Digiqole ad

ไฟเขียว “ทีมชาติไทย” วัดฝีเท้ามือพระกาฬทั่วไทย กว่า 200 ทีมสู้ศึก “ตะกร้อชิงถ้วยสมเด็จพระเทพฯ”

 ไฟเขียว “ทีมชาติไทย” วัดฝีเท้ามือพระกาฬทั่วไทย กว่า 200 ทีมสู้ศึก “ตะกร้อชิงถ้วยสมเด็จพระเทพฯ”
Social sharing
Digiqole ad

พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ นายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าวการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 33 ประจำปี 2565 พร้อมผู้ให้การสนับสนุนอย่างเป็นทางการ ที่รร.โกลเด้นทิวลิป เมื่อวันที่ 25 ม.ค.2565

โดยการแข่งขันครั้งนี้ทีมต่างๆ ให้การตอบรับส่งนักกีฬาเข้าร่วมชิงชัยอย่างคึกคักมากถึง 189 ทีม ประกอบด้วย ทีมเดี่ยวชาย ชิงถ้วยพระราชทานจำนวน 46 ทีม, ทีมเดี่ยวหญิง 60 ทีม, ตะกร้อคู่ชาย 40 ทีม, ตะกร้อคู่หญิง 20 ทีม, ลอดห่วงสากลชาย 8 ทีม, ลอดห่วงสากลหญิง 8 ทีม และลอดห่วงไทย ชิงถ้วยพระราชาน 7 ทีม จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 7-13 ก.พ.2565 ที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ ถนนรามอินทรา กรุงเทพฯ

ศึกตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ นับเป็นรายการแรกของปี 2565 ที่จัดขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีการระบาด อย่างไรก็ตามสมาคมตะกร้อฯ เตรียมความพร้อมป้องกันเต็มที่ นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมตะกร้อฯ เผยว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งนักกีฬา, ผู้ฝึกสอน , เจ้าหน้าที่ รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนที่จะเข้าในสนามแข่งขันจะต้องได้รับวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม รวมถึงจะมีมาตรการตรวจคัดกรอง ATK หน้างานทุกคน และจะตรวจคัดกรองทุกๆ 3 วัน เป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่

พ่อบ้านตะกร้อไทย กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง จะได้รับอนุญาติให้เข้าร่วมแข่งขันได้ ร่วมกับนักกีฬาตะกร้อแนวหน้าของไทย รายการนี้จะไม่อนุญาติให้แฟนๆ กีฬาเข้าชมในสนามแข่งขันได้ ทั้งนี้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยการให้ทีมชาติลงแข่งนั้นก็จะเป็นการเช็คความพร้อม ความฟิตของแต่ละคน เป็นอย่างไรบ้าง ก่อนที่จะกลับเข้าแค้มป์เก็บตัวเพื่อร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม ในเดือนพ.ค.2565 รวมถึงการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 35 และกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน

” เป็นที่ทราบกันว่าจากการระบาดของไวรัสทำให้เกมแข่งขันต้องชะงักไปนานมาก ทีมชาติก็ไม่ได้เก็บตัว ดังนั้นก็ถือเป็นการทดสอบสมรรถภาพนักกีฬาทีมชาติไปในตัวด้วย ทั้งนี้ก็ต้องขอโทษแฟนกีฬาด้วยที่ไม่สามารถเปิดให้เข้าไปชมในสนามได้ หวังว่าจะเข้าใจ อย่างไรก็ตามก็ติดตามผลแข่งขันและชมการไลฟ์สดได้ผ่านทางเพจสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย และเพจเซปักตะกร้อ-sepak taktaw” นายธนวัฒน์ กล่าวทิ้งท้าย

Facebook Comments

Related post