Digiqole ad

เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ต้อนรับเดือน “เมษายน” ชวนกินบุฟเฟต์ “ข้าวแช่”

 เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ต้อนรับเดือน “เมษายน” ชวนกินบุฟเฟต์ “ข้าวแช่”
Social sharing

Digiqole ad

เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ต้อนรับ “ฤดูร้อน” ชวนกินบุฟเฟต์ “ข้าวแช่” ดับร้อน หอมชื่นใจ ตลอดเดือนเมษายน

…ถือเป็นอีกหนึ่งเมนูอาหาร ที่เรียกว่า มาช่วยคลายร้อน ในเดือนเมษายน ได้เป็นอย่างดี สำหรับ “ข้าวแช่” ที่มาพร้อมเครื่องเคียงสุดอร่อย” โดยล่าสุด โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ได้เปิดเมนูดับความร้อน “ช้าวแช่” เป็นหนึ่งในเมนูบุฟเฟต์มื้อกลางวัน ที่พร้อมให้ทุกคน ได้มารับประทานอย่างเอร็ดอร่อย ตลอดเดือนเมษายน นี้…

เป็นที่ทราบกันดีว่า “ข้าวแช่” เป็นหนึ่งในเมนูอาหารไทย ที่หลายคนชื่นชอบ และเป็นหนึ่งในอาหาร ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน ซึ่งความพิเศษของเมนู “ข้าวแช่” คือการนำข้าวขาว มาขัดจนได้เม็ดข้าวที่ขาว ก่อนเติมความหอมชื่นใจ ด้วยน้ำลอยดอกมะลิ และรับประทานกับเครื่องเคียง อย่าง ลูกกะปิทอด พริกหยวกสอดไส้หมูสับ หมูหวานฝอย และ ใช้โป๊วหวาน รวมถึง ผักแกล้ม ทั้ง มะม่วง กระชาย และแตงกวา

สำหรับเมนูข้าวแช่ ของทางโรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ ตัวเม็ดข้าว มีความนุ่มนวล ยิ่งเมื่อรับประทานพร้อมกับน้ำลอบดอกมะลิ ก็จะยิ่งได้รับความหอมชื่นใจ มากขึ้น ขณะที่เครื่องเคียง อย่าง ลูกกะปิทอด ก็มีความหอมกลิ่นสมุนไพร ที่อวลอยู่ภายในปาก รสชาติกลมกล่อม และไม่มีน้ำมันเยิ้ม เรียกว่า ทอดมาเป็นอย่างดีทำให้รับประทานง่าย เช่นเดียวกับ พริกหยวกสอดไส้หมูสับ แล้วห่อด้วยไข่ฝอย แค่เห็นหน้าตา ก็น่ารับประทานแล้ว โดยเมื่อหั่นดู ก็พบกับเนื้อหมูสับเนื้อละเอียด ที่อัดแน่นอยู่ข้างใน ส่วนตัวไข่ที่ห่อตัวพริกหยวก ที่มีลักษณะเหมือนไข่ฝอย ก็มีความกรอบเบาๆ เข้ากันดีกับเนื้อพริกหยวก และเนื้อหมูสับปรุงรส จริงๆ

ส่วน “ไชโป๊วหวาน” ถือว่า ทางเชฟ ได้เลือกใช้ไชโป๊วอย่างดี มาล้างทำความสะอาด แล้วหั่นเป็นเส้นๆ ก่อนนำไปผัดจนแห้ง จากนั้นเคี่ยวน้ำตาล และปรุงรสอย่างดี แล้วนำไชโป๊วลงคลุกเคล้า ทำให้รสชาติของไชโป๊ว หวานกำลังพอดี และมีความกรุบกรอบของเนื้อไชโป๊ว เช่นเดียวกับ หมูหวายฝอย ก็มีความกรอบบาง ๆ หวานพอดี พอรับประทานกับตัว “ข้าวแช่” ก็ทำให้รู้สึกสดชื่น และหากรับประทานกับผักแกล้มอย่าง กระขายที่แกะสลักมาเป็นเหมือนดอกไม้ หรือ มะม่วง ก็ยิ่งได้รับความรู้สึกสดชื่นมากขึ้น แถมมีกลิ่นหอม อวลอยู่ภายในปากด้วย

นอกจากจะสามารถเพลิดเพลินกับความอร่อยของ “ข้าวแช่” บุฟเฟ่ต์ และ บุฟเฟ่ต์นานาชาติมื้อกลางวัน กับห้องอาหารบุฟเฟ่ต์ ในราคา 799 บาท / ท่าน ขณะเดียวกันทางโรงแรมฯ ยังมีชุด “ข้าวแช่” แบบ Take away ที่มาพร้อมกับ แพ็กเกจสวยงาม ตระกร้าสาน สำหรับให้ทุกคนนำไปเป็นชองฝากญาติสนิท หรือ เพื่อนๆ อีกด้วย ในราคาเพียง 499 บาท / ชุด เท่านั้น (สั่งล่วงหน้า 2 ชั่วโมง)

สำหรับห้องอาหาร บุฟเฟ่ต์นานาชาติ (มื้อกลางวัน) โรงแรม เดอะ เบอร์เคลีย์ ประตูน้ำ เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา เวลา 11.30-14.30 น.และชุดข้าวแช่ Take away ราคา 499 บาท/ชุด (สั่งล่วงหน้า 2 ชั่วโมง) เปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. โดยสามารถสำรองที่นั่ง และสั่งข้าวแช่ล่วงหน้าได้ที่ โทร 02 309 9999 ต่อ 3134 (บุฟเฟต์นานาชาติมื้อกลางวัน) หรือ 3029 (ชุดข้าวแช่ Take away)

Facebook Comments


Social sharing

Related post