Digiqole ad

“เชน-สลักฤทัย” แชมป์ “เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022” ปีแรก

Social sharing
Digiqole ad

จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ ทีเส็บ (TCEB), การกีฬาแห่งประเทศไทย, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและ L’Etape Thailand จัดงานเทศกาลปั่นจักรยานทางไกลระดับโลก “เลอแทปพิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022” (L’Etape Phitsanulok by Tour de France 2022) เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65 ที่ จังหวัดพิษณุโลก เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชนผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลก

การแข่งขันในครั้งนี้มีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมมากกว่า 1,500 คน จาก 23 ประเทศทั่วโลก ออกสตาร์ทที่พระราชวังจันทร์ และเข้าเส้นชัยที่สะพานสมเด็จพระนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก โดยมีเส้นทางเขา King of Mountain และช่วงเส้นทางแข่งความเร็วทางราบ King of Spint เป็นไฮไลท์ให้ท้าทาย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Cycling Expo และกิจกรรมมากมายไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงาน อาทิ งานแสดงพิพิธภัณฑ์ตูร์ เดอ ฟร็องส์, งานแสดงสินค้าจักรยาน, บูทกิจกรรมจากสปอนเซอร์, บริการตรวจเช็คสภาพจักรยาน, เวิร์กช็อปจักรยาน ฯลฯ

ผลการแข่งขันในระยะ 166 กม. ปรากฎว่า ผู้ชนะฝ่ายชายตกเป็นของ เชน กู๊ดฮิว นักปั่นชาวออสเตรเลีย ที่เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 4.08.55 ชม. เฉือนชนะอันดับ 2 อเล็กซ์ เดสทริบอยส์-ชูดรอย เจ้าของแชมป์เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ พังงา 2022 ชาวฝรั่งเศส ที่ตามมาติด ๆ ด้วยเวลา 4.08.59 ชม. และอันดับ 3 วาเลนติน มิดเลย์ เวลา04.08.59 ชม.

ขณะที่ฝั่งนักปั่นสาว “เก๋” สลักฤทัย อิงคกิตติ นางฟ้านักปั่นไทย เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 4.37.11 ชั่วโมง ตามด้วย เอ็มมา โยฮันส์สัน เจ้าของแชมป์เลอแทป ไทยแลนด์บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ พังงา 2022 เวลา 4.37.14 ชม. และอันดับ 3 กมลรดา ขาวปลอดเวลา 4.37.33 ชั่วโมง

สำหรับ จังหวัดพิษณุโลก ได้สิทธิ์เป็นเจ้าภาพ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์” เป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2022 -2024 โดยใช้จุดเด่นและอัตลักษณ์ของจังหวัดในการเป็นดินแดนสามธรรม คือ ธรรมมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ดึงดูดนักปั่นจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันและรับประสบการณ์ใหม่ ก้าวสู่การเป็น World Cycling Destination แห่งใหม่และพร้อมจะเป็น Brand New Cycling Event ของเมืองแห่งการปั่นด้วยมาตรฐานโลก ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครร่วมแข่งขันได้ที่ www.facebook.com/letapethailand และ www.letapethailand.com

Facebook Comments

Related post