Digiqole ad

เปิดเหตุผล ทำไม “รอยรักรอยบาป” กลายเป็นละครขึ้นหิ้งแรงสะท้านจอ

 เปิดเหตุผล ทำไม “รอยรักรอยบาป”  กลายเป็นละครขึ้นหิ้งแรงสะท้านจอ
Social sharing

Digiqole ad

รวมหลากหลายเหตุผล ละคร “รอยรักรอยบาป” เวอร์ชั่น 2567 แรงติดลมบน กระแสร้อนแรงฮือฮาชื่นชมสนั่นโซเชียล จนทะยานขึ้นอันดับ 1 สตรีมมิง NETFLIX อย่างต่อเนื่อง  

            นับได้ว่า รอยรักรอยบาป จากค่าย ดาราวิดีโอ ที่กำลังออกอากาศทุกวันจันทร์ อังคาร ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นทั้งจากแฟนละครพีเรียด รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ๆ ที่รับชมผ่านทั้งทางหน้าจอช่อง 7HD และ NETFLIX รวมถึงคอมเมนต์ชื่นชมต่าง ๆ จากทุก ๆ ช่องทาง จากนี้คือเหตุผล ทำไมละครถึงเป็นกระแสหนักมาก ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา

           ด้วยเป็นพีเรียดดราม่าแนวถนัดของค่าย

           จั่วหัวว่ามี ดาราวิดีโอ เป็นผู้ผลิต แถมกำกับการแสดงโดย หลุยส์-สยาม สังวริบุตร ผู้เชี่ยวชาญแนวพีเรียด โดย   การันตีด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จมาแล้วนับไม่ถ้วน เช่น นางทาส ทวิภพ สายโลหิต มาถึง รอยรักรอยบาป ละครสุดคลาสสิก ที่ หลุยส์-สยาม เคยสร้างปรากฏการณ์ส่ง เจี๊ยบ-โสภิตนภา ชุ่มภาณี ที่พลิกมาเล่นร้าย คว้ารางวัล Best Actress in a Supporting Role จากเวทีใหญ่ระดับเอเชีย Asian Television Awards 2010 มาแล้ว มาถึงเวอร์ชั่น 2567 จึงถูกจับตามอง พร้อม ๆ กับความคาดหวังตั้งแต่ละครเปิดโผ จนมาถึงฟิตติง ไล่เรื่อยมาถึงตอนนี้ละครเดินทางมาถึงตอนที่ 6 แล้ว และไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะได้รับคำชมว่า งานโปรดักชั่นสมจริง เหมาะสมกับยุคสมัยองค์ประกอบลงตัวสุด ๆ สมกับที่หลายคนเฝ้ารอคอย

           “บทละคร” สนุกเดินเรื่องเร็ว

          แฟนละครต่างคอมเมนต์ ถึงการเขียนบทโทรทัศน์ โดย มณีอำไพ ที่แม้เส้นเรื่องจะยังคงยึดตามบทประพันธ์ของ
อัจฉรียา แต่มีการดัดแปลงให้มีมิติ เข้ากับจริตของผู้คนในยุคสมัยปัจจุบัน เรื่องราวมีความพลิกไปมา ให้ได้ลุ้น ให้เอาใจช่วยตัวละคร น่าติดตาม เดินเรื่องรวดเร็ว คุณระย้า ผู้เพียบพร้อม ทั้งหน้าตา กิริยามารยาท ชาติตระกูลดี จาก “คนดี” กระทั่งมีเหตุให้พลิกผันกลายเป็นคน “ร้ายกาจ” ได้อย่างถึงใจ ถึงอารมณ์  และแม้เรื่องราวจะดราม่าหนักหน่วง อิจฉาริษยา ตบตี ด่าทอ ฉุดกระชากลากถูอย่างไร แต่ระหว่างทางก็สอดแทรกมุกตลก ให้ขบขันอยู่ตลอดเวลา ทำให้คนดูสนุก ไม่เคร่งเครียดจนเกินไป

รวมนักแสดงมากฝีมืออัดแน่นด้วยคุณภาพ

นักแสดง เป็นหัวใจสำคัญของละคร ซึ่งในเรื่องนี้ แฟนละครต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า แคสติ้งได้เหมาะสม ล้วนแสดงได้เข้าถึงบทบาท ซึ่งด้วยเป็นเรื่องราวอาฆาตแค้นของผู้หญิงที่ได้ชื่อว่าเมีย ตัวละครหลักจึงเทน้ำหนักไปที่ผู้หญิง เจี๊ยบ–    พิจิตตรา สิริเวชชะพันธ์ นับว่าสมมงกับบท “คุณระย้า” เป็นที่สุด เพราะเหลียวมองไปทางไหนก็ไม่เห็นใครที่ฉากหน้าเรียบร้อย งดงาม ครบถ้วนความกุลสตรี แต่กลับเก็บงำความเหี้ยมโหดไว้ได้อย่างแนบเนียน และถ่ายทอดออกมาได้สมจริงเท่านี้อีกแล้ว ขณะที่ ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช ทำหน้าที่ในบทบาทของ หลวงวิสุทธิ์ ชายผู้มากรัก หลายเมีย ก่อให้เกิดโศกนาฏกรรม ได้อย่างไม่เคอะเขิน มาถึงอีกหนึ่งตัวละครสำคัญ พลอย-รัญดภา มันตะลัมพะ เฉิดฉายสุด ๆ กับบท ทองเกลียว บ่าวรับใช้ ที่ไม่มีใครแซ่บแซงหน้า ด้วยชีวิตนี้ที่มีคุณหลวงแต่เพียงผู้เดียว เช่นนั้นแล้วชาตินี้จะไม่ยอมเสียคุณหลวงไปเด็ดขาด ใครมาข้องแวะจึงฟาดไม่ยั้ง การแสดงแอ็กติ้งแบบจัดหนัก เต็มเหนี่ยวทุกฉาก ส่งพาให้พลอยแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัว นอกจากนี้ยังมีตัวละครหลัก  เกรซ-พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ กับบท จวน หญิงสาวที่โชคชะตาพลิกผัน นับเป็นบทที่ท้าทาย บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เตรียมปักหมุดรอดูการเติบโต พัฒนาการของตัวละครนี้ได้เลย  ขณะที่ กุ๊กกิ๊ก กชกร ในบท อิ่ม หญิงสาวแสนดีผู้ถูกกระทำ ก็บทเด่นไม่น้อย และต้องขีดเส้นตัวหนา ๆ เตรียมจับตามองได้เลยกับการแสดงของ ปิ่น-ชรินพร      เงินเจริญ กับ บท หนูยิ้ม รุ่นลูกที่การันตีได้เลยว่าแซ่บไม่แพ้รุ่นพ่อแม่แน่นอน

งานภาพ ฉาก แสงสี ดีงาม

งานภาพใน รอยรักรอยบาป เป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่ถูกพูดถึงอย่างมาก ในเรื่องขององค์ประกอบภาพที่มีความสมบูรณ์  ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางมุมภาพ การตัดภาพ แช่ภาพ ก็ละเมียดละไม งานแสงจัดว่าสวยงาม การฉายภาพสีหน้าของนักแสดงก็สื่ออารมณ์ได้อย่างชัดเจน คมชัด ฉาก พร็อพต่าง ๆ ช่างสรรหา มีรายละเอียดครบถ้วน เหมาะสมกับยุคสมัย

คอสตูมจัดว่าเริด

         อีกหนึ่งความชื่นชมของผู้ชม นั่นก็คือ เสื้อผ้าหน้าผมของนักแสดงในเรื่อง ทั้งนักแสดงหลัก นักแสดงแวดล้อม โดยเฉพาะของ คุณระย้า ที่แต่งออกมาได้เหมาะสม สง่างาม คู่ควรในฐานะนายหญิงของบ้าน ยิ่งเมื่อสวมใส่บนตัวของ เจี๊ยบ ด้วยแล้ว แต่ละชุดต้องบอกว่างดงามเหลือเกิน สอดรับกับหน้าตา และทรงผมที่เข้ากัน ขณะที่บรรดาทาสทั้งชาย หญิง  เสื้อผ้าก็เลือกสรรมาแล้ว ซึ่งมีความเข้ากับคาแร็กเตอร์ ช่วงอายุ และตามฐานะ

           “รอยรักรอยบาป” จึงเป็นละครฟอร์มใหญ่แห่งปี ของช่อง 7HD ที่สร้างสรรค์ อย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน เพื่อมอบให้กับผู้ชมด้วยความจริงใจอย่างแท้จริง เป็นกำลังใจให้กับความตั้งใจทั้งหมดนี้ได้ ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 20.40 . ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 และรับชมย้อนหลังทาง NETFLIX

Facebook Comments


Social sharing

Related post