Digiqole ad

เครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำแรกของสกู๊ตออกบินไฟลต์แรกแล้ววันนี้

 เครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำแรกของสกู๊ตออกบินไฟลต์แรกแล้ววันนี้
Social sharing

Digiqole ad

เครื่องบิน Embraer E190-E2 ลำแรกของสกู๊ตออกบินไฟลต์แรกแล้ววันนี้

  • เครื่องบิน Embraer ลำแรกนี้ จะให้บริการเที่ยวบินแรกจากสิงคโปร์ไปยังกระบี่และหาดใหญ่
  • ฝูงบินใหม่นี้จะขยายเครือข่ายของสกู๊ตและเสริมแกร่งให้กับธุรกิจของสายการบินในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ภาพประกอบข่าว (จากซ้ายไปขวา): คุณ ชี ฮง ทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนที่สอง และ คุณเลสลี่ ทึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกู๊ต

สิงคโปร์ – สกู๊ต สายการบินราคาประหยัดในเครือสิงคโปร์แอร์ไลน์จัดอีเวนต์เฉลิมฉลองการเริ่มใช้งานเครื่อง Embraer รุ่น E190-E2 ลำแรก ณ สนามบินชางงี ในประเทศสิงคโปร์แล้ววันนี้ โดยได้รับเกียรติจากคุณ ชี ฮง ทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนที่สอง รวมถึงพันธมิตรทางด้านการบินและสื่อสารมวลชนจากสิงคโปร์และทั่วทั้งภูมิภาคมาร่วมเป็นสักขีพยาน

แขกผู้มีเกียรติที่ได้เข้าร่วมอีเวนต์ครั้งนี้ ได้มีโอกาสเข้าชมภายในลำตัวเครื่องบิน E190-E2 เป็นกลุ่มแรก โดยด้านในประกอบไปด้วย 112 ที่นั่ง ในรูปแบบ 2-2 single class configuration โดยมีพื้นที่ seat pitch ของแต่ละที่นั่งห่างกัน 29” และหน้าต่างภายในห้องโดยสารที่ขนาดใหญ่กว่าปกติ และเครื่องบินรุ่น E190-E2 ยังเป็นอากาศยานแบบทางเดินเดี่ยวที่เงียบและประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดในวงการในตอนนี้

“การเริ่มดำเนินการเครื่องบิน E190-E2 ลำแรกในวันนี้จะเป็นไปไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนโดยพันธมิตรของเรา รวมทั้งความมุ่งมั่นของพนักงานของเราที่จะทำให้เที่ยวบินนี้ประสบความสำเร็จ เราได้ตัดสินใจเลือกขยายฝูงบินด้วยเครื่อง E190-E2 ได้อย่างไม่ต้องลังเลใจ เพราะความสามารถในการดำเนินการและประสิทธิภาพด้านการประหยัดเชื้อเพลิง  เรามั่นใจว่าเราจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นในระดับภูมิภาคด้วยเครื่องบินเจเนอเรชั่นใหม่นี้ ด้วยเครือข่ายที่เชื่อมต่อไปยังจุดหมายปลายทางที่ไม่ใช่เมืองใหญ่ และสร้างประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำให้กับลูกค้าของเราได้มากยิ่งขึ้นไปอีก” คุณเลสลี่ ทึง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกู๊ต กล่าว

อากาศยาน E190-E2 ลำแรกให้บริการเที่ยวบินแรกไปยังกระบี่และหาดใหญ่ในวันนี้ เพื่อนำผู้โดยสารไปสัมผัสกับแนวปะการังและชายหาดสวยงามที่มีชื่อเสียงของกระบี่ที่มีเกาะมากมายให้นักท่องเที่ยวได้หลีกหนีจากความวุนวายของชีวิตคนเมือง และลงใต้ไปยังจังหวัดหาดใหญ่ที่เป็นศูนย์รวมของหลากวัฒนธรรมทั้ง ไทย จีน และมาเล มีชื่อเสียงด้านตลาดนัดกลางคืนและอาหารสตรีทฟู๊ด

เครื่องบิน E190-E2 ลำที่สองก็ได้เดินทางมาถึงสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อย และอยู่ในระหว่างการเตรียมพร้อมลำดับสุดท้ายก่อนเริ่มดำเนินการ และอีก 7 เครื่องที่เหลือจะถูกทยอยนำส่งมอบภายในปีพ.ศ. 2568

สกู๊ตให้บริการ 67 เส้นทาง ทั่ว 15 ประเทศและภูมิภาคในเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป ณ วันที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2567

เกี่ยวกับสกู๊ต

สกู๊ต เป็นสายการบินราคาประหยัดในเครือของ สิงคโปร์ Airlines (SIA) สกู๊ต ทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายนพ.ศ. 2555 และควบรวมกิจการกับ Tigerair สิงคโปร์ ในเดือนกรกฎาคมพ.ศ. 2560  โดยยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์สกู๊ตไว้ในการเติบโตครั้งใหม่นี้ ปัจจุบัน สกู๊ตได้ให้บริการผู้โดยสารแล้วมากกว่า 82 ล้านคน และมีเครื่องบินพร้อมให้บริการกว่า 50 ลำ ซึ่งประกอบด้วยเครื่องบินโดยสารขนาดใหญ่อย่าง เครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลน์เนอร์ เครื่องบินตระกูล แอร์บัส A320 ซึ่งเป็นอากาศยานแบบมีช่องทางเดินเดียว และเครื่องบินระดับภูมิภาคอย่าง  Embraer E190-E2 สกู๊ตให้บริการเที่ยวบินไปยัง 67 ปลายทาง ในวันที่ 7 เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2567 เราให้บริการการเดินทางไปสู่ 71 จุดหมายปลายทางใน 15 ประเทศทั่วแถบเอเชียแปซิฟิก ตะวันออกกลาง และยุโรป

สกู๊ต เป็นสายการบินราคาประหยัดรายแรกของโลกที่ได้รับการจัดอันดับสูงสุด ทั้งจากการตรวจสอบความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของ APEX ซึ่งดำเนินการโดย SimpliFlying และ Skytrax โดย COVID-19 Airline Safety Rating Audit และในปี 2565 สกู๊ตยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นสมาชิก IATA จากการปฏิบัติตามมาตรฐานอุตสาหกรรมระดับโลกด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของสายการบิน ผู้โดยสารของสกู๊ตสามารถสะสมคะแนนรับและแลกไมล์ คริสฟลายเออร์ (KrisFlyer) เพลิดเพลินกับการเดินทางท่องเที่ยวที่คุ้มค่ายิ่งขึ้น และเข้าถึงสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมมากมาย

สกู๊ตมอบประสบการณ์การเดินทางที่ปลอดภัย เชื่อถือได้ มีคุณภาพและราคาย่อมเยาว์ด้วยทัศนคติการให้บริการที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร – “Scootitude” ความหลงใหลในการเดินทาง ผู้คน และก้าวข้ามขีดจำกัด

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ FlyScoot.com หรือติดต่อศูนย์บริการของเรา 

ติดตามเราได้ทางโซเชียลมีเดียได้ที่

 

Facebook.com/FlyScoot
Twitter.com/FlyScoot
Instagram.com/FlyScoot
Youtube.com/FlyScoot
Linkedin.com/Company/Scoot

 

 

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post