Digiqole ad

โรงเรียนสังขะ จ.สุรินทร์ คว้า ‘แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2024’ 

 โรงเรียนสังขะ จ.สุรินทร์ คว้า ‘แชมป์ชิงช้าสวรรค์ 2024’ 
Social sharing

Digiqole ad

สุดยอดวงดนตรีลูกทุ่งเยาวชน ชิงแชมป์ประเทศไทย

ปิดฉากการแข่งขันบนเส้นทางของการประกวดวงดนตรีลูกทุ่งระดับมัธยมศึกษา ในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ 2024”  กับการชิงชัยของ 3 โรงเรียนสุดท้ายที่ผ่านเข้าสู่ รอบชิงชนะเลิศ หรือ รอบแกรนด์ฟินนาเล่ และโรงเรียนที่สามารถคว้าชัยชนะมาครองได้แก่ “โรงเรียนสังขะ จ.สุรินทร์” พร้อมรับถ้วย พระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ ทุนการศึกษา 1 ล้านบาท

ซึ่งอีก 2 โรงเรียนที่เข้าแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศนี้ ได้แก่ โรงเรียนศึกษานารี กรุงเทพมหานคร ตำแหน่งรองแชมป์อันดับ 1 รับทุนการศึกษา 5 แสนบาท และ โรงเรียนโยธินบูรณะ กรุงเทพมหานคร   รองแชมป์อันดับ 2 รับทุนการศึกษา 3 แสนบาท 

สำหรับโรงเรียนสังขะ .สุรินทร์ ผู้ที่สามารถคว้าแชมป์มาครองในปีนี้ได้นั้น มีความโดดเด่นในเรื่องศิลปะและวัฒนธรรมพื้นบ้านจากภาคอีสาน มาตั้งแต่รอบเปิดวง ซึ่งน้อง ๆ จาก โรงเรียนสังขะ ก็สามารถถ่ายทอดผลงานออกมาผ่านบทเพลงและการแสดงได้อย่างประณีต ซึ่งในการประกวดรอบชิงชนะเลิศ โรงเรียนสังขะ ได้นำบทเพลง ลูกบ่แพ้ และ เพลง คือเธอใช่ไหม พร้อมกับโชว์ตระการตา และไม่ลืมที่จะนำเอาเรื่องราว “นางผมหอม” ซึ่งเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของภาคอีสาน นำมาถ่ายทอดออกมาได้อย่างน่าประทับใจ จนสามารถคว้าคะแนนจากคณะกรรมการ และเป็นเจ้าของแชมป์ในปีนี้ไปได้สำเร็จ

โดยนักร้องนำของโรงเรียนสังขะ แตงโม ด.ญ.กชกรณ์ อินทร์สำราญ ศึกษาอยู่ชั้นมัธยมปีที่ 2 เผยความรู้สึกว่า ดีใจที่สามารถนำถ้วยรางวัลกลับสังขะได้ และอยากขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ และคณะครู ทุกคนที่สนับสนุนความสำเร็จในครั้งนี้ 

ติดตามรายการ ชิงช้าสวรรค์ 2024 ในเทปพิเศษฉลองแชมป์กันต่อ ได้ในวันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2567 เวลา 18.00 น. และ วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.45 น. ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 

Facebook Comments


Social sharing

Related post