Digiqole ad

“เมย์-กิ๊ฟ-วิว” ชี้ชะตาเข้ารอบตัดเชือกแบดเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์

 “เมย์-กิ๊ฟ-วิว” ชี้ชะตาเข้ารอบตัดเชือกแบดเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์
Social sharing
Digiqole ad

การแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ รายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ล ยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2022” ซึ่งมีเงินรางวัลสูงที่สุด 1,500,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 54,000,000 บาท ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันพฤหัสฯที่ 8 ธ.ค. 65 เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง

ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มบี รอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 7 ของโลก ลงสนามพบกับ เหอ บิงเจียว มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากจีน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นทาง เหอ บิงเจียว ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 5 ครั้ง ล่าสุดในศึก โคเรีย โอเพ่น 2019 เหอ บิงเจียว เฉือนเอาชนะมาได้ 2-1 เกม

แมตช์นี้ เมย์ รัชนก เล่นได้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่สามารถทำแต้มในจังหวะสำคัญได้ พ่ายไป 0-2 เกม 17-21 และ 22-24 ใช้เวลาแข่งขัน 48 นาที ทำให้เมย์ รัชนก ชนะ 1 แพ้ 1 ยังต้องลุ้นเข้ารอบรอบรองชนะเลิศในแมตช์สุดท้ายที่จะพบกับ ไถ้ ซื่อหยิง จากไต้หวัน ในวันพรุ่งนี้

เมย์ รัชนก กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า วันนี้เจ้าตัวเตรียมเกมการเล่นกับ เหอ ยิงเจียวมาโดยเฉพาะ เพียงแต่ว่าจะควบคุมตัวเองในการเล่นได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งวันนี้เล่นในรูปเกมที่ถนัดไม่ได้เลย จังหวะออกลูกหน้าไม้มันเลยผิดพลาดไป จะพยายามโฟกัสในแต่ละช็อตให้มากขึ้น จริงๆวันนี้พอใจการเล่นในระดับหนึ่ง แต่เหอ บิงเจียวเล่นในจังหวะสุดท้ายได้ดีกว่า

เมย์ กล่าวปิดท้ายว่า ส่วนแมตช์สุดท้ายกับ ไถ้ ชื่อหยิง นั้นซึ่งเป็นเป็นแมตช์ที่สำคัญมากๆ และมีผลต่อการเข้ารอบรองชนะเลิศโดยตรง ก็เล่นในรูปแบบปกติ ใครชนะก็เข้ารอบใครแพ้ก็ตกรอบไปเลย เป็นสิ่งที่วัดใจและต้องสร้างความมั่นใจให้กับตัวเองได้เหมือนกัน

ส่วนผลการแข่งขันในกลุ่มเดียวกัน “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มืออันดับ 10 ของโลก ลงสนามพบกับ ไถ้ ซื่อหยิง มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลกจากไต้หวัน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาทั้งหมด 16 ครั้ง เป็นทาง ไต้ จื่ออิง ที่ทำผลงานได้เหนือกว่าเป็นฝ่ายเก็บชัยชนะไปได้ 13 ครั้ง ล่าสุดในศึก เดนมาร์ก โอเพ่น 2022 ไถ้ ซื่อหยิงเอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันทาง บุศนันทน์ พยายามฮึดสู้กับความเหนือชั้นในการวางลูกของ ไถ้ ซื่อหยิง เอาไว้ไม่ได้พ่ายไปแบบสนุก 0-2 เกม20-22,16-21 ใช้เวลาแข่งขัน 44 นาที

“ครีม” บุศนันทน์ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า วันนี้พยายามเล่นในสิ่งที่เราแก้ไขมาจากแมตช์แรก ถือว่าทำได้ดีกว่าแมตช์แรกที่เล่นกับ พี่เมย์ รัชนก มากขึ้น ที่ทำให้คนมาชมในสนามสนุกไปกับมันด้วย ในส่วนตัว ครีม เองในเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ เป็นแมตช์ที่ยากและยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ซึ่งการที่เราติด 1 ใน 8 มาแข่งขันถือว่าเป็นน่าภูมิใจมากกว่า เพราะแต่ละคนเล่นได้อย่างเขี้ยวและดีมากๆ การที่ได้มาเล่นในรายการระดับนี้ เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ ซึ่งไม่มีใครได้มาเล่นรายการแบบนี้บ่อยครั้ง เรานำผลการแข่งขันในแมตช์ที่ผ่านๆมา ปรับปรุงฝึกซ้อมเพื่อเตรียมการแข่งขันในแมตช์ต่อๆไปดีกว่า เจ้าตัวกล่าวปิดท้ายว่า เราจะสามารถทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในแมตช์สุดท้าย

ประเภทหญิงคู่ กลุ่มเอ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 6 ของโลก ลงสนามพบกับ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่อันดับ 5 ของโลกจากเกาหลีใต้ สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่ก่อนหน้านี้เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียว ในศึก อินโดนีเซีย มาสเตอร์ 2021 เป็นทาง จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง ที่เอาชนะมาได้ 2-0 เกม ในแมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ จอง นาอึน กับ คิม ฮเยจอง ที่ใช้เกมเร็วชิงจังหวะวางลูกเปิดเกมบุกได้อย่างเด็ดขาดทำคะแนนเอาชนะคู่สาวไทยไปได้ 2-0 เกม 21-14,21-12 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที จงกลพรรณ กับ รวินดา ยังคงได้ลุ้นผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ถ้าสามารถเอาชนะ วิเวียน โฮ กับ ลิม ชิวเซียง คู่มืออันดับ 24 ของโลกจากมาเลเซีย
คู่แข่งขันในแมตช์ที่สาม

ทั้งคู่ กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า เราเล่นได้อย่างน่าผิดหวังมาก ไม่สามารถรักษาฟอร์มการเล่นที่ดีอย่างเดิมไว้ได้ แมตช์สุดท้ายเป้นแมตช์ที่สำคัญสำหรับเราทั้งคู่ มันเป็นงานที่ยากแต่เราจะไม่เล่นให้กดดันตัวเองมากเกินไป และจะทำผลงานสำหรัลการแข่งขันในแมตช์สุดท้ายให้ได้ดีกว่าวันนี้อย่างแน่นอน ฝากแฟนแบดมินตันไทยมาให้กำลังใจกิ๊ฟ กับ วิว ได้ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆในรอบแบ่งกลุ่มแมตช์ที่สอง มีดังนี้ ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มเอ : วิคเตอร์ อเซลเซ่น มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 1 ของโลกจากเดนมาร์ก ชนะ โคไดอิ นาราโอกะ มืออันดับ 14 ของโลกจากญี่ปุ่น 21-5, 21-15 , ลู่ กวนซู มืออันดับ 17 ของโลกจากจีน ชนะ เอช.เอส.ปรานอย มือวาง 3 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลกจากอินเดีย 21-23,21-17,19-21 ,

วิคเตอร์ อเซลเซ่น ได้กล่าวหลังจบแมตช์นี้ว่า วันฟอร์มการเล่นดีมาก ค่อนข้างมีสมาธิอย่างแน่วแน่ เคลื่อนไหวร่างกายได้ค่อนข้างดี ผมค่อนข้างมีความสุข และภูมิใจในตัวเองเกี่ยวกับเกมส์ในวันนี้นั้นคือสิ่งที่สำคัญสำหรับผม ส่วน โคไดอิ เป็นผู้เล่นที่มีเทคนิคดีที่เดี่ยว คุณก็รู้ใช้มั้ย ถ้าคุณไม่ได้เล่นเต็มที่ ฉะนั้นผมต้องเล่นอย่างเต็มที่

ผมไม่ได้มีความลับอะไร ผมแค่ทำสำหรับตัวผม คุณรู้ใช้ไหมอะทุกๆคนต้องหาทางให้กับตัวเอง แล้วผมก็ต้องหาทางให้กับตัวเองด้วยเช่นกัน ทั้งหมดทั้งมวลเป็นไปได้ด้วยดี ผมค่อนข้าวมีความมั่นใจในตัวเอง ทั้งที่มีผู้เล่นหลายคน , ผมรักในการเล่นแบดมินตัน แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมค่อนข้างพอใจในเกมการเล่นอย่างสูดสุด 2 เกมแรก เป็นความรู้สึกที่ดี 100 % ในเกมการเล่น ดีไปทั้งหมด

จริงแล้วผมรักแฟนๆแบดมินตันในประเทศไทย ผมรักที่จะมาในประเทศไทย ผมรักที่จะมาเล่นที่นี้ ผมรักอาหารไทยผมมีความรู้สึกที่ดี และมีรู้สึกที่ดีที่ได้พาครอบครัวมาเมืองไทย ทุกคนมีความสุขที่ได้มาเมืองไทย โดยรวมแล้วทั้งหมดดีหมดเลย

ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มบี : แอนโทนี่ ซูนิซุกะ กินติ้ง มืออันดับ 7 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ โจว เทียนเฉิน มือวาง 2 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลกจากไต้หวัน 21-14,12-21,21-19 , โจนาธาน คริสตี้ มือวาง 4 ของรายการ มืออันดับ 5 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ โลว เคียงยิว มืออันดับ 3 ของโลกจากสิงคโปร์ 16-21,22-20,21-10

ประเภทคู่ผสม กลุ่มเอ : เจิ้ง ซีเว่ย กับ หวง ย่าเฉียง คู่มือวาง 1 ของรายการ คู่มืออันดับ 3 ของโลกจากจีน ชนะ รินอฟ รีวัลดรี้ กับ พิตต้า ฮานินยาท เมนทารี่ คู่มืออันดับ 13 ของโลกจากอินโดนีเซีย 21-9 , 22-20 , ทอม กีเซล กับ เดลฟิน เดอรูร์ คู่มืออันดับ 10 ของโลกจากฝรั่งเศส ชนะ โก๊ะ ซุนฮวด กับ เชวอน เจมี่ไล คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากมาเลเซีย 16-21, 21-18,21-17

ประเภทชายคู่ กลุ่มบี : โมฮาเหม็ด อาซาน กับ เฮนดร้า เซทเทียวาน คู่มือวาง 2 ของรายการ คู่มืออันดับ 6 ของโลกจากอินโดนีเซีย ชนะ คิม แอสทรุ๊ป กับ แอนเดรส ราสมุสเซน คู่มืออันดับ 5 ของโลกจากเดนมาร์ก 21-13 , 21-12 , หลิว ยู่เฉิน กับ อู๋ ซวนยี่ คู่มือวาง 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 11 ของโลกจากจีน ชนะ อารอน เชี๊ยะ กับ โซว วูยิค คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากมาเลเซีย 23-21,22-24,21-16

Facebook Comments

Related post