Digiqole ad

“เป้ อารักษ์” แท็กทีม “ว่าน ธนกฤต” ชวน Coffee People ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2021

 “เป้ อารักษ์” แท็กทีม “ว่าน ธนกฤต” ชวน Coffee People ร่วมงาน Thailand Coffee Fest 2021
Social sharing
Digiqole ad

เปิดประสบการณ์สุดพิเศษ ด้วยการจำลองงาน Thailand Coffee Fest 2021 ที่จะเกิดขึ้นในระหว่างวันที่ 23 – 26 ธันวาคมนี้ ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ เมืองทองธานี มาให้แขกคนสำคัญจากหลากวงการ อาทิ สองหนุ่มนักดนตรี เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ และ ว่าน  ธนกฤต พานิชวิทย์  ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ และทดลองค้นหาความชอบ รวมทั้งความเป็นคนกาแฟของตนเอง ผ่านกิจกรรม Exclusive Self-Discovery ล้วงลึกตัวตนความเป็นคนกาแฟ โดยได้   บาริสต้าคนดัง อย่าง แมน-อธิป อาชาเลิศตระกูล มานำเสนอกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กับเมนูจากสุดยอดเมล็ด  กาแฟไทยปี 2021 ณ  Yelo House ถนนพระราม 1

ช้างน้อย กุญชร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลาวด์แอนด์กราวนด์ จำกัด  กล่าวว่า “สำหรับงาน Thailand Coffee Fest 2021 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ เรามากับคอนเซ็ปต์ “Coffee People” เราจึงเชิญตัวแทนของ “Coffee People” ที่มีความสนใจที่หลากหลายมาลองชิม และร่วมกันค้นหารสชาติและชนิดของกาแฟที่ชื่นชอบ เพราะรสชาติของกาแฟมีความหลากหลายมาก  เราจึงอยากให้ทุกท่านได้มาสัมผัสโลกของกาแฟที่มีความน่าสนใจ ผ่านกิจกรรม Exclusive Self-Discovery  โดยงานนี้เราได้รับเกียรติจากบาริสต้าคนดัง  คุณแมน – อธิป อาชาเลิศตระกูล เจ้าของตำแหน่ง World Barista Championship ในปี 2018 อันดับที่ 13 มาเป็นผู้สร้างสรรค์เมนูพิเศษจากเมล็ดกาแฟที่ได้รับรางวัลประกวดสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยปี 2021 นับเป็นการเปิดประสบการณ์ความเป็นคนกาแฟของแต่ละคนได้อย่างแน่นอนครับ”

แมน – อธิป อาชาเลิศตระกูล บาริสต้ามากฝีมือ กล่าวถึงกิจกรรม Exclusive Self-Discovery ว่า “กิจกรรมในวันนี้เราตั้งใจที่จะเปิดประสบการณ์ให้กับผู้ดื่มกาแฟ โดยนำเอาสุดยอดเมล็ดกาแฟไทยในแต่ละ Process ซึ่งประกอบด้วย  Washed Process, Honey Process และ Natural Process มาพรีเซนต์ และอยากให้ทุกคนได้มาลองแชร์ประสบการณ์การดื่มกาแฟว่าเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ง่าย ผ่านการใช้โทนสี และรสชาติของผลไม้ โยงเข้ามาให้ทุกคนได้รู้ว่าจริงๆ แล้วกาแฟไม่ได้มีแค่รสชาติขมอย่างเดียว กาแฟแต่ละชนิดก็มีรสชาติที่เฉพาะตัว บางตัวมีรสเปรี้ยว บางตัวมีรสหวาน และอยากเปลี่ยนกรอบความคิดของผู้ดื่มว่า กาแฟไทยของเราก็มีรสชาติได้รับการยอมรับและเป็นสากล”

 

เป้ อารักษ์ อมรศุภศิริ หนึ่งในตัวแทน Coffee People เล่าถึงความเป็นคอกาแฟในแบบฉบับของตัวเองว่า “ผมเป็นคนชอบดื่มกาแฟรสเปรี้ยว จึงชอบ Washed Process ซึ่งถ้าเป็นวันปกติผมดริปกาแฟดื่มเองที่บ้าน อย่างสมัยก่อนเวลาออกกองละครก็จะขนอุปกรณ์ไปดริปเอง แต่ช่วงหลังก็ลดความยุ่งยากเปลี่ยนมาเป็นกาแฟแบบดริปแบ็กแทน นอกจากนั้นผมก็จะสนุกกับการหาร้านกาแฟใหม่ๆ ที่เป็นสเปเชียลตี้ ก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ กับรสชาติกาแฟมากขึ้นครับ”

ปิดท้ายด้วยความรู้สึกของนักร้องหนุ่ม ว่าน  ธนกฤต พานิชวิทย์ คอฟฟี่เลิฟเวอร์ตัวยง “ผมจัดเป็นคอกาแฟตัวยงเลยครับ รสชาติกาแฟที่ผมชอบ คือ Honey Process เป็นรสชาติที่สดชื่นดื่มได้ไม่เบื่อ หลังจากที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ทำให้ผมรู้ว่าเมล็ดกาแฟของคนไทยเราสุดยอดขึ้นเรื่อยๆ การได้ชิมรสชาติของเมล็ดกาแฟที่หลากหลายเป็นสิ่งที่น่าค้นหา เป็นประสบการณ์ที่คอกาแฟทุกคนไม่ควรพลาดจริง ๆ และผมอยากจะชวนทุกคนมาส่งท้ายปีด้วยกลิ่นอายของความสุขกับงาน Thailand Coffee Fest 2021 ด้วยกันนะครับ”

งาน Thailand Coffee Fest 2021 จัดขึ้นโดย The Cloud และสมาคมกาแฟพิเศษไทย (SCATH) เพื่อร่วมสนับสนุนและผลักดันกาแฟไทยให้เติบโตไปในระดับสากล ระหว่างวันที่ 23 – 26 ธันวาคม  2564  ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น ฮอลล์ 5 – 7 เมืองทองธานี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งภายในงานอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย อาทิ การแข่งขันเอสเย็นชิงแชมป์โลก (World’s Es’Yen Championship) กิจกรรมเสวนาจาก Guest Speaker ในแวดวงกาแฟ พร้อมทั้ง  Zone Coffee People by SCATH, Zone Coffee Camping, Zone Coffee or Tree และปิดท้ายด้วยโซนพิเศษ ต้อนรับเทศกาลปีใหม่ กับการส่งมอบกาแฟเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ พร้อมกิจกรรมรับของรางวัลต่าง ๆ โดยสามารถติดตามข่าวสาร และอัพเดตเทรนด์กาแฟใหม่ได้อย่างใกล้ชิด ผ่านทาง เว็บไซต์ http://www.thailandcoffeefest.org/

Facebook: Thailand Coffee Fest

IG: thailandcoffeefest

Facebook Comments

Related post