Digiqole ad

โพลล์ “Express & Star” ระบุ แฟนบอล 96% คัดค้าน “BIG-6” เข้าร่วม “ซูเปอร์ลีก” และต้องการให้ลงโทษทั้ง 6 สโมสร

 โพลล์ “Express & Star” ระบุ แฟนบอล 96% คัดค้าน “BIG-6” เข้าร่วม “ซูเปอร์ลีก” และต้องการให้ลงโทษทั้ง 6 สโมสร
Social sharing

Digiqole ad

แฟนบอลทั่วเกาะอังกฤษ กว่า 96 เปอร์เซ็นต์ ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วม “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” หลัง 6 ทีมยักษ์ใหญ่ของพรีเมียร์ลีก เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการใหม่ ขณะที่ 92 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้มีการลงโทษ

เว็บไซต์ “Express & Star” ได้จัดทำแบบสอบถามต่อฟนบอลทั่วเกาะอังกฤษ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ 12 ทีมยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” โดยเฉพาะการที่ 6 สโมสรใหญ่ของอังกฤษ ได้แก่ อาร์เซนอล, เชลซี, ลิเวอร์พูล, แมนเชสเตอร์ ซิตี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน

ผลของการสอบถามแฟนบอลชาวอังกฤษจำนวน 96 เปอร์เซ็นต์ แสดงให้เห็นว่าแฟนบอลส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมของ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ของเกาะอังกฤษ รวมทั้งแฟนบอลกว่า 92 เปอร์เซ็นต์ ต้องการให้มีบทลงโทษกับสโมสรที่ประกาศเข้าร่วมการแข่งขัน

จากจำนวน 92 เปอร์เซ็นต์ ที่ต้องการให้มีบทลงโทษ แฟนบอลกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ มองว่าควรแบนทีมเหล่านี้จากการแข่งขันพรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ ขณะที่ 17 เปอร์เซ็นต์ มองว่าควรยึดคะแนนไปให้ทีมอื่น ๆ, 12 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าสมควรปรับตกชั้น, 8 เปอร์เซ็นต์ มองว่าควรมีการตัดแต้ม และ 3 เปอร์เซ็นต์ มองว่าไม่ควรมีบทลงโทษใด ๆ

สำหรับคำถามเกี่ยวกับแรงจูงใจที่ทำให้สโมสรต่าง ๆ เข้าร่วม “ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก” แฟนบอล 98 เปอร์เซ็นต์ มองว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ ขณะที่ 2 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าเพราะต้องการลงเล่นฟุตบอลรายการใหญ่ต่อเนื่อง นอกจากนี้แฟนบอล 88 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าถึงแม้จะไม่มี 6 ทีมยักษ์ใหญ่เข้าร่วมแข่งขัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกยังคงสามารถแข่งขันได้ตามปรกติ และ 12 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าพรีเมียร์ลีก อาจต้องพบกับความยากลำบากในการจัดการแข่งขันเนื่องจากขาดทีมที่มีแฟนบอลทั่วโลกจำนวนมาก

นอกจากนี้เว็บไซต์ดังกล่าวได้ถามว่า แฟนบอลชาวอังกฤษจะเข้าชมเกมการแข่งขันตามปรกติหรือไม่เมื่อไม่มี 6 ทีมยักษ์ใหญ่ แฟนบอล 81 เปอร์เซ็นต์ ยืนยันว่ายังคงเข้าชมเกมตามปรกติ, 12 เปอร์เซ็นต์ จะเข้าชมเกมในสนามน้อยลง และ 7 เปอร์เซ็นต์ ยอมรับว่าการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก จะน่าสนใจน้อยลง

สำหรับคำถามสุดท้ายได้ถามว่า แฟนบอลอยากเห็นพรีเมียร์ลีก ที่ไม่มี 6 ทีมยักษ์ใหญ่หรือไม่ แฟนบอล 75 เปอร์เซ็นต์ ต้องการเห็นพรีเมียร์ลีก ที่ไม่มี “BIG 6” เพราะมองว่าจะทำให้การแข่งขันสูสีมากขึ้น และ 25 เปอร์เซ็นต์ มองว่าพรีเมียร์ลีก ไม่น่าสนใจเมื่อไม่มีทีมระดับแม่เหล็ก

Facebook Comments


Social sharing

Related post