Digiqole ad

เปิดฉาก ASEAN CAFÉ SHOW 2024 คาดผู้ชมงาน 20,000 คน

 เปิดฉาก ASEAN CAFÉ SHOW 2024 คาดผู้ชมงาน 20,000 คน
Social sharing

Digiqole ad

กวิน อินเตอร์เทรด เอาใจคอกาแฟ สายคาเฟ่ พร้อมเจาะกลุ่มธุรกิจตอบรับตลาดการบริโภคกาแฟที่เพิ่มขึ้น 15% ต่อปี จัดงาน ASEAN CAFÉ SHOW 2024 มหกรรมแสดงสินค้าและบริการเพื่อธุรกิจคาเฟ่ครบวงจรในรูปแบบ “Total Cafe Solution” ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน อัดแน่นด้วยกิจกรรมพิเศษมากมาย อีกทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ร่วมออกบูธ ฟรี ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา คาดตลอด 4 วันจัดงานมีผู้เข้าชมงานรวม 20,000 คนจาก 30 ประเทศ และเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า เทรนด์ของการดื่มกาแฟเติบโตไวมาก เมื่อก่อนการดื่มกาแฟเป็นของวัยผู้ใหญ่ แต่มาถึงปัจจุบันนักเรียนมัธยมต้นก็เริ่มดื่มกาแฟแล้ว สอดรับกับข้อมูลศูนย์อัจฉริยะเพื่ออุตสาหกรรมอาหาร สถาบันอาหาร ระบุการบริโภคกาแฟในประเทศเพิ่มขึ้นในอัตราเฉลี่ยร้อยละ 15.0 ต่อปี ปัจจุบันคนไทยบริโภคกาแฟเฉลี่ยอยู่ที่ 300 แก้วต่อคนต่อปี สำหรับตลาดเครื่องดื่มกาแฟในไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมกว่า 64,517 ล้านบาท แบ่งเป็นกาแฟที่ปรุงนอกบ้านหรือที่เรียกว่ากาแฟสดตามร้านต่างๆ ประมาณ 20,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ 30,000-40,000 ล้านบาท เป็นกาแฟที่ปรุงในบ้าน ดังนั้นจะเห็นว่าตลาดกาแฟของไทยนั้นมีแนวโน้มเติบโต ทั้งการบริโภคในประเทศ และการแปรรูปเพื่อส่งออก เห็นได้จากผู้ประกอบร้านกาแฟแบรนด์ดังก็ที่มีการขยายสาขา และในหลายพื้นที่ก็มีร้านกาแฟ หรือ คาเฟ่เกิดใหม่เพิ่มขึ้น สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาดกาแฟในประเทศไทยที่มีการเติบโตต่อเนื่อง

ทางบริษัทฯ จึงจัดงาน ASEAN CAFÉ SHOW 2024 แสดงสินค้าและบริการเพื่อธุรกิจคาเฟ่ครบวงจรในรูปแบบ “Total Cafe Solution” ซึ่งประกอบด้วย เครื่องดื่มกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ชา ช๊อคโกแลต วัตถุดิบ เครื่องมือ อุปกรณ์ เครื่องชง และโซลูชั่น สำหรับผู้ผลิต ผู้นำเข้า และตัวแทนจำหน่ายให้ได้พบกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรง โดยรวบรวมบริษัทชั้นนำกว่า 150 แบรนด์ของไทยและจากต่างประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน เวียดนาม พม่า ลาว เคนยา อินโดนีเซีย เข้าร่วมจัดแสดงสินค้าและบริการ พร้อมกันนี้ยังจัดกิจกรรมพิเศษ ทั้งการทำเวิร์คชอป การประกวดแข่งขัน การสัมมนาให้ความรู้กว่า 50 หัวข้อ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการธุรกิจคาเฟ่ และบรรดาคอกาแฟ ผู้ที่รักการท่องเที่ยวคาเฟ่ ได้ชมงานและดื่มด่ำกับเครื่องดื่ม ขนมเบเกอรี่ต่างๆ อย่างจุใจ

 

ASEAN CAFÉ SHOW 2024 ถือเป็นการจัดงานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจคาเฟ่ที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดในอาเซียน จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 ภายในงานรวบรวมอุปกรณ์ วัตถุดิบ และเครื่องใช้สำหรับร้านกาแฟ เบเกอรี่ ไอศกรีม ชา เครื่องดื่ม และ ช๊อคโกแลต ผู้เข้าชมงานจะพบกับทุกสิ่งที่จำเป็นสำหรับการเปิดร้านกาแฟ เช่น เครื่องชงกาแฟ ชา กาแฟ เมล็ดกาแฟหลากหลายสายพันธุ์ ช็อกโกแลต ไซรัป สารเพิ่มความหวาน และอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับร้านเบเกอรี่และร้านไอศกรีม เช่น เครื่องนวดแป้ง เตาอบ วัตถุดิบแต่งหน้าเค้ก เครื่องทำวาฟเฟิล เครื่องทำเจลาโต้ ผงทำไอศกรีม ครีมเทียม นมผง รวมไปถึง ตู้เย็น ตู้แช่ ตู้วางเค้ก เครื่องทำน้ำแข็ง วัตถุดิบต่างๆ และบริการด้านเทคโนโลยี เรียกว่ามางานเดียวสามารถกลับไปเปิดร้านคาเฟ่ได้เลย นอกจากนี้ ยังมีบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ทุกรูปแบบ รวมถึงภาชนะถ้วย แก้วใส่เครื่องดื่ม และกูรูที่คอยแนะเป็นพี่เลี้ยงสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่หรือรายเดิมที่ต้องการพัฒนาร้านให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับกิจกรรมไฮไลต์ภายในงานปีนี้ไม่ควรพลาด อาทิ การประกวด Thailand Ultimate Barista Championship 2024 การเสวนา กลยุทธ์เด็ด เคล็ดลับ การเปิดร้านกาแฟยุค 2024 การแจกสูตรและเทรนด์เมนูใหม่ๆ ในปี 2024 กิจกรรมมือใหม่หัดดริป กับ Brewista หลักสูตรเร่งรัดจาก “จีจี้ แม่มดนักชง” ดีกรีแชมป์บาริสต้าไทย 4 สมัย Champion Showcase เวทีรวบรวมบาริสต้าแชมป์ระดับประเทศมาจัดแสดงสินค้า และเปิดโอกาสให้ได้พบปะพูดคุยเพื่อเสริมสร้างความรู้และแรงบันดาลใจ พร้อมโซนนิทรรศการกาแฟไทย พื้นที่ที่จะทำให้คุณได้รู้จักและรักกาแฟมากยิ่งขึ้นอีก 300% กิจกรรมสาธิตและเวิร์กชอปด้านเบเกอรี่ ขนมและไอศกรีม กับ 3 วัน 6 เมนู กับสมาคมเบเกอรี่ (ประเทศไทย) ไอศกรีมขนมเปี๊ยะ โดยเชฟนิมณิชา กรรณเลขา กิจกรรมเวิร์กชอปวานิลลา เวิร์กชอปช็อกโกแลต เป็นต้น ทั้งนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง

 

นายกวิน กล่าวเสริมถึงสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือที่ผ่านมา ส่งผลกระทบกับผู้ประกอบการธุรกิจคาเฟ่ ร้านกาแฟ กลุ่มชาวสวนผู้เพาะปลูกกาแฟ ผู้ผลิตเมล็ดกาแฟหลายรายได้รับความเสียหายอย่างหนัก ในฐานะผู้จัดงาน ASEAN Café Show 2024 มีความตั้งใจช่วยเหลือและพร้อมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้กลับมายืนได้อีกครั้ง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่ประสบภัยน้ำท่วม จากจังหวัดเชียงรายได้ร่วมออกบูธแสดงสินค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ประกอบด้วย ร้าน: MCD Maesalong Coffee Dream ร้าน : Adamatise Coffee Roaster โรงคั่วอดามาไทส ร้านวันทีแอทอะไทม์ (One tea at a time) , ไร่ชาวังพุดตาล (Wang Put Tan Tea Plantation) และไร่ชา 1X2 / TEA 1X2 ซึ่งอยากจะขอเชิญชวนให้ทุกคนได้มาร่วมอุดหนุนและให้กำลังใจกับผู้ประกอบการคนไทยด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม ด้วยการสนับสนุนจากพันธมิตรองค์กร หน่วยงานสำคัญ ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สถาบันอาหาร สมาคมเบเกอรี่ประเทศไทย สมาคมบาริสต้าไทย สมาคมกาแฟและชาไทย สมาคมกาแฟไทย สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ฯลฯ

อีกทั้งความครบครันของสินค้าและบริการ รวมถึงกิจกรรมพิเศษต่างๆ ที่จัดขึ้นแบบอัดแน่น พร้อมเปิดให้ลงทะเบียนเข้างาน ฟรี ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. คาดว่าตลอด 4 วันจัดงานจะมีผู้เข้าชมงานรวม 20,000 คน จาก 30 ประเทศ และสร้างมูลค่าเจรจาธุรกิจส่งผลให้มีเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท  สำหรับผู้สนใจติดตามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง www.aseancafeshow.com หรือ www.facebook.com/ThailandCoffeeShow/

Facebook Comments


Social sharing

Related post