Digiqole ad

เลขาฯ ส.ว่ายน้ำ เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ชุด “เอเชียนเกมส์ 2022” ที่ประเทศจีน

 เลขาฯ ส.ว่ายน้ำ เดินทางให้กำลังใจนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ชุด “เอเชียนเกมส์ 2022” ที่ประเทศจีน
Social sharing

Digiqole ad

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกเอเชียนเกมส์2022 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีนเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย. – 8 ต.ค.66

ล่าสุด พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เดินทางมาตรวจเยี่ยมนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน ทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 2 คน ได้แก่ ธนกฤต กิตติยะ, คมชาญ วิชาชัย นักกีฬาหญิง 2 คน ได้แก่พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์, ฐิติรัตน์ เจริญทรัพย์ ที่กำลังเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.66

ด้าน พลเอกเจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เผยว่า “ความคาดหวังของทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชุดนี้ก็ขอทำอันดับให้ใกล้เคียงกับระดับเอเชียมากขึ้น และก็ขึ้นมาเป็นเบอร์หนึ่งของอาเซียนให้ได้ เพราะนักกีฬาชุดนี้ถือว่าเป็นชุดที่ดีที่สุดของทัพว่ายน้ำมาราธอนที่เราเตรียมไว้เพื่อซีเกมส์2025ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ”

ส่วนทาง พ.อ.สุรจิตร รวยรื่น ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาราธอน กล่าวว่า “นักกีฬาว่ายน้ำมาราธอนชุดนี้ก็ถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ 100 เปอร์เซนต์ ในเอเชี่ยนเกมส์2022 ที่ประเทศจีน ในรายการนี้ถือว่าเราเจอชาติระดับโลกระดับเอเชียหลายทีม ก็หวังให้นักกีฬาทำให้ได้อย่างเต็มที่ที่สุด เพื่อที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไปให้พร้อมมากที่สุดก่อนที่จะลุยซีเกมส์2025”

ขณะที่ “นก” ธนกฤต กิตติยะ นักว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย รุ่น 10 กิโลเมตร ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนไปแข่งเอเชียนเกมส์2022 ว่า “พวกเราทั้ง 4 คนก่อนหน้านี้ได้มีประสบการณ์ไปแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ฟูกูโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ที่ผ่านมาแล้ว ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้พวกเราทั้ง 4 คนจะทำเต็มที่เพื่อแฟนกีฬาชาวไทยครับ ส่วนคู่แข่งที่สำคัญในเอเชียนเกมส์ก็จะมี ญี่ปุ่น , จีน รวมถึง ฮ่องกง ที่เขาก็มีฝีมือที่ค่อนข้างโดดเด่น แต่ในกีฬาประเภทนี้อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่แน่ก็อาจจะมีพลิกขึ้นมาได้เหรียญ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็มีโอกาสที่เป็นไปได้ครับ”

สำหรับทัพว่ายน้ำมาราธอนจะมีโปรแกรมเดินทางไปยังประเทศจีนในวันที่ 3 ต.ค.66 เวลา 02.50 น. ส่วนโปรแกรมการแข่งขันเอเชียนเกมส์2022 ครั้งที่ 19 วันแรกของทัพนักกีฬาว่ายน้ำมาราธอน จะเริ่มในวันที่ 6 ต.ค66

Facebook Comments


Social sharing

Related post