Digiqole ad

“น้ำตาล วิลาสินี” ฮอกกี้น้ำแข็งสาวสวยทีมชาติไทย-นักศึกษา ม.กรุงเทพธนบุรี หนุนโครงการ “พาน้องกลับบ้าน” พร้อมเล่นกีฬา-ชูศึกษา ฝันอยากทำธุรกิจ

 “น้ำตาล วิลาสินี” ฮอกกี้น้ำแข็งสาวสวยทีมชาติไทย-นักศึกษา ม.กรุงเทพธนบุรี หนุนโครงการ “พาน้องกลับบ้าน” พร้อมเล่นกีฬา-ชูศึกษา ฝันอยากทำธุรกิจ
Social sharing

Digiqole ad

“น้องน้ำตาล-วิลาสินี รัตนนัย” นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทีมชาติไทย เข้าพบและได้รับกำลังใจจาก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” นายกรัฐมนตรี ในการเข้าร่วมพิธีบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการส่งเสริมโอกาสความเสมอภาคและเทียบเท่าทางการศึกษา “พาน้องกลับบ้าน” ในฐานะที่น้องน้ำตาล วิลาสินี เป็นคนรุ่นใหม่ที่พัฒนาตนเองทั้งด้านการศึกษาและการกีฬาฮอสกี้ โดยได้รับโอกาสทางการศึกษามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบัน น้องน้ำตาลได้รับส่งเสริมการสนับสนุนให้ศึกษาต่อในระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) และเป็นแบบอย่างให้แก่เยาวชนในการหมั่นเพียรด้านการศึกษาควบคู่กับการพัฒนาฝึกฝนด้านการกีฬาที่ตนเองมีความถนัดจนประสบความสำเร็จเป็นนักกืฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน

น้องน้ำตาล วิลาสินี กล่าวว่า โครงการ “พาน้องกลับบ้าน” เป็นโครงการของรัฐที่มีประโยชน์อย่างยิ่ง ซึ่งตนเองก็เคยเข้าร่วมโครงการฯ และได้รับโอกาสทางการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ โดยการส่งเสริมให้เยาวชนหลาย ๆ คนที่อยู่นอกระบบการศึกษากลับเข้าสู่ระบบอีกครั้ง และมีความสำคัญต่อการยกระดับการศึกษา และคุณภาพชีวิต ซึ่งมีผลต่อการพัฒนาวิชาชีพในอนาคต สำหรัลบการได้มาศึกษาที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เนื่องจากความสำเร็จในอาชีพนักกีฬาจะมีช่วงระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ทำให้ต้องคิดถึงอนาคต และมีแผนที่จะทำธุรกิจภายหลังจากไม่ได้ทำหน้าที่เป็นนักกีฬาแล้ว การเลือกศึกษาต่อที่นี่จึงตอบโจทย์ในทุก ๆ เรื่อง และถือเป็นการวางแผนการศึกษาบ่มเพาะความพร้อมวิชาชีพการทำธุรกิจในอนาคตควบคู่กับการเล่นกีฬาในปัจจุบัน

ทั้งนี้นโยบายของรัฐในโครงการดังกล่าวสอดรับกับนโยบายของมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดย รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งได้วางนโยบายในด้านการส่งเสริม สนับสนุนการพัฒนาการศึกษาของนักศึกษาควบคู่กับการพัฒนาด้านการกีฬาทุกประเภทให้มีความเชี่ยวชาญอย่างมืออาชีพ

ปัจจุบัน “น้องน้ำตาล” เป็นนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทยและอดีตนักกีฬาสปีดสเก็ตทีมชาติไทย และมีความสามารถพิเศษหลายด้าน เช่น รำไทย เล่นกีฬาโกคาส สเก็ตน้ำแข็ง วอรัน ฟอลบอล ฟุตบอล เวคบอด ลอเลอร์สเก็ต กอล์ฟ เซิฟสเก็ต เป็นต้น นอกจากนี้ ปัจจุบันยังทำหน้าที่เป็นโค้ชสอนฮอกกี้น้ำแข็งและเบสิกสเก็ต และธุรกิจเสื้อผ้ากีฬา ส่วนผลงานการแข่งขันกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งในนามทีมชาติไทย ประจำปี 2564 สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศรายการ “Thailand Youth ice hockey championship 2021 women” รายการ “พีทีที ฟลอร์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post