Digiqole ad

แมริออท MOU ศิลปากร ร่วมสร้างคนโรงแรมรุ่นใหม่

 แมริออท  MOU ศิลปากร  ร่วมสร้างคนโรงแรมรุ่นใหม่
Social sharing
Digiqole ad

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศในวันนี้ ว่าได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ครั้งสำคัญกับมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะวิทยาการจัดการ เพื่อเปิดโอกาสในการรับประสบการณ์ที่สามารถนำไปใช้ได้จริง, การร่วมอบรมกับมืออาชีพ และโอกาสที่จะได้ทำงานในด้านนี้ สำหรับคนรุ่นใหม่ที่จบการศึกษาทางด้านธุรกิจโรงแรมในประเทศไทย

ภายใต้เงื่อนไขของบันทึกความเข้าใจ แมริออทจะช่วยให้นักศึกษาได้รับการฝึกฝนด้วยมาตรฐานสากล และได้รับประสบการณ์โดยตรงในโรงแรมของแมริออทฯ ในชั้นปีที่ 3 และ 4 ของการศึกษา หากนักศึกษาที่ฝึกงานกับแมริออทครบ 300 ชั่วโมงในชั้นปีการศึกษาที่ 4 (มิถุนายน – พฤศจิกายน) จะได้รับหน่วยกิตในภาคการศึกษานั้นอีกด้วย พร้อมข้อเสนอการทำงานในหลากหลายแผนก ได้แก่ แผนกต้อนรับ, แผนกอาหารและเครื่องดื่ม, แผนกแม่บ้าน ฯลฯ  โดยการฝึกงานนี้จะทำให้คนรุ่นใหม่ มีทักษะเป็นเครื่องมือที่ใช้ทำงานได้จริงตามที่พวกเขาต้องการ

การได้รับคำแนะนำจากแมริออท จะเป็นข้อได้เปรียบสำคัญสำหรับนักศึกษากลุ่มนี้ในการเริ่มต้นอาชีพของพวกเขา ในฐานะที่เป็นกลุ่มโรงแรมใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยโรงแรมในเครือกว่า 8,000 แห่ง ภายใต้แบรนด์ชั้นนำ 30 แบรนด์ ครอบคลุม 139 ประเทศและเขตปกครองพิเศษทั่วโลก นักศึกษาที่เรียนจบ ซึ่งจะทำให้นักศึกษาที่เรียนจบหลักสูตรนี้ มีเครือข่ายทั่วโลกในเส้นทางอาชีพรออยู่ข้างหน้า และทำให้พวกเขาสามารถเข้าถึงสิ่งเหล่านี้ได้ง่ายขึ้นจากการมีประสบการณ์กับแมริออท

ความร่วมมือในครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาเท่านั้น แต่ยังสร้างแรงผลักดันในทางบวกให้กับอุตสาหกรรมการบริการทั้งหมดของประเทศไทย ในช่วงเวลาที่สำคัญนี้ ด้วยการมีห้องพักใหม่เกือบ 2.5 ล้านห้องทั่วโลกอยู่ในแผนธุรกิจ เป็นเรื่องสำคัญที่กลุ่มโรงแรม ต้องการดึงดูดใจคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาทำงานในอุตสาหกรรมนี้ สำหรับแมริออท การร่วมมือกับมหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาลัยนานาชาติ ในครั้งนี้ ก็จะช่วยดึงดูดผู้จบการศึกษาที่มีคุณภาพสูงในอีกหลายปีข้างหน้า

เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับมหาวิทยาลัยศิลปากร คณะวิทยาการจัดการที่แมริออทค่านิยมองค์กรของเราคือการให้ความสำคัญกับบุคลากร เราทุ่มเทในการสนับสนุนผู้มีความสามารถตั้งแต่อายุน้อย ตลอดจนช่วยคนท้องถิ่นให้เติบโตและก้าวหน้าไปกับเรา ที่แมริออท ไม่มีสิ่งใดขวางกั้นความก้าวหน้า เรามีเส้นทางการพัฒนา และโปรแกรมที่ชัดเจนที่จะทำให้ผู้สำเร็จการศึกษา และสมาชิกในทีมที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน มีโอกาสเติบโตตามลำดับจนสามารถก้าวไปถึงระดับผู้บริหารอาวุโส นี่คือสิ่งที่ฝังอยู่ในดีเอ็นเอขององค์กร  และผมปลาบปลื้มมากที่ได้สร้างโอกาสให้กับผู้สำเร็จการศึกษา ทางด้านธุรกิจการบริการของไทย นี่คือสิ่งที่ชัดเจนที่สุดว่า เราจะเดินหน้าดำเนินธุรกิจของเราในประเทศไทย และรอบโลก” แอนดรูว์ นิวมาร์ค รองประธานภาคพื้น เอเชียแปซิฟิก (ยกเว้นจีนแผ่นดินใหญ่)  แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

แมริออท มีความร่วมมือในการรับนักศึกษาฝึกงานในประเทศไทยมาก่อนแล้ว โดยปัจจุบันมีนักศึกษาประมาณ 40 คนกำลังสั่งสมประสบการณ์ทำงานในโรงแรมของแมริออทในกรุงเทพฯ และภายใต้บันทึกความเข้าใจล่าสุดนี้ นักศึกษาสามารถโอนหน่วยกิตระหว่างหลักสูตรของมหาวิทยาลัย และการฝึกงานที่แมริออทได้ และหน่วยกิตที่นักศึกษาได้รับในขณะเรียนรู้กับแมริออท อาจช่วยให้พวกเขาผ่านคุณสมบัติทางการศึกษาเพิ่มเติมที่มหาวิทยาลัยศิลปากร คณะวิทยาการจัดการ ซึ่งขณะนี้โรงแรมต่างๆ ของแมริออท จะให้ความสำคัญกับการกระบวนการคัดสรรนักศึกษาฝึกงานของมหาวิทยาลัยศิลปากร  คณะวิทยาการจัดการ เป็นลำดับแรก

เบื้องต้นจากการเปิดตัวความร่วมมือกับโรงแรมแมริออท 20 แห่งในกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ บันทึกความเข้าใจอาจขยายไปสู่โรงแรมต่างๆ ในพัทยา ระยอง และหันหิน ในอนาคต

Facebook Comments

Related post