Digiqole ad

จี-ยู ครีเอทีฟ เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งกับงานเทศกาลไทย ครั้งที่ 23 กับงาน “Thai Festival Tokyo 2023” วันที่ 20-21 พ.ค.นี้ ณ สวน Yoyogi !!!

 จี-ยู ครีเอทีฟ เตรียมจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งกับงานเทศกาลไทย ครั้งที่ 23 กับงาน “Thai Festival Tokyo 2023” วันที่ 20-21 พ.ค.นี้ ณ สวน Yoyogi !!!
Social sharing

Digiqole ad

ยกความเป็นไทยมาสู่ญี่ปุ่น สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว  ร่วมกับ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ นำวัฒนธรรมไทยไปสู่อ้อมใจชาวญี่ปุ่น กระชับความใกล้ชิดสองประเทศ พร้อมเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจ โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง งานเทศกาลไทยประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ณ สวนสาธารณะโยโยงิ ในเขตชิบุยะ กลางกรุงโตเกียว โดยเน้นกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมของไทยในทุกมิติ ซึ่งงานนี้ได้รับการสนับสนุนโดย Singha Corporation การบินไทย Thai AirAsia X ปุ้มปุ้ย TOKYU HOTELS ข้าววรรณภพ ร้านเสวย Tabac Peppermint Field และ Fuji Art Inc. 
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานโตเกียว กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ (DITP) และสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) CEA

งานเทศกาลไทยในโตเกียวจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 ในชื่อ “เทศกาลอาหารไทย”  โดย
สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ที่สวนสาธารณะโยโยงิแห่งนี้ ด้วยความมุ่งหวังให้อาหารไทยเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น หลังจากนั้น งานได้รับความนิยมแพร่หลายมากยิ่งขึ้นในทุก ๆ ปี โดยได้ต่อยอดขยายเป็นการประชาสัมพันธ์วัฒนธรรมไทยในด้านต่าง ๆ เช่น นาฏศิลป์ ดนตรีไทย มวยไทย ฯลฯ  โดยกล่าวได้ว่างานเทศกาลไทยเป็นหนึ่งในงานกลางแจ้งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักมากที่สุดงานหนึ่งของกรุงโตเกียว  อีกทั้งยังเป็นเทศกาลไทยที่เป็นต้นแบบและใหญ่ที่สุดในโลก โดยภายในประเทศญี่ปุ่นเอง ความนิยมของเทศกาลไทยภายในกรุงโตเกียวส่งผลให้การจัดงานเทศกาลไทยขยายแพร่กระจายไปยังภูมิภาคและจังหวัดอื่นๆ อีกด้วย

และในปี 2566 นี้ เทศกาลไทยยังคงความสนุก ครบรส เริ่มต้นด้วยความตื่นตาไปกับการแสดงวัฒนธรรมไทย “การแสดงดนตรีไทยประยุกต์ของกรมศิลปากร” “Thai contemporary music by the Fine Arts Department” ซึ่งได้มีโอกาสแสดงในงานเลี้ยงผู้นำที่มาเข้าร่วมประชุม APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปีที่ผ่านมา โดยได้นำการแสดงดนตรีไทยประยุกต์ที่มีการใช้เครื่องดนตรีสากลผสานกับเครื่องดนตรีไทยได้อย่างลงตัว สุดมันไปกับโชว์มวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ของไทย ที่ใช้ร่างกายเป็นอาวุธ พร้อมด้วยการแสดงรำไทยที่มีความอ่อนช้อยสวยงามตามแบบฉบับนาฏศิลป์ไทย

 

ภายในงาน ยังเต็มอิ่มไปกับอาหารไทย รวมถึงสินค้าไทย รวมแล้วกว่าหนึ่งร้อยบูธ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารไทยชื่อดังทั่วกรุงโตเกียว อาทิ ร้านที่หนึ่ง Jasmin Thai แก้วใจ ชาวไทย เอเชี่ยนตะวัน หรือ ร้านอาหารที่มาออกงานจากประเทศไทย อาทิ  ร้านเสวย ครั้งแรกที่ญี่ปุ่น!!! พบกับ “เนื้อปูผัดผงกะหรี่” ของแท้ จากร้าน “เสวย” ร้านอาหารไทยที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1972 อร่อยกับข้าวเติมวิตามิน ตราวรรณภพ ข้าวใหม่ต้นฤดู ข้าวหอมมะลิแท้ 100% และเต็มอิ่มกับอาหารไทยอีกมากมาย เช่น ผลไม้จากประเทศไทย สินค้าจากมหาวิทยาลัยทักษิณที่นำเอาสินค้าพื้นบ้านมาจำหน่าย และทางด้านสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ ชวนมาทำความรู้จักฉลากคุณภาพผลิตภัณฑ์สิ่งทอไทย พร้อมชมสินค้าสิ่งทอแฟชั่นไลฟ์สไตล์คุณภาพดีจากประเทศไทย สำหรับใครที่มาเดินในงานแล้ว ปวดเมื่อย ภายในงานก็ยังมีโซน Thai Wellness มาสาธิตการบีบนวดแผนไทยเผื่อผ่อนคลายระหว่างวัน พร้อมกับเตรียมสูดรับความสดชื่นเป็นมิตรกับจมูกจาก Peppermint Field เเละพบประสบการณ์ความหอมผ่อนคลายจากธรรมชาติกับผลิตภัณฑ์ Sabai Arom พร้อมโปรโมชั่นพิเศษภายในงานเท่านั้น

 

นอกจากนี้ยังได้พบกับบูธดูดวง เสริมดวงชะตาให้ดียิ่งขึ้นกับซินแสมาสเตอร์อลิซ Magic Destiny Fortune และยังได้เจอกับเหล่า Character โดยการออกแบบฝีมือคนไทยจากสํานักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) CEA กับกิจกรรม CHANGE 2022: Visual Character Arts for SMEs ซึ่งหนึ่งในนั้น ได้แก่ Warbieyama ที่ได้ทำแคมเปญร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตฯ ประชาสัมพันธ์กิจกรรม “May is Thai Month” โครงการส่งเสริมอาหารและสินค้าไทย และประสบการณ์ไทยตลอดเดือนพฤษภาคม โดยภายในงาน สามารถเลือกซื้อสินค้าของที่ระลึกของ เจ้านกจอมกวน Warbieyama พร้อมพบกับคุณอรุษ 
ตันตสิรินทร์ ผู้ที่สร้างสรรค์เจ้าของลายเส้นที่วาดเจ้านกจอมกวน Warbieyama และ กิจกรรมสุดพิเศษ! ร่วมกับ MITSUME กราฟฟิกดีไซเนอร์ญี่ปุ่นชื่อดัง ผู้มีผลงานโดดเด่น ที่ได้จับมือกันสร้างผลงานสุดน่าประทับใจในงานครั้งนี้

จากนั้น ขอเชิญแวะมาบูธ BCG House (B-Bio C-Circular G-Green) ที่ สำนักงานที่ปรึกษาการเกษตรต่างประเทศ ประจำกรุงโตเกียว สำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ โตเกียว และฝ่ายต่าง ๆ ในสถานเอกอัครราชทูตฯ ร่วมกันจัดแสดงนิทรรศการด้านความยั่งยืน นำเสนอเรื่องราวของธุรกิจสีเขียว 
กาแฟหอม ๆ ที่ชงจากเมล็ดกาแฟไทยพันธุ์อาราบิก้าที่ปลูกบนหลักการ SDGs รวมถึงนวัตกรรมอาหารเพื่ออนาคต เช่น คุกกี้ผสมผงจิ้งหรีดให้ลองชิม และห้ามพลาด การถ่ายภาพที่ระลึกกับ Photo Booth ที่รังสรรค์จากดอกกล้วยไม้นับพันดอกส่งตรงจากไทย

ทางด้านกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ DITP ได้มีจัดแสดงเนื้อหาของ Thaitrade.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเสริมสร้างโอกาสทางการค้าของผู้ส่งออกไทย ภายใต้แนวคิดการรวมสินค้าส่งออกไทยส่วนใหญ่ไว้ภายใต้ตลาดอิเล็กทรอนิกส์เดียวกัน และเพื่อเป็นแนวทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับคู่ค้าจากทั่วโลกในการค้นหาสินค้าที่ต้องการจากประเทศไทย

ททท. สำนักงานโตเกียว นำเอา “Sato Triplets” สังกัดค่าย AVEX Entertainment ประกอบด้วยสมาชิกเป็นฝาแฝดชาย 3 คน ได้แก่  SATO Ayato (ซาโต อายาโตะ) SATO Hayato (ซาโต ฮายาโตะ) และ SATO Yoshito (ซาโต โยชิโตะ) ชวนปลุกกระแส  การส่งออกวัฒนธรรม ร่วมพูดคุยแลกประสบการณ์เกี่ยวกับเมืองไทยในฐานะ “Thailand Tourism Ambassador in Japan ให้กับผู้ร่วมงานหรือเยี่ยมชมบูธ Amazing Thailand ซึ่งจะมีการจัดแคมเปญลดราคาแพคเกจเที่ยวประเทศไทย นอกจากนี้ ในบูธ ททท. ยังจัดให้มีกิจกรรมอื่นๆ เช่น Workshop เรียนรู้และฝึกหัดงานศิลปะจากกระดาษมูลช้าง Elephant Poo Poo จาก จังหวัดเชียงใหม่ ร่วมสนุกถ่ายภาพที่ระลึกวิวแหล่งท่องเที่ยว Unseen Thailand โดยช่างภาพมืออาชีพ บริการให้คำปรึกษาข้อมูลข่าวสารการเดินทางท่องเที่ยวประเทศไทยจากผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมท่องเที่ยวบริษัททัวร์รายใหญ่และสายการบินไทย เป็นต้น

งานนี้ยังขนกองทัพศิลปินไทยบินไปกว่า100 ชีวิต อาทิ ใหม่ เจริญปุระ โก้ Mr.Saxman La-Ong-Fong พัดชา PAT CHANUDOM สิงโต ปราชญา นนน กรภัทร วง “LYKN” (ไลแค่น) ปอนด์ ณราวิชญ์ เลิศรัตน์โกสุมภ์ และภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน วง ETC แหนม รณเดช Bell Warisara 4EVE Sin Singular TopTap Jirakit BNK48 CGM48 และ Last idol Thailand นอกจากศิลปินไทยที่ยกทัพกันไปมอบความสนุกแล้วก็ยังมีเหล่าไทยไอดอลไปมอบความน่ารักในงานครั้งนี้ ได้แก่ วง HatoBito (ฮาโตะบิโตะ) The Glass Girl The Glass Girls, Sora! Sora!

คอสเพลย์ไทยชื่อดัง Thames เทมส์ – สรณ ขุนพลพิทักษ์ หรือที่รู้จักในนาม “Thames Malerose” คอสเพลเยอร์มืออาชีพที่สร้างสรรค์ผลงานและมีชื่อเสียงโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศในวงการ Cosplay มานานถึง 15 ปี อีกทั้ง “Naomichi Hanazono” ศิลปินและนักแสดงละครเวทีหนุ่มผู้หลากหลายความสามารถ กับการแสดงการร่ายรำศิลปะญี่ปุ่นกับอนิเมชั่นสมัยใหม่ ที่ผสมผสานได้อย่างลงตัว ซึ่งทั้งสองศิลปินจะมาร่วมในพิธีเปิดงานด้วย

และเพื่ออำนวยความสะดวกและบริหารการจัดการความหนาแน่นของฝูงชนบริเวณหน้าเวที ปีนี้ผู้จัดจึงนำระบบสำรองบัตรเพื่อเข้าพื้นที่หน้าเวทีมาใช้ โดยผู้สนใจชมสามารถจองและรับ E-Ticket ล่วงหน้า ทั้งนี้ บัตรมีจำนวนจำกัดในแต่ละรอบ

เตรียมนับถอยหลังสู่งานเทศกาลไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่นครั้งที่ 23 ในวันเสาร์อาทิตย์ที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ณ สวนสาธารณะ โยโยงิ  ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. สามารถติดตามรายละเอียดและกิจกรรมต่างๆได้ที่ Line: @THAIFESTOKYO FB / IG : THAI FESTIVAL TOKYO  / TWITTER : @THAIFESTOKYO หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ http://www.Gyucreative.com/thaifestivaltokyo และ http://www.thaifestival.jp

Facebook Comments


Social sharing

Related post