Digiqole ad

ไรอัน ติง ผู้บริหารหัวเว่ย เผยเทคโนโลยี 5G จุดประกายอนาคตอันสดใส

 ไรอัน ติง ผู้บริหารหัวเว่ย เผยเทคโนโลยี 5G จุดประกายอนาคตอันสดใส

Ryan Ding: 5G Lighting up the Future (PRNewsfoto/Huawei)

Social sharing

Digiqole ad

เซินเจิ้น, จีน : 

ในการบรรยายสรุปทางออนไลน์ที่หัวเว่ยได้จัดขึ้นให้กับสื่อมวลชนและนักวิเคราะห์เพื่ออุ่นเครื่องก่อนถึงงาน MWC Shanghai 2021 ไรอัน ติง กรรมการบริหารและประธานของ Carrier Business Group ในเครือบริษัทหัวเว่ย ได้กล่าวสุนทรพจน์หลักในหัวข้อ “5G Lighting up the Future” หรือ เทคโนโลยี 5G จุดประกายอนาคตอันสดใส

“ปี 2020 เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึ่งในระหว่างนั้น หัวเว่ยได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้าของเรา” คุณติงกล่าว โดยในปี 2020 หัวเว่ยช่วยให้เครือข่ายกว่า 300 เครือข่าย ในกว่า 170 ประเทศทำงานได้อย่างราบรื่น อีกทั้งยังช่วยสนับสนุนผู้ให้บริการเครือข่ายในการให้บริการออนไลน์และบรรเทาผลกระทบจากโรคระบาดที่มีต่อการดำเนินธุรกิจ การทำงานร่วมกับหัวเว่ยช่วยให้บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายสามารถดึงดูดผู้ใช้งานบรอดแบนด์ไร้สายรายใหม่ได้มากถึง 22 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งช่วยให้ผู้คนมากมายสามารถใช้บริการการแพทย์ทางไกลและทำงานจากบ้านได้อย่างง่ายดาย 

เทคโนโลยี 5G พัฒนาอย่างรวดเร็วเกินคาด โดยมีการวางเครือข่าย 5G เชิงพาณิชย์มากกว่า 140 เครือข่าย ใน 59 ประเทศในขณะนี้ ขณะเดียวกัน คุณติงเปิดเผยว่า กว่า 50% ของเครือข่ายเหล่านี้สร้างโดยฝีมือของหัวเว่ย และระบบนิเวศนี้กำลังเติบโตอย่างเต็มที่ สำหรับในประเทศจีนนั้น กว่า 68% ของสมาร์ทโฟนที่มีการส่งมอบในปี 2020 เป็นสมาร์ทโฟน 5G นอกจากนี้ ปัจจุบันมีอุปกรณ์และโมดูล 5G มากกว่า 200 ประเภทที่รองรับการใช้งาน 5G ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ 

หัวเว่ยช่วยเหลือผู้ให้บริการเครือข่ายในการสร้างเครือข่ายที่ดีที่สุด โดยรายงานหลายฉบับจากองค์กรภายนอก เช่น IHS, P3, OpenSignal และ Meqyas ระบุว่า เครือข่าย 5G ที่ดีที่สุดในโซล อัมสเตอร์ดัม มาดริด ซูริก ฮ่องกง และริยาด ล้วนเป็นเครือข่ายที่สร้างโดยหัวเว่ย ขณะเดียวกัน คุณติงเน้นย้ำว่า ประสบการณ์เครือข่ายที่ยอดเยี่ยมคือรากฐานของความสำเร็จทางธุรกิจ และเมืองทั้ง 6 นี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างความร่วมมือกับบรรดาผู้ให้บริการเครือข่าย ยกตัวอย่างเช่น การใช้งาน 64T64R AAUs และอัลกอริทึม multi-antenna ของหัวเว่ย ช่วยให้บริษัท LG U+ บรรลุประสิทธิภาพสเปคตรัมและประสบการณ์เครือข่ายมากกว่า 25% เมื่อเทียบกับผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่น ๆ ขณะเดียวกัน Blade AAU ของหัวเว่ย ซึ่งใช้งานได้ทั้งใน Sub3G และ C-Band ได้ช่วยให้บริษัท Sunrise สามารถลดเวลาในการหาพื้นที่ติดตั้งสถานีฐานจาก 24 เดือนเหลือเพียง 6 เดือน และเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายเพียงรายเดียวที่ได้รับการจัดอันดับยอดเยี่ยม 5 ครั้งรวดในสวิตเซอร์แลนด์    

5G กลายเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตหลักในอุตสาหกรรมต่าง ๆ และคุณติงมีความมั่นใจเกี่ยวกับแนวโน้มการใช้งาน 5G เชิงอุตสาหกรรมในวงกว้างในปี 2021

เทคโนโลยี 5G ถูกนำไปใช้ในกว่า 20 อุตสาหกรรม ซึ่งรวมถึงอุตสาหกรรมการผลิต สุขภาพ การศึกษา และโลจิสติกส์ โดยคุณติงได้ยกตัวอย่างการใช้งานในจีนซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเทคโนโลยี 5G มีคุณค่ามากเพียงใด เช่นการใช้งานในอุตสาหกรรมการผลิต เหมืองแร่ และโลหะ โดย 5G ช่วยให้การผลิตมีความปลอดภัยมากขึ้น ชาญฉลาดมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ คุณติงได้เน้นย้ำว่า “5G ไม่ใช่เทคโนโลยีสำหรับกลุ่มที่เริ่มใช้งานก่อนเพียงกลุ่มเดียวอีกต่อไป และได้เข้ามายกระดับชีวิตประจำวันของทุกคนให้ดีขึ้น ขณะที่ปี 2021 จะเป็นปีแรกที่มีการใช้ 5G เชิงอุตสาหกรรมในวงกว้าง ดังนั้น บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายต้องเสริมสร้างศักยภาพใหม่ ๆ ในด้านการวางแผน ติดตั้ง บำรุงรักษา ปรับปรุง และบริหารจัดการเครือข่าย เพื่อก้าวจาก 0 ไป 1 และจาก 1 ไปสู่ความสำเร็จอีกมากมาย ทั้งนี้ หัวเว่ยจะจัดนิทรรศการและการอภิปรายเชิงลึกเกี่ยวกับประเด็นเหล่านี้ร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ในระหว่างงาน MWC Shanghai และเราจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างเครือข่าย 5G ที่ดีที่สุด และบรรลุผลสำเร็จทางธุรกิจที่ดียิ่งขึ้น”

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post