Digiqole ad

“เอเอฟซี” ประกาศรับรอง “โปฮัง สตีลเลอร์ส” และ “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” เล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก

 “เอเอฟซี” ประกาศรับรอง “โปฮัง สตีลเลอร์ส” และ “ราชบุรี มิตรผล เอฟซี” เล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ ลีก
Social sharing
Digiqole ad

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศรับรองให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส ตัวแทนจากเกาหลีใต้ และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ตัวแทนจากไทย เข้าร่วมแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2021 หลังจากฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก รอบสอง

สืบเนื่องจากการยุบสโมสร เจียงซู เอฟซี ทำให้มีเหลือทีมในกลุ่ม จี 2 ทีม ได้แก่ นาโกย่า แกรมปัส (ญี่ปุ่น) และ ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเอฟซี จึงมีมติให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม โดยไม่ต้องแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ และให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส เป็นทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม ส่วน ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เป็นทีมวางอันดับ 4 ของกลุ่ม

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “จากสถานการณ์ที่สโมสรจากจีนถอนตัวเนื่องจากยุบทีม ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขันของเอเอฟซี หารือกัน และได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการให้ โปฮัง สตีลเลอร์ส และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม และไม่ต้องลงเล่นในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งทั้ง 4 ทีมจะแข่งขันที่ประเทศไทย โดยในนามของสมาคมฯ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกสโมสรของไทยที่เข้าร่วมแข่งขัน ได้ทำผลงานที่ดีกับรายการเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ปี 2021 ในฐานะตัวแทนประเทศ”

Facebook Comments

Related post