Digiqole ad

เซ็นทรัล รีเทล ชูคอนเซ็ปต์ รักทุกความเป็นคุณ ตอกย้ำองค์กรสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม

 เซ็นทรัล รีเทล ชูคอนเซ็ปต์ รักทุกความเป็นคุณ ตอกย้ำองค์กรสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม
Social sharing

Digiqole ad

ต้อนรับ Pride Month 2024 เซ็นทรัล รีเทล ชูคอนเซ็ปต์ รักทุกความเป็นคุณ ตอกย้ำองค์กรสนับสนุนความหลากหลายและความเท่าเทียม

…กฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่กำลังได้รับการผลักดันในขณะนี้ ซึ่งหากร่าง พ.ร.บ. ผ่าน ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อนุญาตให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศแต่งงานกันอย่างถูกกฎหมาย…

เดินทางเข้าสู่ช่วงกลางปี 2567 ด้วยการร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสำคัญแห่งปี Pride Month 2024 ซึ่งทุกคนทราบกันดีว่าประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่เปิดกว้างในเรื่องความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมของกลุ่ม LGBTQIA+ เห็นได้จากการที่ภาครัฐและภาคเอกชนหันมาให้ความสำคัญและส่งเสริมเรื่องสิทธิและความเท่าเทียมของกลุ่มคนดังกล่าวมากมาย เช่น เรื่องกฎหมายสมรสเท่าเทียม ที่กำลังได้รับการผลักดันในขณะนี้ ซึ่งหากร่าง พ.ร.บ. ผ่าน ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่อนุญาตให้ผู้มีความหลากหลายทางเพศแต่งงานกันอย่างถูกกฎหมาย เป็นต้น

สำหรับ Pride Month ในปีนี้ เซ็นทรัล รีเทล ผู้นำธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งในไทย เวียดนาม และอิตาลี ก็ไม่พลาดที่จะร่วมเฉลิมฉลองด้วยเช่นกัน โดยมาในแคมเปญ “Central Retail รักทุกความเป็นคุณ” ที่ชวนทุกคนมาแสดงออกถึงความรักในรูปแบบต่างๆ ตั้งแต่รักและเคารพในตัวเอง คนรอบตัว ไปจนถึงผู้คนที่อยู่ร่วมกันในโลกของเรา พร้อมใช้เทคโนโลยี AI ในการเจนภาพและสร้างสรรค์คอนเทนต์ต้อนรับเทศกาล Pride Month โดยที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล ให้การสนับสนุนความหลากหลายในทุกมิติ ครอบคลุมทั้งในและนอกองค์กร ตามปรัชญาในการดำเนินธุรกิจ CRC Care โดยในด้าน Care for the People เซ็นทรัล รีเทล ถือเป็นองค์กรที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้เป็นตัวของตัวเอง และเติบโตไปพร้อมกับองค์กร ภายใต้แนวคิด “Equality In Diversity สนับสนุนความหลากหลายอย่างเท่าเทียม” ซึ่งประกอบด้วย 6 แกนหลัก ดังนี้

1. No Sexism ไม่กีดกันทางเพศ เซ็นทรัล รีเทล เป็นองค์กรที่เปิดกว้างให้ทุกคนได้มีโอกาสในการเติบโต โดยมีอัตราส่วนของพนักงานทั้งหมดกว่า 60% เป็นผู้หญิง และมีอัตราส่วนของพนักงานระดับผู้บริหารและพนักงานอาวุโสกว่า 50% ที่เป็นผู้หญิงดำรงตำแหน่งอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งยังเต็มไปด้วยความหลากหลายทางเพศ ด้วยการเปิดรับพนักงาน LGBTQIA+ ในหลายตำแหน่ง

2. Multi-National หลากหลายเชื้อชาติ พนักงานของเซ็นทรัล รีเทล มีหลากหลายเชื้อชาติจำนวนกว่า 16,000 คน โดยมีการจ้างพนักงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 28 สัญชาติ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมกันพัฒนาองค์กรโดยไม่ถูกแบ่งแยก

3. Multi-Generation ไม่จำกัดวัย การทำงานร่วมกันของคนในองค์กรไม่มีข้อจำกัดเรื่องของอายุ โดยพนักงานของเซ็นทรัล รีเทล ประกอบด้วยคนหลากหลายเจนเนอเรชั่น โดยแบ่งเป็นเจน X มีสัดส่วนพนักงานอยู่ที่ 19% เจน Y 62% และเจน Z 18%

4. Dignity เคารพซึ่งกันและกัน สร้างสังคมที่ทุกคนให้เกียรติกันในการทำงาน และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มศักยภาพ โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาเซ็นทรัล รีเทล มีข้อร้องเรียนด้านสิทธิมนุษยชนจากพนักงานเป็นศูนย์ จึงถือว่าเซ็นทรัล รีเทล เป็นองค์กรที่เป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กับพนักงานทุกคน

5. Capability จ้างงานคนพิการ สนับสนุนการจ้างงานคนพิการ โดยมีการจ้างงานคนพิการมากกว่า 400 คนในประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดศูนย์ Contact Center ของไทวัสดุและเพาเวอร์บาย เพื่อเปิดโอกาสให้คนพิการได้แสดงความสามารถในการทำงาน และมีรายได้เพื่อเลี้ยงดูตนเองและครอบครัว

6. Agender Dressing มีอิสระในการแต่งตัว พนักงานของเซ็นทรัล รีเทล สามารถเลือกสไตล์การแต่งตัวแบบที่ชอบ และแสดงความเป็นตัวเองออกมาได้อย่างมั่นใจ

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาล Pride Month เซ็นทรัล รีเทล ชวนทุกคนมาเล่นฟิลเตอร์ใน Tiktok พร้อมทั้งแชร์ในโซเชียลมีเดีย เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุนทุกความหลากหลาย สะท้อนคอนเซ็ปต์ “Central Retail รักทุกความเป็นคุณ” อีกทั้งยังมีการทำคอนเทนต์บน Facebook และ Instagram ของ Central Retail ที่บอกเล่าถึงความเท่าเทียมและการยอมรับความเป็นคุณในรูปแบบต่าง ๆ ที่ไม่จำกัดเพศ อายุ เชื้อชาติ และศาสนา โดยใช้เทคโนโลยี AI ในการเจนภาพ เพื่อนำมาประกอบการทำคอนเทนต์ Greeting Video เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจในเครือเซ็นทรัล รีเทล ที่ได้จัดกิจกรรมพิเศษ พร้อมขนขบวนทัพสินค้าและโปรโมชั่นโดนใจเพื่อต้อนรับเดือน Pride Month โดยเฉพาะ อาทิ

· ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลร่วมมือกับเซ็นทรัลพัฒนา จัดงาน “Pride for all” โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยภายในงานประกอบด้วย การเดินขบวนพาเหรด, การแสดงดนตรี, จุดถ่ายภาพสีรุ้งสดใส และยังได้จับมือกับ “มาสเตอร์การ์ด” จัดกิจกรรมให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกมากมาย อาทิ การแจกสติ๊กเกอร์และเสื้อยืดลาย Pride สุดลิมิเต็ด, กิจกรรมถ่ายรูปพร้อมรับ 3D Photo print รวมไปถึงกิจกรรมเพ้นต์เล็บและเพ้นต์หน้า เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตมาสเตอร์การ์ดตามเงื่อนไขที่กำหนด

· เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ที่จัดเต็มคอลเลคชั่น Pride Month ของแบรนด์ในเครือทั้ง Calvin Klein, Guess, Hush Puppies และ John Henry

· บีทูเอส จัดเทศกาล ART สีรุ้ง ชวนลูกค้ามาร่วมทำพวงกุญแจหมี Bear ฟรี เมื่อช้อปสินค้าที่ร้าน
บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลเวิล์ด ตั้งแต่ 199 บาทขึ้นไป

· ท็อปส์แคร์และท็อปส์วีต้า ร่วมฉลองความเท่าเทียมและส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพดี โดยการแจกฟรี “Rainbow Tattoo” เมื่อช้อปครบ 500 บาท/ใบเสร็จ

· เพ็ทแอนด์มี ชวนสมาชิกเดอะวันมาเพลิดเพลินกับส่วนลดสูงสุด 50% พร้อมมอบ Griptok สุดน่ารัก เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ

ไม่เพียงแค่การจัดกิจกรรม Pride month แต่เซ็นทรัล รีเทล ยังมุ่งมั่นขับเคลื่อนเรื่องความเท่าเทียมและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมมาโดยตลอด ตอกย้ำปรัชญาการดำเนินธุรกิจ CRC Care ในมิติ Care for the Community ด้วยการดำเนินโครงการต่างๆ ภายใต้กลยุทธ์ Equity Marketing อาทิ ในปี 2023 ได้เปิดตัวโครงการ “Gift to Gifted เด็กเก่ง แจ้งเกิด” เพื่อช่วยสานฝันของเยาวชนไทยให้เป็นจริง โดยร่วมมือกับกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เชิญชวนคนไทยร่วมสมทบทุน เพื่อให้เด็กไทยที่ด้อยโอกาสได้มีเวทีแสดงศักยภาพของตนเอง และล่าสุดในปี 2024 เซ็นทรัล รีเทล ได้เปิดตัวแคมเปญ “Hi! ใจ ส่งต่อความสุขไม่รู้จบ” ผ่านการขายอาร์ตทอยและเสื้อยืดที่ออกแบบโดยครูปาน สมนึก คลังนอก ศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดัง โดยนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายไปมอบให้กับมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ให้ได้รับการผ่าตัดและกลับมามีร่างกายที่แข็งแรงและเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณค่าของสังคมต่อไป ตอกย้ำ Brand Belief ที่เชื่อว่าการสร้างคน คือการส่งต่อความสุขที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

Facebook Comments


Social sharing

Related post