Digiqole ad

ไอซ์ – แบงค์ ความรักเริ่มจืดจาง ถึงขั้นแยกห้องนอน จริงหรือเปล่า?!

 ไอซ์ – แบงค์  ความรักเริ่มจืดจาง ถึงขั้นแยกห้องนอน จริงหรือเปล่า?!
Social sharing

Digiqole ad

ไอซ์ ณพัชรินทร์ ลูกสาวตลกผู้ล่วงลับ น้าคอม ชวนชื่น  ที่วันนี้ขอควงสามี แบงค์ อธิกิตติ์ เปิดตัวลูกสาว น้องณิลลา วัย8 ขวบ บอกเลยว่าบ้านนี้ทะเลาะกันเรื่องวิธีการเลี้ยงลูกหนักมาก และเพราะอะไรถึงไม่อยากให้ลูกสาวเข้าวงการพร้อมเปิดใจครั้งแรก ความรักเริ่มจืดจางถึงขนาดต้องแยกห้องนอน ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องOne31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และธัญญ่า ธัญญาเรศ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

หนูเคยออกทีวีหรือยัง?

ณิลลา : ไม่เคยค่ะ ตื่นเต้นค่ะ

ลูกสาวน่ารักขนาดนี้ พร้อมจะเป็นนักแสดงหรืออะไรก็แล้วแต่ แต่พ่อ แม่ ไม่อยากให้ลูกเข้าวงการ เพราะอะไร?

ไอซ์ : หนูรู้สึกว่าไม่อยากให้ทีมงาน หรือพี่ๆ เวลาทำงานกับเด็กๆ ก็จะเห็นว่ามีการรอเกิดขึ้น เด็กอารมณ์เขาไม่ได้แน่นอนเหมือนเราที่พร้อมจะทำงาน เรารู้สึกว่าเกรงใจผู้ใหญ่ เกรงใจคนอื่น

กลัวลูกงอแง?

ไอซ์ : ใช่ค่ะ

แบงค์ : กลัวเขาทำไม่ได้ ไปทำให้คนอื่นต้องรอ เกรงใจ

ณิลลาอยากเป็นอะไร?

ณิลลา : อยากเป็นนักวาดรูป

แบงค์ : เขามาปรึกษาเรา คุณพ่อค่ะ วาดรูปมันเป็นอาชีพได้ไหมค่ะ มันสามารถขายรูปนี้ให้คนได้ไหม หนูเคยเห็นเขาขายรูปได้เงินเยอะมาก งั้นแสดงว่าเขาอยากมาทางนี้จริงๆ

ทำไมถึงชอบในการวาดรูป?

ณิลลา : ได้จินตนาการค่ะ

จริงไหมลูกสาวนิสัยเหมือนพ่อและนิสัยเหมือนพ่อของเราด้วย?

ไอซ์ : ณิลลานิสัยเหมือนแบงค์มาก แล้วแบงค์ก็นิสัยเหมือนพ่อมาก คือขี้น้อยใจ อะไรนิด อะไรหน่อยก็มีอาการ มีสีหน้า เขาจะทำให้เรารู้สึกได้ว่าเราน้อยใจ หรือไม่พอใจ

แล้วเหมือนน้าค่อมยังไง?

ไอซ์ : ขี้น้อยใจเหมือนกัน เดี๋ยวนี้เขา 8 ขวบ เขามีความรู้สึกมากขึ้น มีความต้องการคุณพ่อคุณแม่มากขึ้น

บ้านนี้เลี้ยงลูกแบบเพื่อน ปรึกษาได้ทุกเรื่อง แม้กระทั่งเรื่องแฟน ณิลลามีแฟนหรือยัง?

ณิลลา : ยังไม่มีค่ะ

ไอซ์ : เวลาเลี้ยงลูก ไอซ์จะบอกตลอดว่ามีอะไรให้กลับมาเล่าให้คุณแม่ฟัง มีอะไรให้คุยกับคุณแม่ ถ้าไม่กล้าคุยกับคุณพ่อ เพราะเราไม่ได้เป็นแม่ลูกกันอย่างเดียว เป็นเพื่อนกันด้วย กลับมาก่อนนอนจะเป็นช่วงที่เราคุยแล้ว เราก็จะคุยว่าวันนี้ไปเขออะไรมาบ้าง ทุกเหตุการณ์ที่เขาเจอที่โรงเรียน เขาจะกลับมาเล่าให้เราฟังหมด เราจะรู้ว่าวันนี้เด็กที่โรงเรียนเป็นยังไงแล้วลูกเราเป็นยังไง แม่ก็ถามว่ามีใครชอบใครบ้างไหม เขาก็จะบอกไม่มีค่ะ แต่มีคนนี้ดีกับหนูมาก เขาปกป้องหนู แค่นั้นเอง

พ่อหวงมาก?

แบงค์ : เป็นพี่น้องกันก็ไม่ใช่จะมาปกป้องกันทำไม ผมคิดภาพตามว่าเราตอน 8 ขวบ เริ่มมีแฟนหรือยัง แต่ยุคนี้มันไม่เหมือนกัน แต่เขาแบบมีเด็กผู้ชายมาคุยกับผมเลยนะ บอกว่าคุณพ่อครับ ถ้าเกิดว่าณิลลาโตขอแต่งงานกับณิลลานะครับ เราก็นิ่งๆ บอกณิลลากลับบ้านลูก แล้วไปกระซิบบอกลูกว่าอย่าไปเล่นกับเขานะลูก

แสดงว่าพ่อหวง?

แบงค์ : ก็นิดนึง ตอนเข้าโรงเรียนแรกๆ รู้สึกเครียด เด็กผู้ชายแปลกๆ มาเจอ เราไม่รู้สังคมเดี๋ยวนี้ไปถึงเลเวลไหนแล้ว

พ่อหวงไหม?

แบงค์ : หวงครับ แต่ทุกวันนี้หวงน้อยลง เพราะรู้สึกว่าเวลาที่ผ่านไป เราพยายามทำให้ตัวเองปลงว่ายังไงวันหนึ่งลูกก็ต้องเจอผู้ชายสักคน

อธิบายคำว่าหวงน้อยลง?

ไอซ์ : คือแบงค์เป็นคนเจ้ากี้ เจ้าการ จุกจิก เป๊ะกับลูกมาก ตอนที่ลูกเข้าเรียนใหม่ๆ เราจะมีความเป็นคุณแม่มือใหม่ที่ลูกเพิ่งเข้าเรียน เราจะเครียดมากลูกเข้าเรียน กลัวลูกจะไปทำร้ายคนอื่น จะไปเกเรกับคนอื่น คือเครียดอย่างนึงแล้วสองถ้าลูกสมมติไปทำอะไรคนอื่นมาปุ๊บ แล้วคนจะมาว่าว่า หลานตาค่อม จะกลัว จะแพนิคไปหมด อย่างณิลลาเวลาทำอะไรมากๆ หรือว่าไม่ดี เกินเลยออกไป เขาจะดุมากๆ ของแบงค์แบบไม่ได้เลี้ยงลูกให้เป็นคน เลี้ยงลูกให้เป็นทหารใครอยากฝึกทหารมาฝึกกับแบงค์ได้เลย

แบงค์ : คือเราวางแผน พูดง่ายๆ ให้เราสบาย คือสมมติเราอยากให้ลูกโตขึ้นแล้วเป็นคนแบบนี้ ดูแลตัวเองได้แบบนี้ ก็เลยวางแผนให้เขา 1-2-3-4 แล้วพอเขาโตมาเขาดูแลตัวเองได้ พ่อแม่จะได้สบาย

แล้วทุกวันนี้เขาเป็นยังไง เป็นอย่างที่เราวางไว้ไหม?

แบงค์ : เป็นครับ

ไอซ์ : ในความระเบียบของเขาดีมากสำหรับเรา เพราะ 1.ณิลลานอนเอง ตั้งแต่เด็กขวบต้น นอนแยกห้อง ทานข้าวเองแต่งตัวเอง อาบน้ำเอง คือทุกอย่างเขาเรียนรู้ได้ไวมาก ถือว่าเป็นเรื่องดี

แบงค์ : ใช้วิธีที่เด็ดขาดนิดนึง เพื่อให้ผลที่ออกมามันเร็วขึ้

ณิลลาพ่อกับแม่กลัวใครมากกว่ากัน?

ณิลลา : คุณพ่อกลัวคุณแม่

ทำไมคุณพ่อกลัวคุณแม่?

แบงค์ : อย่าเรียกว่ากลัวเลยครับ เกรงใจแล้วให้ปัญหามันผ่านไปด้วยดี

แสดงว่าถ้ามีอะไรไม่เข้าใจซึ่งกันและกัน คุณพ่อปล่อยผ่าน?

แบงค์ : ใช่ จะไม่ค่อยอยากทะเลาะ รู้สึกว่าด้วยเรื่องราวที่มันผ่านมาในอดีต อย่างคุณพ่อค่อม มันปุบปั๊บ เราไม่รู้ว่าชีวิตมันจะหายจากกันไปเมื่อไหร่ ก็บอกเขาตลอดถ้ามีปัญหาอะไรอย่าทะเลาะกันเลย มันไม่รู้ว่าเราจะอยู่ด้วยกันอีกนานแค่ไหน มันเสียเวลา เอาเวลาที่ทะเลาะกันทั้งหมดมารวมกัน ให้เราอยู่ได้มากขึ้นดีกว่า

คุณแม่รู้สึกแบบนี้ไหม?

ไอซ์ : แต่ก่อนรู้สึกว่าเธอฟืน ฉันไฟ เธอระเบิดฉันน้ำมัน แต่ตอนนี้หนูเบาลงมากเลย อะไรที่แบบปล่อยผ่านได้ มันเล็กน้อยเหลือเกิน ไม่เอาดีกว่า ไม่ทะเลาะดีกว่า เป็นคนที่สงบปาก สงบคำเรียบร้อยมาก แต่บางทีก็แบบว่าอย่าให้ฉันกลับไปเป็นคนเดิมนะ คือแบงค์จะไม่มีเรื่องอะไรที่ทำให้เราหนักอก หนักใจเลย แต่มันจะเป็นเรื่องจิปาถะเล็กน้อยที่เขามองเบลอ มองผ่าน ชอบแบบแบงค์อาจจะไม่เก็บห้อง

แต่สอนลูกให้มีระเบียบนะ?

ไอซ์ : หูวว.. ก่อนที่จะสอนลูก สอนตัวเองก่อน อย่างเช่น ล้างจาน เราไม่ได้มีแม่บ้าน หนูทำกันเอง ตกลงเลยว่าจานใครจานมัน แต่ลูกแม่ล้าง ถึงแม้จะมีจานเขาหนึ่งใบ หนูก็เอาออก หนูต้องการสอนให้เขาแบบ ถ้าเขาใช้จานเปลือง คนเราไม่ได้ล้างเอง หยิบจานนู้น จานนี้มาใช้ง่ายมาก คนที่ล้างคือเรา

แบงค์ : ผมสอนลูก แล้วเมียสอนผมอีกที

ไอซ์ : คือก่อนที่จะทำอะไรกันแบบนี้ คือแบงค์เขาจะหยิบจานมาใช้เยอะมาก มีทุกอย่างเขาจะแกะใส่จานหมด แล้วไม่ล้าง คือใช้ได้ แต่ต้องล้างด้วย

แล้วเรื่องซักผ้าล่ะ?

ไอซ์ : ตอนแรกไอซ์ซัก ไอซ์ซักให้หมดลูก สามี ทำทุกอย่าง ซัก ตาก ส่งรีด แล้วพอมีวันนึงเสื้อไม่ถูกใจเขา แห้งไม่ทันบ้าง แห้งไม่ถูกใจเขาบ้างแหละ สีผิดเพี้ยนจากเขาบ้างแหละ ไอซ์เลยบอกว่าไปซื้อเครื่องซักผ้ามาซักเองเลย

แบงค์ : เครื่องซักผ้าก็มาตั่งเรียบร้อย

แยกกันล้างจาน แยกกันซักผ้าด้วย ทุกวันนี้ยังอยู่ด้วยกันไหม?

ไอซ์ : อยู่ด้วยกันปกติ เราเป็นสามี ภรรยา ที่รักกันปกติ แต่เขาแค่เป็นคนเป๊ะ เนี๊ยบ เลยรู้สึกว่าให้เขาซักผ้าโดยมีเครื่องอบให้เขาเรียบร้อย ทำเองเลย

ณิลลารู้สึกว่าตัวเองเหมือนพ่อหรือแม่มากกว่ากัน?

ณิลลา : เหมือนพ่อค่ะ

ทำไมเวลาไปโรงเรียนถึงไม่ให้คุณพ่อหอม?

ณิลลา : หนวดทิ่มหน้าค่ะ

ไอซ์ : คือแบบวันนี้แบงค์ไปส่งลูกเสร็จแล้ว กลับมาบ้านบอกว่า เธอลูกไม่ให้เราหอมแก้ม เขาเครียดนะ เราก็แบบเอาอีกล่ะ

แบงค์ : คือผมเป็นคนไปส่งเขาตลอดไม่ว่าจะทำงานหรือไม่ทำงาน เราจะต้องไปส่งเขาที่โรงเรียน แล้วขอหอมหน่อยตั้งแต่เด็กขวบ สองขวบก็ให้หอมตลอด พอมาปีหลังๆ แบบไม่ให้หอมแล้ว ติดต่อกัน แต่ไม่รู้สาเหตุ เราเคยถามเขา แต่เขาตอบแบบเขินๆ เราคิดว่าเขาอาจจะโตแล้ว เลยไม่อยากให้หอมต่อหน้าเพื่อน กลัวอายเพื่อนอะไรแบบนี้

แล้วเกี่ยวกับหนวดไหม?

ณิลลา : พยักหน้า

งั้นพ่อต้องไปทำเลเซอร์แล้วแหละ?

แบงค์ : ทำแล้ว เจ็บมาก

ไอซ์ : คือเขาชอบหอมลูก ชอบฟัดลูก แต่เราก็เห็นจริงๆ เลยว่าเวลาเขาฟัดลูก หน้าลูกแดง เพราะว่าหนวด แล้วเขาไปเลเซอร์หนวด เพื่อให้หนวดเขาเกลี้ยง แล้วกลับมาหอมลูกได้ปกติ

แบงค์ : ทุกวันนี้มันก็ขึ้นอยู่เรื่อยๆ แต่พยายามเลเซอร์ 2-3 ครั้งแล้ว เจ็บมาก เราก็โกนหนวดทุกวัน แต่มันก็ยังมีตออยู่เขาก็บอกว่ายังไม่โอเคค่ะ ยังเจ็บอยู่ ลูกอะให้เลเซอร์หนวด ภรรยาให้เลเซอร์อย่างอื่นอีก เราแบบโอ้ย..แค่ปากก็แย่แล้ว

คุณไอซ์บอกให้ไปเลเซอร์อะไร?

แบงค์ : ขนหน้าเข้งครับผม เรียบเนียนเลย

ครอบครัวนี้คุยกันทุกอย่างไหม?

ไอซ์ : คุย หนูคุยกันทุกเรื่อง ไม่ทะเลาะ

ความหวานหลังจากที่อยู่กันมานาน มันมีลดลงบ้างไหม?

แบงค์ : พ่อกับแม่หวานน้อยลงไหมค่ะ คุณพ่อกับคุณแม่หอมกันบ่อยไหมค่ะ

ณิลลา : ไม่ค่อยหอมกัน

เพราะแม่ไม่ชอบหนวด?

ไอซ์ : ก็มีบ้าง บางทีลืมบ้าง เผลอบ้าง ละเลยบ้าง

เวลามีลูก แม่จะสนใจลูกมากกว่าพ่อ บ้านนี้เป็นไหม?

แบงค์ : เป็นบ้างครับ แต่เหมือนเขารู้สึกสบายใจที่ได้อยู่กับลูก เพราะปัจจุบันไปนินห้องลูกแล้ว

เดี๋ยวก่อนแยกกันนอนเหรอ?

แบงค์ : ใช่

ลูกแยกตั้งแต่เด็ก?

ไอซ์ : ใช่

แบงค์ : แต่ตอนนี้เมียแยกไปด้วยแล้ว

ไอซ์ : คือมันไม่ได้แยกแบบถาวรหรืออะไรใดๆ แค่บางทีเราอาจจะงอนสามี แล้วแยกนอน เพื่อไปสงบ สติอารมณ์ เพื่อป้องกันการปะทะ แล้วช่วงหลังๆ แบงค์เขาชอบดูหนังมากๆ แล้วพอเราจะนอน เราก็อยากหลับให้สนิท แต่พอเราหลับปุ๊บเขาก็เปิดหนังดู มันก็จะมีไฟนู้นนี่นั่น มันแยงตาเราอยู่

แบงค์ : ไอซ์เขาเป็นมนุษย์ไม่ดูหนังเลย ไม่ดูอะไรทั้งสิ้น

ไอซ์ : หนูอยู่นิ่งๆ ไม่ได้ แล้วพอไฟมันกระแทกหน้ามันอยู่ไม่ได้ หนูก็ต้องไปนอนห้องลูก เพราะห้องลูกคือห้องที่มืดสนิทที่สุด เราก็ย้ายไปนอนกับลูก แต่ไม่ได้ย้ายแบบถาวร แค่เป็นช่วงๆ

น้อยใจไหมเวลาเมียไปนอนกับลูก?

แบงค์ : น้อยใจ แต่ก่อนผมไลน์หาเขาตอนอยู่ในบ้านเดียวกัน เธอไม่มานอนกับเราเหรอ เขาบอกว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวขอนอนกับลูกก่อนนะคืนนี้ แรกๆ ข่มขื่นเลยนะ คิดว่าชีวิตครอบครัวมันต้องมีปัญหาแน่เลย แบบคิดซีเรียส แต่ตอนหลังเริ่มชินแล้ว พอเขาแบบอารมณ์ดี 3 วันดี 4 วันไข้ เขาก็กลับมานอนกลับเรา

น้าค่อมเสียไป 2 ปีแล้ว แกมาเข้าฝันด้วยเหรอ?

ไอซ์ : คือช่วงก่อนที่เขาจะคบรอบ เป็นฝันแบบสั้นๆ เลย เหมือนไอซ์ซื้อบ้านหลังใหม่ แล้วบ้านหลังนี้เป็นแบบที่เขาเคยพูดแล้วชอบ พอเดินลงมาจะเห็นเขานอนตรงพื้นบ้านสไตล์เขา แล้วบอกว่าบ้านหลังนี้เย็นสบายจังเลย พ่อขออยู่ด้วยนะสักพักไอซ์ก็จำไม่ได้แล้ว แล้วก็ตื่น

เราคื่นแล้วร้องไห้ คิดถึงพ่อไหม?

ไอซ์ : คิดถึงอยู่แล้ว

แฟนคลับเขาครบรอบ 2 ปีส่งคลิปมาให้ แท็กเรา แต่เราไม่กล้าดู?

ไอซ์ : หนูจะดูเฉพาะภาพนิ่ง ใครส่งภาพนิ่งเกี่ยวกับคุณพ่อหนูจะเซฟเก็บไว้หมดเลย อย่างคลิปสั้นๆ บางคนแท็กสตอรี่มาเราก็รีโพสต์เลย แต่เราไม่กล้าดู อย่าณิลลา เปิดหนังคุณตาดู แม่ก็บอกว่าณิลลาปิดลูก หนูเห็นรูปได้ แต่ยังไม่อยากเห็นภาพเคลื่อนไหว

2 ปีทำใจได้หรือยัง?

แบงค์ : ต้องบอกว่าทุกคนในบ้านคิดถึงกันหมดแหละ แล้วไม่ได้มีใครรู้สึกว่ามันผ่านไปแล้ว มันจบไปแบ้ว ทุกคนยังรู้สึกคิดถึงอยู่

มีคลิปที่คุณแบงค์ทำให้ แต่ไอซ์ไม่เคยดู?

ไอซ์ : คือหนูได้แชร์ลงอินสตาแกรม

ความรู้สึกยังเหมือนเดิมไหม ยังเศร้า หรือแฮปปี้ที่พ่อมีชีวิตที่ดี?

ไอซ์ : แฮปปี้ค่ะ เราเชื่อว่าอะไรก็แล้วแต่มันเป็นเรื่องดีหมด ที่เกิดขึ้นในชีวิตเราเป็นเรื่องที่ดี แล้วมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ

ติดตามชมรายการคุยแซ่บShow ทุกวันจันทร์-วันศุกร์  เวลา13.15-14.15 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post