Digiqole ad

เบื้องหลังละคร “หงส์ในกรงกา” EP2 เบน-พีพี พาเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพ พ่วงฉากแอบฟินในละคร “หงส์ในกรงกา”

 เบื้องหลังละคร “หงส์ในกรงกา” EP2  เบน-พีพี พาเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพ พ่วงฉากแอบฟินในละคร “หงส์ในกรงกา”
Social sharing

Digiqole ad

แค่ออกสตาร์ทตอนแรก แฟนๆ ก็เทใจให้ละครดราม่า “หงส์ในกรงกา” เข้าซะแล้ว ด้วยเนื้อหาที่ดราม่าและเข้มข้น เดินเรื่องไว โดยผู้จัดฯ กบ-ปภัสรา เตชะไพบูลย์ แห่งค่ายปภัสราโปรดักชั่น ส่งแต่ละฉากเอาใจคนดูสุดพลัง ว่ากันว่า EP1 ว่าสนุกแล้ว EP2 นี่เข้มข้นครบรสได้ใจจริงๆ เพราะเรื่องราวใน EP2 สาวกบ-ปภัสรา จะพานักแสดงและทีมงานไปแอ่วเหนือที่จังหวัดเชียงใหม่กันจ้าววว!!!


เรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่ กุมภา (เบน สันติราษฏร์) ไปขอร้องให้ ส้มพอ (พีพี พัชญา) ไปเป็นไกด์พาแขกวีไอพี แฟรงค์ กับ ลูซี่ ไปเที่ยวพระธาตุดอยสุเทพ และน้ำตก ก่อนส่งขึ้นเครื่อง งานนี้ผู้จัดฯ กบ-ปภัสรา จัดเต็ม เพราะนอกจากจะถ่ายทำฉากนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมบุญ “ห่มผ้าพระธาตุดอยสุเทพ” อีกด้วย
การถ่ายทำเริ่มต้นขึ้นในยามเช้า โดยสองผู้กำกับฯ จารึก สงวนพงษ์ และ กษมา นิสสัยพันธุ์ และทีมงานเริ่มถ่ายทำฉากด้านล่างตรงบันไดทางขึ้นซะก่อน โดยเล่าเรื่องราวของ ส้มพอ, กุมภา และสองแขกวีไอพี นั่งรถสองแถวขึ้นดอย จากนั้นก็พาเดินขึ้นบันได โดยสองพระนางจะต้องมีไดอะล็อกกันเล็กน้อย ซึ่งฉากนี้ใช้เวลาถ่ายทำไม่นาน ผู้กำกับฯ สั่งย้ายไปถ่ายด้านบน ซึ่งเป็นจุดที่พระนางจะต้องไหว้พระธาตุร่วมกัน
หลังจากถ่ายทำฉาก พีพี และ เบน ไหว้ขอพรพระธาตุดอยสุเทพแล้ว ก็ถึงเวลามงคล กบ-ปภัสรา นำทีมกล่าวคำถวายผ้า และแห่ผ้ารอบพระธาตุ มีสองนักแสดงอย่าง แอมป์-พีรวัศ และน้องใหม่ แพม-สุชานุช เข้าร่วมขบวนด้วย จากนั้นก็ถึงเวลาห่มผ้าพระธาตุ ซึ่งจะต้องไปห่มด้านใน โดยมีข้อห้ามไม่ให้ผู้หญิงเข้า สามหนุ่มอย่าง เอ๋-กษมา ผู้กำกับฯ หนุ่มเบน และ หนุ่มแอมป์ ขออาสาเข้าไปห่มผ้าพระธาตุร่วมกับพระสงฆ์ด้านใน โดยมีสาวๆ เกาะขอบรั้วร่วมอนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วย


หลังเสร็จพิธี ทีมงานก็เริ่มถ่ายทำต่อ โดยถ่ายทำตรงจุดชมวิว และเก็บภาพบรรยากาศอีกนิดหน่อย ผู้กำกับฯ ก็สั่งทีมงานย้ายกองไปถ่ายทำฉากต่อไปทันที โดยฉาก “ห่มผ้าพระธาตุดอยสุเทพ” จะปรากฏในละครเรื่องนี้ด้วยนะจ้ะ!!!
ส่วนฉากต่อเนื่องเป็นฉากที่ ส้มพอ พา แฟรงค์ กับ ลูซี่ ไปเที่ยวน้ำตก ซึ่งทีมงานใช้เขาพระพุทธฉาย จ.สระบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำ โดยเป็นฉากที่ กุมภา เริ่มหลงป่า และ พยายามโทรหา ส้มพอ แต่โทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ พระเอกของเราก็เลยเดินส่งเสียงเรียก ส้มพอ ในขณะเ

ดียวกัน ส้มพอ ก็ออกตามหา กุมภา เช่นกัน!!!
โดยก่อนที่จะถ่ายทำผู้กำกับฯ อาต้อย-จารึก ก็เรียกพระนาง มาซักซ้อม โดยหนุ่มเบนซ้อมท่าทางที่จะตกจากเขา ซึ่งงานนี้ก็มีกรี๊ดทำเอาทีมหวาดเสียว เพราะตอนที่ หนุ่มเบน ตัวโงกเงกไปมา ทำท่าจะร่วงจริงๆ โชคดีที่ สาวพีพี ยืนอยู่ใกล้ๆ เพื่อจะซ้อมคว้าแขนเอาไว้ทัน
เมื่อได้จังหวะการแสดงเรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มถ่ายทำจริง การถ่ายทำดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะย้ายลงมาถ่ายตรงเขาด้านล่าง เพื่อความปลอดภัย โดยเป็นฉากนางเอกเข้าช่วยพระเอกอีกครั้ง แต่ครั้งนี้จะเป็นภาพมุมใกล้ โดยในภาพต้องการให้พระนางสบตากันแบบใกล้ชิด เอาแบบฟินๆ จิกหมอนกันไปเลย


แต่จะฟินกันแค่ไหน? ไปติดตามชมละครดราม่าสุดเข้มข้น “หงส์ในกรงกา” ฉากนี้ได้ในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 และทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น. ทางช่อง 7HD ดูทีวีกด 35 สดออนไลน์ BUGABOO.TV และช่องทางออนไลน์ Facebook, IG, Twitter, TikTok : Ch7HD เว็บไซต์: http://www.ch7.com

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post