Digiqole ad

“แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ ร้อง สอท.1ถูกหลอกขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า!!

 “แมน ศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ ร้อง สอท.1ถูกหลอกขายรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า!!
Social sharing

Digiqole ad

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 (สอท.1)อาคาร B ชั้น 4 ศูนย์ราชการ ถนน แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ (แมน) ดารานักแสดง และ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 12 พรรคภูมิใจไทย เข้าพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 แจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพ กรณีถูกหลอกซื้อรถมอเตอร์ไฟฟ้า หลังโอนเงินแต่ไม่มีการจัดส่งของแต่อย่างใด โดยตนอยากซื้อรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ยาย และเห็นลงขายทางอินสตาแกรม จึงทักไปสอบถามและสั่งซื้อโดยมิจฉาชีพอ้างว่าสินค้าหมดต้องรอหลังสงกรานต์ แล้วหายเงียบไป โดยหลังสงกรานต์กลุ่มมิจฉาชีพ ได้ติดต่อกลับมาหาตนอีกครั้งโดยแจ้งราคาและให้ส่วนลดจากคันละ ห้าพันเก้าร้อยบาท ( 5,900 บาท) เหลือห้าพันห้าร้อยบาท ( 5,500 บาท) จึงตัดสินใจซื้อโดยโอนเงินไปในครั้งแรกจำนวนห้าพันห้าร้อยบาท แต่หลังจากนั้นกลุ่มมิจฉาชีพได้โทรมาบอกตนอีกครั้งว่าต้องซื้อแบตเตอรี่เพิ่มเติม โดยอ้างว่าเป็นสินค้านำเข้าที่ต้องซื้อแยกส่วนกัน ตนจึงโอนเงินค่าแบตเตอรี่ไปให้อีกเป็นรอบที่สองจำนวนสองพันแปดร้อยบาท (2,800)

หลังจากนั้นมิจฉาชีพได้อ้างว่าจะต้องมีเงินประกันอีก สองพันห้าร้อยบาท ( 2,500 บาท) และจะคืนให้เมื่อส่งของเรียบร้อย โดยทั้งสามครั้งชื่อบัญชีไม่ตรงกันสักครั้ง ตนจึงคิดว่าน่าเป็นบัญชีม้าและตนน่าจะถูกหลอกแล้ว จึงได้ติดต่อนัดรับรถโดยมิจฉาชีพ ได้ส่งพิกัดสถานที่นัดรับรถที่โกดังในจังหวัดสิงห์บุรี ตนจึงให้ลูกน้องไปดูสถานที่นัดหมายแต่ปรากฏว่าไม่มีโกดังตามที่อ้างและเป็นที่อยู่ปลอม ตนจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางเขน และในวันนี้ได้เข้ามาพบ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มมิจฉาชีพด้วย และได้ฝากถึงคนที่จะซื้อสินค้าออนไลน์ต้องพิจารณาและศึกษาให้รอบคอบทุกครั้งก่อนโอนเงินและฝากให้เคสของตนเป็นบทเรียน

ทางด้าน พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 กล่าวว่าตาม พรก.ใหม่เมื่อมีผู้เสียหายจากการถูกหลอกลวงออนไลน์สามารถแจ้งความที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้โดยไม่จำเป็นต้องเป็นท้องที่เกิดเหตุ ส่วนกรณีคุณแมนตน ได้รับเรื่องและให้ทีมสืบสวนติดตามและประสานกับสถานีตำรวจนครบาลบางเขนเพื่อติดตามกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้มาดำเนินคดีต่อไป

Facebook Comments


Social sharing

Related post