Digiqole ad

เนสเพรสโซ ผุดแคมเปญ Made with Care

 เนสเพรสโซ ผุดแคมเปญ Made with Care
Social sharing

Digiqole ad

เนสเพรสโซ ผุดแคมเปญ Made with Care เล่าเบื้องหลังกาแฟที่มาจากความเอาใจใส่ดูแลทรัพยากรมนุษย์ ผ่านมุมมองแบรนด์แอมบาสเดอร์ “George Clooney” และเฟรนด์ออฟเนสเพรสโซ

Nespresso (เนสเพรสโซ) มีความเชื่อมาโดยตลอดว่า กาแฟสามารถสร้างความเป็นอยู่ที่ดีให้แก่สังคมและสิ่งแวดล้อมได้ ความเชื่อมั่นนี้จึงกลายมาเป็นหัวใจหลักของแคมเปญใหม่ล่าสุด “Made with Care” (เมด วิธ แคร์) ที่เปิดตัวพร้อมกันทั่วโลกวันนี้ โดยวิดีโอแคมเปญนี้จะพาคุณไปพบกับ George Clooney (จอร์จ คลูนีย์) ผู้ดำรงตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสเพรสโซมาอย่างยาวนานและเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Nespresso Sustainability Advisory Board (NSAB) พร้อมด้วยเฟรนด์ออฟเนสเพรสโซ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังหรือทำงานใกล้ชิดกับเนสเพรสโซ ไม่ว่าจะเป็นนักปฐพีวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ศิลปินหรือนักแสดงระดับนานาชาติ มาร่วมค้นหาเรื่องราวการเอาใจใส่ดูแลทรัพยากรมนุษย์ในทุกกระบวนการของห่วงโซ่คุณค่า (value chain) ที่อยู่เบื้องหลังกาแฟของเนสเพรสโซทุกแก้ว

กาแฟเนสเพรสโซทุกแก้วเริ่มต้นมาจากความใส่ใจ
แคมเปญ “Made with Care” บอกเล่าถึงปณิธานหลักของเนสเพรสโซที่มีความเชื่อว่าการรังสรรค์กาแฟคุณภาพเยี่ยมไม่เป็นเพียงงานศิลป์แขนงหนึ่ง แต่ยังช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกต่อโลกได้ หากมีความพิถีพิถันใส่ใจต่อการผลิตในทุกรายละเอียด โดยปณิธานนี้เป็นสิ่งที่ฝังลึกอยู่ในทุกส่วนของห่วงโซ่คุณค่าขององค์กร ไม่ว่าจะเป็นโครงการ Nespresso AAA Sustainable QualityTM Program ที่เนสเพรสโซและชาวไร่กาแฟร่วมมือกันสร้างสรรค์กาแฟชั้นยอดพร้อมทั้งยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวไร่กาแฟและร่วมกันปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม ตลอดจนโครงการ Reviving Origins ที่มอบพันธสัญญาในการพลิกฟื้นแหล่งปลูกกาแฟที่มีความเสี่ยงใกล้สูญพันธุ์และพัฒนาคุณภาพชุมชนในแต่ละท้องถิ่น ซึ่งปณิธานเดียวกันนี้ยังอยู่เบื้องหลังเจตนารมย์ของเนสเพรสโซในการเป็นองค์กรปลอดคาร์บอน 100% ภายในปี 2022 อีกด้วย

แอนนา ลุนด์ดรอม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตราสินค้า (Chief Brand Officer) ของเนสเพรสโซ เผยว่า “ความใส่ใจในทรัพยากรมนุษย์และสิ่งแวดล้อมเป็นหัวใจสำคัญที่หล่อเลี้ยงองค์กรของเรา และเป็นหลักปรัชญาที่เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจเสมอมา โดยเราไม่เพียงแต่จะมุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า แต่ยังคำนึงถึงการปกป้องโลกและทรัพยากรธรรมชาติผ่านการดูแลเอาใสใจในทรัพยากรมนุษย์และใช้ความคิดสร้างสรรค์ในทำงาน แนวทางในการทำงานเช่นนี้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เราสามารถที่จะสร้างสรรค์กาแฟคุณภาพเยี่ยมควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่าที่ดีให้แก่โลกใบนี้ได้ และเราภูมิใจมากที่ได้ร่วมงานกับเฟรนด์ออฟเนสเพรสโซทุกคนที่มีความเชื่อเหมือนกับเราในแคมเปญนี้”

ค่านิยมร่วม (Share Values)
แคมเปญ Made with Care ยังเป็นการเชื่อมสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างเนสเพรสโซและจอร์จ คลูนีย์ ที่ยึดมั่นในคุณค่าของความใส่ใจเช่นเดียวกัน จึงทำให้สามารถร่วมงานกันมาได้อย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2006 สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทของแบรนด์แอมบาสเดอร์ที่นอกจากจะเป็นตัวแทนของแบรนด์แล้ว ยังสามารถสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมอีกด้วย

จอร์จ คลูนีย์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของเนสเพรสโซ กล่าวว่า “ผมและเนสเพรสโซมีความสนใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมและความเป็นอยู่ที่ดีของชาวไร่กาแฟเช่นเดียวกันมาโดยตลอด เราเชื่อว่าการเอาใจใส่เป็นสิ่งสำคัญและส่งผลให้เกิดการฟื้นฟูและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนได้ ผมจึงรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำงานเคียงข้างกับเนสเพรสโซและพาร์ทเนอร์ที่ร่วมอุดมการณ์เดียวกับเราอีกหลายท่านในแคมเปญนี้ ไม่ว่าจะเป็นนักเคลื่อนไหว เซเลบริตี้ ไปจนถึงชาวไร่กาแฟและผู้เชี่ยวชาญด้านกาแฟ ที่เสียสละอุทิศตนมากที่สุด เราทุกคนล้วนมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน ต่อสู้กับความเที่ยงธรรม เพื่อให้มั่นใจว่าเรา ตลอดจนลูกหลานและคนรุ่นต่อ ๆ ไปจะได้บริโภคและดื่มด่ำกับกาแฟที่ดีที่สุด”

ทั้งนี้ ในวิดีโอเปิดตัวแคมเปญนี้ จอร์จ คลูนีย์ รวมถึงพาร์ทเนอร์ของเนสเพรสโซ ได้ให้คำนิยามของ “ความใส่ใจ” ในแบบฉบับของตนเอง พร้อมพูดถึงความใส่ใจในทรัพยากรมนุษย์อันเป็นหัวใจสำคัญของห่วงโซ่คุณค่าของเนสเพรสโซ สามารถรับชมวีดีโอ Made with Care ได้ ที่นี่
#MadeWithCare #NespressoTH

สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญ Made with Care สามารถติดตามรายละเอียด ได้ที่ Facebook.com/Nespresso.thailand, Instagram: @Nespresso.th #NespressoTH, Line: @NespressoTH

Facebook Comments


Social sharing

Related post