Digiqole ad

“อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย”

 “อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ลงทุนพันล้าน เปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่า ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย”
Social sharing

Digiqole ad

อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิ ลงทุนพันล้าน ปิดแบบ THE CAVENTURE รำลึกเหตุการณ์ 13 หมูป่ปั้นแลนด์มาร์กใหม่ ผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมระดับโลกในจังหวัดเชียงราย

บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นโอกาส ลงทุนครั้งใหญ่กว่าพันล้านบาท เนมิตโครงการ THE CAVENTURE บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ ภายใต้ บริษัท ถ้ำหลวง ดิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จำกัด ที่ได้ดำเนินการออกแบบ และจัดทแบบงานก่อสร้างจัดตั้ง ถ้ำหลวง Visitor Center ให้เป็นสถาปัตยกรรม ที่มีเอกลักษณ์ มีความโดดเด่น และเป็นที่จดจำ ดึงดูดสายตานักท่องเที่ยว และรองรับแนวคิด Universal Design รวมทั้งเพื่ป็น Landmark แห่งใหม่ของพื้นที่ท่องเที่ยวบริเวณ อุทยานแห่งชาติ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน คาดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติตลทั้งปีกว่า 500,000 คน คิดเป็นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท

คุณรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ กัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2561 เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ “วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน” แห่งอเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เป็นที่รู้จักของนาชาติมากยิ่งขึ้น จากปฏิบัติการกู้ชีวิต “13 หมูป่าติดถ้ำ” โดยการช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก จนทให้เกิดการระดมสรรพกลังในหลายๆ ส่วนของไทยทั้งภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญในแขนงต่างๆ จากอีกหลากหลายประเทศ จนเรียกได้ว่าทั้งโลกต่างก็ร่ลุ้น และเอาใจช่วยให้หมูป่าทั้ง 13ชีวิตรอดปลอดภัยออกมาจากถ้ำหลังจากเหตุการณนี้ผ่านพ้นไปเรียบร้อยแล้วสถานที่ถ้ำหลวงแห่งนี้จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเชียงราย ประกอบกับได้มีภาพยนตร์ ‘Thirteen Lives’ ที่กำลังฉายอยู่ในขณะนี้ ทำให้กลับมามีะแสอีกครั้ง จึงทำให้วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน มีผู้คนหลั่งไหลมาท่องเที่ยวมากขึ้น แต่เนื่องจากวนอุทยานไม่ได้อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเดินเข้าชมภายในถ้ำได้จริง และพื้นที่หน้าถ้ำหลวงค่อนข้างจกัด ไม่เพียงพอต่อการรองรับนักท่องเที่ยวจนวนมาก

บริษัท ถ้ำหลวง ดิ เอ็กซ์พีเรียนซ์ จกัด จึงมีแนวคิดที่จะพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ ให้หลวงเป็น Visitor Center แหล่งท่องเที่ยวที่ผู้ชมสามารถสัมผัสประสบการณ์แบบย้อนรอยเดียวกันกับผู้ประสบภัย 13 หมูป่า ได้รลึก เรียนรู้ กับเหตุการณ์ ความช่วยเหลือ รวมไปถึงเทคโนโลยีการกู้ภัย อันเป็นวาระแห่งโลก ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนท้องถิ่น และได้เป็นพื้นที่พักคอย พักผ่อนหย่อนใจ ระหว่างการรอรถเพื่อเดินทางต่อเข้าชมถ้ำหลวงอีกด้วย

ซึ่งตัวโครงการ THE CAVENTURE ตั้งอยู่ที่โป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อยูใกล้เคียงกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิมในจังหวัดเชียงราย และอยู่ไม่ไกลจากวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน โดยมีกำหนดการแล้วเสร็จปลายปี 2566 พร้อมที่จะสร้างปรากฏการณ์การท่องเที่ยวแบบ immersive ที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ทุกไลฟ์สไตล์ เที่ยวได้ทุกวัน ซึ่งเชื่ว่าเมื่อโครงการนี้แล้วเสร็จจะกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวจังหวัดเชียงรายทั้งคนไทย และต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวคนไทยที่ยังมีอีกจำนวนมากที่ยังไม่เคยมาเที่ยวจังหวัดเชียงราย และจะเป็นการสร้างรายไดให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงรายอีกด้วย นายเกรียงไกร กล่าวทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post