงจำผ่านวิถีแบบไทยสู่ความทันสมัยในยุคปัจจุบัน

Cafe Hopping : BK SALON ร้านอาหารและคอมมูนิตีที่มีการออกแบบโดดเด่นเฉพาะตัว โดยตัวอาคารสีขาวสะอาดตาดีไซน์รูปทรงโค้งคล้ายกับกระติ๊บข้าวเหนียว สวยเก๋ไม่เหมือนร้านไหนๆ ของเชฟต้น-ธิติฏฐ์ ทัศนาขจร

Flower Corner : มาต้อนรับซัมเมอร์ของปีนี้ด้วยการเลือกดอกไม้สีโทนร้อนตัดกิ่งก้านให้สวยงาม และเพิ่มความเก๋ด้วยการเลือกใช้แก้วน้ำหรือขวดแก้วที่มีในบ้านหลากหลายรูปทรงมาจัดวางเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มสวยในแบบ Let the Summer Begin ฤดูร้อนที่สดใสกว่าที่เคย

 

พิเศษ! ช้อปหนังสือออนไลน์ได้ที่ Line my shop: @gourmetandcuisine และ www.ma.co.th หรือสั่งซื้อผ่าน
แอปฯ Shopee ได้แล้ววันนี้ที่ https://shopee.co.th/gourmetandcuisine

Facebook Comments


Social sharing

Related post