Digiqole ad

เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ช่วยเหลือ 59 โรงพยาบาลสนาม ใน 16 จังหวัด สู้วิกฤตโควิด-19

 เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ผนึกกำลัง ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค  ช่วยเหลือ 59 โรงพยาบาลสนาม ใน 16 จังหวัด สู้วิกฤตโควิด-19
Social sharing

Digiqole ad

 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทยตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีแนวโน้มที่จะทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยมีจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวันและพบผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทำให้บุคลากรทางการแพทย์ซึ่งเป็นแนวหน้าในการรับมือวิกฤตโควิด-19 นี้ ต้องทำงานอย่างหนักเกือบตลอด 24 ชั่วโมง  มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างเร่งด่วนจำนวนมากในหลายจังหวัดเพื่อรองรับผู้ติดเชื้อ  ด้วยเหตุนี้ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงผนึกกำลังกับ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมสนับสนุนภารกิจสู้วิกฤตโควิด-19 ของบุคลากรทางการแพทย์ โดยการส่งมอบเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 2,000 เครื่อง ชุดอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) 600 ชุด       น้ำดื่มบรรจุขวดอควาฟิน่า 201,900 ขวด และขนมขบเคี้ยวเลย์ 210 ลัง รวมมูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 59 แห่ง ใน 16 จังหวัด

นายปริญญา กิจจาธนพันธ์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม ประจำภูมิภาคเอเชีย และประธานกรรมการบริหารการพาณิชย์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป๊ปซี่โค ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมันฝรั่งทอดกรอบ “เลย์” กล่าวว่า “ท่ามกลางการเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในครั้งนี้ มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นอย่างเร่งด่วนเพื่อรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์และความพร้อมด้านเครื่องมือแพทย์ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด เป๊ปซี่โค ประเทศไทย และซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม แพทย์ เจ้าหน้าผู้ปฏิบัติงานสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการมอบอุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) และผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมแก้ไขสถานการณ์โรคระบาดในครั้งนี้ให้ดีขึ้น เพื่อให้คนไทยทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติโดยเร็ว”

ด้าน นายอชิต โจชิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย เน้นย้ำว่า “ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทยดำเนินธุรกิจเคียงข้างคนไทยและร่วมช่วยเหลือสังคมไทยตลอดมา ในภาวะวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา เราดำเนินโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เราได้ร่วมมือกับ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครทุกภาคส่วนในโรงพยาบาลสนาม เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter) ที่มอบให้กับโรงพยาบาลสนามนั้น เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากในการติดตามอาการของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเข้ารับการรักษาตัว โดยผู้ป่วยจะได้รับการตรวจด้วยอุปกรณ์นี้ทุกวัน เพื่อดูว่าความเข้มข้นของออกซิเจนในเลือดอยู่ในระดับปกติหรือไม่ หากลดลงแพทย์จะสามารถให้การช่วยเหลือได้ทันที นอกจากนี้ เรายังส่งมอบน้ำดื่มอควาฟิน่าให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนามอีกด้วย ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ขอเป็นส่วนหนึ่งในการส่งความช่วยเหลือ และขอขอบคุณการเสียสละของฮีโร่ด่านหน้าทุกท่าน”

ในปีที่ผ่านมา เป๊ปซี่โค ประเทศไทย, มูลนิธิเป๊ปซี่โค, และ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมมือช่วยเหลือประเทศฝ่าวิกฤตโควิด-19 โดยการสนับสนุนการทำงานของบุคลากรการแพทย์อย่างต่อเนื่อง อาทิ มอบเงินสนับสนุนเพื่อจัดหาอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหลัก 4 แห่งในกรุงเทพมหานคร ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร โรงพยาบาลศิริราช

โรงพยาบาลราชวิถี และโรงพยาบาลรามาธิบดี  พร้อมทั้งมอบเครื่องช่วยหายใจขนาดใหญ่ ให้กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติและโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ จัดหาอุปกรณ์ป้องกันการติดเชื้อให้กับบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดและขนมขบเคี้ยวให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ผ่านโครงการ “Give Meals Give Hope” โดยการแจกจ่ายอาหารปรุงสุกและถุงยังชีพ ทั้งนี้ บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด และ บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมที่จะเดินหน้าส่งมอบความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง และยืนเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

Facebook Comments


Social sharing

Related post