Digiqole ad

นายณ์ เอสเตท ผนึก แอล.พี.เอ็น เปิดตัวโครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจนิวเจน  

 นายณ์ เอสเตท ผนึก แอล.พี.เอ็น เปิดตัวโครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ ออฟฟิศแนวคิดใหม่ ตอบโจทย์องค์กรธุรกิจนิวเจน  
Social sharing

Digiqole ad

นายณ์ เอสเตท ผนึก แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเม้นท์ ส่งผลงานมาสเตอร์พีซ โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” (PUNN Smart Workspace) ที่ออกแบบภายใต้มาตรฐาน LEED Certification  อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างสรรค์สังคมทำงานที่ทันสมัย ปลอดภัย ตอกย้ำ คอนเซ็ปต์ CoGrowing Spaceและ Green Design Concept บนทำเลไพรม์ ถ.พระราม 4 เปิดใจ The Cloudหนึ่งในคอมมูนิตี้ สะท้อนมุมมองตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์องค์กรธุรกิจรุ่นใหม่

นางอรฤดี ณ ระนอง กรรมการ บริษัท ดลศิริ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัว โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” (PUNN Smart Workspace) ซึ่งเป็นออฟฟิศแนวคิดใหม่ที่พัฒนาจากความร่วมมือของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด และบริษัท นายณ์ เอสเตท จำกัด โดยโครงการตั้งบนทำเลทองใจกลางเมืองย่านพระราม 4 ทำเลห่างจากรถไฟฟ้า MRT คลองเตย เพียง 200 เมตร แวดล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ที่พักอาศัย โรงพยาบาล สถานทูตต่าง ๆ และ สวนสาธารณะ ซึ่งเป็นการพัฒนาบนความตั้งใจที่ต้องการให้ปันเป็นอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เน้นการออกแบบที่ยึดตามมาตรฐานระดับโลก โดยให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ไม่ก่อมลภาวะ ผ่านกระบวนการควบคุมการก่อสร้างอย่างมีมาตรฐาน โดยเป็นอาคาร สูง 28 ชั้น  มูลค่าโครงการ 3,900 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของพื้นที่เช่ากว่า 22,600 ตร.ม.

โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” (PUNN Smart Workspace) โครงการที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Co- Growing Space เน้นกลุ่มเป้าหมายคนทำงานรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิต และทำงานในเมือง ที่ต้องการพื้นที่การทำงานที่มอบความเป็นส่วนตัวให้กับบุคลากร พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิฟต์โดยสาร พื้นที่ส่วนกลางรองรับการทำกิจกรรม รวมถึงพื้นที่สีเขียวภายในและด้านหน้าโครงการ

 

ตัวชี้วัดออฟฟิศที่องค์กรยุคใหม่มองหา

 

หัวใจสำคัญของอาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์ความต้องการขององค์กรธุรกิจยุคใหม่ก็คือ อาคารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง โครงการปัน สมาร์ท เวิร์คสเปซ” (PUNN Smart Workspace)   ที่ได้รับการออกแบบภายใต้มาตรฐานระดับสากล LEED Certification  (Leadership in Energy and Environmental Design) มาตรฐานการประเมินอาคารสีเขียวจากประเทศสหรัฐอเมริกา พัฒนาขึ้นโดย U.S. Green Building Council (USGBC) โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ทรัพยากรของอาคาร และลดผลกระทบด้านลบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

โดยเกณฑ์ประเมินมาตรฐาน LEED จะพิจารณาถึงการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำและระบบพลังงานด้านต่าง ๆ ภายในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยด้านที่ทำเลตั้ง โครงสร้างพื้นฐานรอบที่ตั้งอาคาร และตัวเลือกในการเดินทางเข้าสู่ตัวอาคารที่ไม่ส่งผลกระทบต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังมีการลดผลกระทบต่อระบบนิเวศ และใช้ทรัพยากรน้ำให้น้อยที่สุด การใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพ การใช้พลังงานและบรรยากาศโดยรวมด้วยการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ที่ทันสมัย วัสดุที่นำมาใช้สร้างอาคารควรเป็นวัสดุที่ยั่งยืน เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลอดภัยต่อสุขภาพ และลดปริมาณขยะ รวมถึงคุณภาพของสภาพอากาศภายใน แสงสว่าง และมุมมองต่าง ๆ จากในอาคาร

“องค์กรธุรกิจให้ความสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งในคอมมูนิตี้แห่งนี้อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ร่วมลงนามเซ็นสัญญาให้เช่าพื้นที่สำนักงานกับคุณช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารบริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อในรูปแบบแมกกาซีนออนไลน์ในชื่อ The Cloud โดยเป็นสื่อสร้างสรรค์เนื้อหาที่สร้างแรงบันดาลใจ และสร้างการเรียนรู้แก่กลุ่มผู้อ่าน” นางอรฤดี กล่าว

 

 

เปิดใจ The Cloud เช่าพื้นที่สำนักงาน

นายช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด กล่าวว่า วัฒนธรรมองค์กรยุคใหม่เน้นตอบโจทย์คนทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยืดหยุ่นเอื้อต่อการทำงาน รวมทั้งเดินทางสะดวก และราคาค่าเช่าที่สมเหตุสมผล

ทั้งนี้ การออกแบบอาคารภายใต้มาตรฐาน LEED ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เน้นคาร์บอนเป็นศูนย์ นับเป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจย้ายออฟฟิศจากที่เก่ามา PUNN Smart Workspace แห่งนี้

 

โดยสิ่งที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงออฟฟิศก็คือ การปรับรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่นและตรงกับไลฟ์สไตล์ของพนักงานแต่ละคน ซึ่งทาง The Cloud  มีพนักงานรวม 50 คน ใช้พื้นที่รวม 3 ยูนิต หรือประมาณ 200 ตารางเมตร จะเปิดให้เข้าออฟฟิศ 3 วัน และทำงานที่บ้าน (Work from home) เป็นเวลา 2 วัน เพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการการยืดหยุ่นด้านเวลา และลดเงื่อนไขด้านการเดินทางลง โดยมาให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพในงาน

 

“ผมเชื่อเรื่อง การทำงานที่ไหนสักที่ มิตรภาพและความสัมพันธ์ระหว่างคนในองค์กรมีความสำคัญ ส่วนการทำงานที่บ้านก็เริ่มทำตั้งแต่ช่วงโควิด-19 การทำงานในวันนี้จึงเน้นที่การผสมผสานทั้งสองอย่าง

เพราะคิดว่าออฟฟิศยังสำคัญ แต่เปิดให้พนักงานออกแบบการทำงานของตัวเองได้ ถ้าวันไหนที่ทำงานที่บ้านจะรู้ว่าต้องวางแผนอย่างไร” ผู้บริหาร The Cloud กล่าว

Facebook Comments


Social sharing

Related post