Digiqole ad

“แอปเปิ้ล-จ๊อบ” นำทัพดาราจิตอาสาร่วมแสดงละครส่งเสริมพระพุทธศาสนา “พระธรรมบท เดอะซีรีส์”

 “แอปเปิ้ล-จ๊อบ” นำทัพดาราจิตอาสาร่วมแสดงละครส่งเสริมพระพุทธศาสนา “พระธรรมบท เดอะซีรีส์”
Social sharing

Digiqole ad

เรียกได้ว่าเป็นละครธรรมะที่กำลังติดกระแสทีเดียว สำหรับ “พระธรรมบท เดอะซีรี่ส์” หลังมีข่าวว่าผู้กำกับฯ สายบุญ ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร หยิบโปรเจ็กต์นี้มาทำเป็นละครธรรมะ ร่วมกับเหล่าพันธมิตรสายบุญช่วยให้โปรเจ็กต์นี้สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ทั้ง ดร.น้องหนุ่ย หรือ ดร.กัญฐณา สนเจริญ ผู้บริหารสถาบันสอนการแสดงบุญเบิกดาว (BB Star Academy) ดร.ชายแฮ็คส์ (ดร.วโรดม ศิริสุข) แห่ง 9สตาร์กรุ๊ป และ ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร แห่งป่าสักวิลล์ ในฐานะ ผู้อำนวยการสร้าง ร่วมกันสร้าง พระธรรมบทเดอะซีรี่ส์ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ผลิตโดย บริษัท ใบลานเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด โดยจะมีคิวออกอากาศทางททบ. 5HD1 ซึ่งทางผู้บริหาร ททบ. 5HD1 ก็ไฟเขียว เตรียมรอจ่อคิวออกอากาศในเร็วๆ นี้

     “พระธรรมบท เดอะซีรี่ส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ครูมิ้งค์ จับเอาลูกศิษย์คนสนิท แอปเปิ้ล-กิรษา หอมเสียง มารับบท “พระนางสามาวดี”  เคยผ่านงานละครเรื่อง “หนี้เกียรติยศ” ทางช่อง 7HD ของสองผู้จัดฯ ยุ้ย จีรนันท์ และ ธันน์ ธนากร มาแล้ว เรื่องฝีมือนั้นกำลังเข้าขั้น แต่เจ้าตัวก็แอบหวั่น เพราะบทมีหลายมิติ และหลากหลายอารมณ์มากๆ โดยเฉพาะอารมณ์เศร้านั้น เธอบอกว่า ต้องทำการบ้านหนัก ด้วยการอ่านบท และต้องไปเรียนรู้เพิ่มเติมกับครูมิ้งค์เป็นการส่วนตัวด้วย

ด้าน “พระเจ้าอุเทน” ที่เรียกได้ว่าเป็น พระเอกของเรื่อง แต่ก็เจ้าชู้ เพราะมีมเหสีถึง 3 คน พระนางวาสุลทัตตา, พระนางมาคันทิยา และ พระนางสามาวดี บทนี้ตกเป็นของ จ๊อบ-ไตรรงค์ ชัยนรานนท์ หนุ่มรายนี้ไม่ได้มีงานแสดงมากนัก เพราะดูแลธุรกิจส่วนตัวเสียมากกว่า แต่เมื่อได้รับเทียบเชิญจาก ครูมิ้งค์ หนุ่มจ๊อบ รีบตอบตกลง เพราะเคยร่วมงานบุญกันมาตั้งแต่เมื่อครั้งภาพยนตร์เรื่อง ดารัมซาล่า ทั้งสองภาค และ The Message เล่า ฤา สื่อ IV รวมทั้งละคร “หนี้เกียติยศ” อีกเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีตัวละครที่เรียกได้ว่าเป็น “ตัวเอก” และ “ตัวสำคัญ” อีกหลายๆ ตัวละคร โดยเฉพาะบท “พระนางมาคันทิยา” ถือเป็น “ตัวร้าย” ของเรื่อง ซึ่งตัวละครตัวนี้ถูกจับตามองเป็นอย่างมาก ครูมิ้งค์ เล่าให้ฟังว่า มีพระผู้ใหญ่หลายๆ รูปสอบถามมาว่า “ใครเล่นเป็น พระนางมาคันทิยา”  เรียกว่าไม่ธรรมดา ซึ่งบทนี้ตกเป็นของ น้องเนย์เน่-สิราวรรณ สมเพาะ นางเอกจากภาพยนตร์เรื่อง “สัญญานาคราช” พลิกบทบาทจากนางเอก มาสวมบทสำคัญในเรื่องนี้

“พระนางวาสุลทัตตา” อีกหนึ่งตัวเอก ผู้เป็นมเหสีคนแรกของ “พระเจ้าอุเทน” จิตใจดี และรัก “พระนางสามาวดี” เปรียบเสมือนพี่น้องในอุทรณ์ ผู้รับบทนี้คือ น้องไอซ์-อาจารี เทียมเมฆา เด็กสร้างของ BB Star Academy คนนี้ฝีมือกำลังไต่ระดับ เพราะถูกจับตามองเรื่องความสามารถ ตั้งแต่เมื่อครั้งเรียนการแสดง ละครเรื่องนี้เป็นผลงานเรื่องแรกของ น้องไอซ์ ที่จะทำให้แฟนๆ ละครได้เห็นความสามารถด้านการแสดง และคาดว่าเธอจะสามารถขึ้นแท่นเป็น “นักแสดงเต็มตัว” ได้ไม่ยาก

ละครธรรมะเรื่องนี้ นอกจากจะมีนักแสดงนิวเจเนอเรชั่นแล้ว ยังมีนักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมืออีกหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ค ไอเฟล ผู้รับบท “พระเจ้าจัณฑบัชโชต” แห่งกรุงอุชเชนี พระบิดาของ พระนางวาสุลทัตตา นิสัยเจ้าเล่ห์ อำมหิต และอิจฉาริษยา เรื่องฝีมือด้านการแสดงนั้น ไม่เป็นรองใครแน่นอน!

ต้อม นิรันดร์ พระเอกลิเกหนุ่มที่ขอผันตัวมารับบทร้าย “จุฬามาคันทิยะ” เสนาบดีใน “พระเจ้าอุเทน” และมีศักดิ์เป็น “อา” ของ พระนางมาคันทิยา ทั้งคู่ร่วมมือกับหลานอีกคนคือ “อินทิรา” รับบทโดย เนเน่-ธันย์ชนก ยุทธสารศิริ  ลูกศิษย์ของ BB Star Academy ทั้งสามคนร่วมมือกันเพื่อกำจัด “พระนางสามาวดี” ให้พ้นทาง!!!  เนเน่ กำลังจะมีผลงานละครเรื่อง “จังหวะหัวใจ นายสะอาด” ที่มี ใหม่ ดาวิกา เป็นนางเอก ของผู้จัดฯ จุ๋ย-วรัทยา ออกอากาศทางช่อง PPTV  เตรียมจับตามองความสามารถของเธอได้เลย

“นางขุขชุตตรา” อีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญ นางค่อมที่มีนิสัยชอบยักยอกเงิน แต่สามารถบรรลุธรรมจากองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าได้ ผู้รับบทนี้คือ อาย-ศิริกัญญา โท้ประยูร ลูกศิษย์คนเก่งของ BB Star Academy ที่คาดว่าอนาคตด้านการแสดงไปได้ไกลแน่นอน

 

3 เศรษฐีที่มีจิตเมตตา และเลื่อมใสในองค์ศาสดาเป็นที่สุด “โฆสกเศรษฐี” รับบทโดย ดร.ชายแฮ็คส์-วโรดม ศิริสุข  “กุกุตาเศรษฐี” รับบทโดย ดร.พี่ใหญ่-ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร “ปาวาริกาเศรษฐี” รับบทโดย ดร.บ๊อบ-จุมพล โพธิสุวรรณ 3 เศรษฐี ดีกรี 3 ดร. ที่มาประชันฝีมือด้านการแสดงในเรื่องนี้

ส่วนบทของ “ราชบัณฑิต” คนสนิทของ “พระเจ้าอุเทน” ได้นักแสดงคู่จิ้น “ชายท๊อด” ท๊อด-สุทธิพงษ์ นาคแดง ที่นอกจากรับบท ราชบัณฑิต ซึ่งเป็นบทหลักแล้ว ท๊อดยังรับเป็นสแตนอิน “องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า” เจ้าตัวบอกว่า “เป็นบุญยิ่งนัก”

 

บทพ่อแม่ของ พระนางสามาวดี  “ภัททยะเศรษฐี” รับบทโดย วรธนพจน์ ตันติวิริยางกูร และ “ราณีเศรษฐี” รับบทโดย หญิง-อภิสรา รักชาติ ที่ฝีมือกินขาด เทคเดียวเอาอยู่ ส่วนพ่อแม่ของ พระนางมาคันทิยา คือ “พรามหณ์มาคันทิยะ” รับบทโดย ครูปิ่น-ปิ่นศิริ ศิริปิ่น ครูสอนดนตรีและการร้องเพลง ที่ชื่นชอบบทนี้เอามากๆ เพราะใกล้เคียงกับตัวจริง เจ้าตัวมีความฝันที่อยากจะบรรลุธรรมเช่นกัน “พราหมณี” รับบทโดย เจนนี่-ธัญรดี คิ้วงาม (ยายหวังดีตีสิบ)

ส่วน “จารี” เมียโฆษกเศรษฐี รับบทโดย ฝน-เพชรปวีณ์ หิรัญกุลชัชวาล ลูกศิษย์ของ BB Star Academy เจ้าของ “เพนนาไส้อั่วหม” ส่วนนักแสดงรับเชิญกิตติมศักดิ์ ดร.เพ็ญ (ดร.ชณิชชา ล้อสีทอง) ผู้บริหาร “ปลาสลิดติดบ้าน” ขอร่วมแสดงในบทของ “มเหสีพระเจ้าจัณฑปัชโชต” และ อาจารย์รินลดา ชัยหมื่น แห่งบ้านสร้างสุขพยากรณ์ ก็มารับบท “ปรียันกา” แม่นมของ “ราชิด” ลูกชายของโฆษกเศรษฐี ส่วนบทเพื่อนสนิททั้งสามของพระนางสามาวดี ได้แก่ เซ้นท์-ปุณยวีร์ สุขประเสริฐ  ลูกศิษย์ของ BB Star Academy รับบท “นากีส”  ภริษา อัสราอมรกุล รับบท “อนุสิกา” และ พรธิตา หนูทอง รับบท “ไอศวรรยา”

ยังมีรายชื่อนักแสดงร่วมงานอีกเพียบ ทั้งรุ่นเล็กและรุ่นใหญ่ โดยเฉพาะลูกศิษย์รุ่นเล็กของ BB Star Academy น้องอัญญา-ด.ญ.ธัญธิตา เลี๊ยบประเสริฐ รับบท “สามาวดี”  ตอนเด็ก น้องปาล์ม-ด.ญ.เมธาวี สงกรานต์ รับบท “ดีพิกา” ลูกสาว “กุกุตาเศรษฐี” น้องไบโอ-ด.ญ.ณัฐธิดา แสนจันทร์ รับบท “มาลินี” และ น้องเซนด.ช. พีรณัฐ ภูสีเงิน รับบท “อามันต์” น้องสาวและน้องชายของ พระนางวาสุลทัตตา

 

          น้องต้นน้ำ-ด.ช.ธราธิป กาญจนศรีศิลป์ ลูกศิษย์คนเก่งของสถาบันสอนการแสดง MBever  รับบท “ราชิด” ลูกชายของโฆษกเศรษฐี และ จารี ที่มีฝีไม้ลายมือแสดงเฉียบขาด ทำเอาทีมงานและนักแสดงในเรื่องอึ้งไปตามๆ กัน โดยเฉพาะฉากร้องไห้ ร่วมด้วย น้องอาร์ตี้-อชินวัฒ วาระสุข รับบท “คาน” ลูกชายของ กุกุตาเศรษฐี คนนี้ก็ฝีมือใช่ย่อย!!

ไม่เพียงแค่นั้น ยังมีนักแสดงรับเชิญที่เป็นทั้งทีมงาน และผู้ปกครองนักเรียน มาร่วมด้วยช่วยกันทำให้ละครเรื่องนี้มีสีสัน และสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ได้แก่ นงค์นุช ภิรมย์รื่น, รัษฎาบดินทร์ มูสิกาญจโนทัยฐ์, เพชรา วงศ์เทวัญ, รัฐ ริมธีรกุล, ชญาภา บีเบอร์ ผู้บริหารสถาบันสอนการแสดง MBever, อภิญญา สุขประเสริฐ, อรอุมา มาตรานุรักษ์, จันทนา เทียมเมฆา, รัชนีวรรณ สงกรานต์, พลวัฒน์ แสนจันทร์, จักรี งามคม, ฐิติพร สมเพาะ, กิติกร ปัญญา, นรินทร์โชติ รัตนพงศ์วนิช, แสงมอญ กองแดง, จินตนาถ ด่านดุษฏดี, ณัฐกานต์ สักหิน, บัวคำ สักหิน, ปาณวัฒน์ เจริญสกุล, นฤดล กาญจนศรีศิลป์, น้องอัญญา-ด.ญ. กุลนิภา สุขประเสริฐ,ด.ญ.กมลฉัตร กาญจนศรีศิลป์  และ กฤษรัฏฐ์  ปัญญา

ที่สำคัญนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ไม่ขอรับค่าตัวในการแสดงแม้แต่บาทเดียว ทุกคนมีจิตกุศลที่จะทำให้ “พระธรรมบท เดอะซีรี่ส์” เป็นละครธรรมะที่ทุกคนต้องจดจำ และสามารถนำคำสั่งสอนหรือคติเตือนใจของละครเรื่องนี้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้…ติดตามชม “พระธรรมบท เดอะซีรี่ส์” ตอน สามาวดี ผู้ไม่ตาย ได้ทางททบ.5HD1 เร็วๆ นี้ อนุโมทนาสาธุกับทุกๆ ท่านด้วย!!

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post