Digiqole ad

เจียไต๋ ชูแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”

 เจียไต๋ ชูแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”
Social sharing
Digiqole ad

 

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจนวัตกรรมการเกษตรของไทย เปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นโฉมใหม่ พร้อมเปิดสวนหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ สุขุมวิท 60 ซึ่งรังสรรค์ขึ้นเป็น Urban Garden Space พื้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนเมืองหันมาปลูกผักเพื่อรับประทานเองภายใต้แนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ” ในกิจกรรมเปิดตัวรูปแบบออนไลน์ “Home Garden Mini Field Day”

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ยึดมั่นในการตอบสนองความต้องการของตลาดและสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้ามาโดยตลอด จึงได้พัฒนาซองเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นในรูปแบบใหม่หรือซอง Easy ซึ่งปรับโฉมให้ทันสมัยและใช้งานง่ายขึ้นด้วยการระบุข้อมูลเฉพาะของพืชรวมถึงเทคนิคการปลูกต่างๆ เช่น ความต้องการน้ำและแสงของพืช ความสูงของพืช โดยผู้ปลูกสามารถใช้ซองที่ออกแบบเป็นไม้บรรทัดเพื่อวัดความสูงของต้นกล้าได้ นอกจากนี้ ด้านหลังซองยังมีขั้นตอนการปลูก วิธีการดูแล และเคล็ดลับต่างๆ ซึ่งถือป็นจุดเด่นของซองใหม่ พร้อมกันนี้ เจียไต๋ ยังได้รังสรรค์ Urban Garden Space พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจสำหรับคนเมืองที่ต้องการเพาะปลูกในบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด เพื่อให้ทุกคนสามารถเพาะปลูกได้ง่ายและสนุกกว่าเคยด้วยแนวคิด “ปลูกง่าย สไตล์คุณ”

นายชัยวุฒิ สมปาน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านการขาย ธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมเปิดตัวรูปแบบออนไลน์ในครั้งนี้ว่า เจียไต๋ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของตลาดและลูกค้าอยู่เสมอ สำหรับซองใหม่ของเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นที่ชื่อว่าซอง Easy นี้ เราได้ปรับรูปลักษณ์ให้ทันสมัย น่าดึงดูดขึ้น เราได้เพิ่มข้อมูลวิธีการปลูกต่างๆ ที่อ่านง่าย เพื่อให้ผู้ปลูกสามารถทำได้เองจากข้อมูลและเคล็ดลับด้านหลังซอง และยังคงคุณภาพของเมล็ดพันธุ์ให้ดีขึ้นอีกด้วย พร้อมกันนี้เราได้เปิดสวน Urban Garden Space ที่หน้าสำนักงานใหญ่บริษัท เจียไต๋ จำกัด ซึ่งเราต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่รักการเพาะปลูก เพียงปรับพื้นที่ภายในบ้านหรือแม้กระทั่งมุมเล็กๆ ของที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมหรืออพาร์ตเมนต์มาเป็นโซนสีเขียว คุณก็มีแหล่งอาหารใกล้ตัวที่ทั้งสด สะอาด และปลอดภัยไว้รับประทาน ซึ่งความมั่นคงทางอาหารนี้ก็สามารถเกิดขึ้นได้จากมิติเล็กๆ อย่างตัวเราเอง

นางสาวดวงพร จิราพิพัฒนชัย ผู้จัดการทั่วไป ธุรกิจโฮมการ์เด้น บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมถึงที่มาของการเปลี่ยนรูปแบบใหม่ของซองเมล็ดพันธุ์ว่า “จากการเก็บข้อมูลทั้งช่องทางขายออนไลน์ การขายตามอีเว้นท์ต่างๆ รวมไปถึงจากผู้จำหน่ายรายย่อยเอง พบว่ามีผู้สอบถามถึงวิธีปลูกพืชผักชนิดต่างๆ จำนวนมาก ซึ่งเจียไต๋ ได้ให้ความสำคัญกับลูกค้าสูงสุด เราจึงนำเสียงตอบรับมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราเพื่อช่วยตอบคำถามเหล่านั้น และให้ตัวผลิตภัณฑ์สามารถขายตัวเองได้ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย โดยเราเปิดรับความคิดเห็นจากร้านค้าผู้จำหน่ายรายย่อย ถึงรูปแบบผลิตภัณฑ์แบบใหม่ ใช้รูปภาพประกอบให้เข้าใจง่าย เมื่อซื้อไปปลูกแล้วรู้สึกว่าไม่ได้ปลูกยากหรือซับซ้อนเกินไป ทำให้คนมีกำลังใจในการปลูกมากขึ้น นับว่าเป็นซองเมล็ดพันธุ์รูปแบบใหม่ที่เกิดจากความต้องการของผู้ใช้งานอย่างแท้จริง โดยซองใหม่หรือซอง Easy ของเจียไต๋ โฮมการ์เด้น มี 4 รูปแบบแบ่งตามชนิดสายพันธุ์ ได้แก่ ซองแถบสีฟ้า บรรจุเมล็ดพันธุ์ OP เป็นพืชผักสายพันธุ์พื้นบ้านที่ดูแลง่าย ทนต่อโรคและแมลง ซองแถบสีเขียว บรรจุเมล็ดพันธุ์ OP Selected ที่คัดสรรอย่างพิถีพิถัน และเมล็ดพันธุ์ F1 Hybrid ที่เป็นสายพันธุ์ลูกผสมที่ทนทานต่อโรคและแมลง ให้ผลิตผลที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับมืออาชีพและมือสมัครเล่น ซองแถบสีชมพู สำหรับบรรจุเมล็ดพันธุ์ดอกไม้ และซองเมล็ดจัมโบ้ เป็นเมล็ดพันธุ์ OP ที่บรรจุในซองที่มีความจุมากขึ้น สำหรับลูกค้าที่ต้องการใช้ในปริมาณมาก”

ในส่วนของการปรับพื้นที่หน้าอาคารสำนักงานใหญ่เจียไต๋ จากสวนผักสไตล์โมเดิร์นสู่พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจให้คนเมืองสนใจการปลูกผักเพื่อรับประทานเองนั้น เจียไต๋ ได้สร้าง Urban Garden Space โดยปรับผังของสวนเดิมออกเป็นสัดส่วนตามชนิดสายพันธุ์พืช ลงโครงสร้าง เพิ่มรายละเอียดการตกแต่งที่เสมือนยกบรรยากาศสวนในบ้านมาสู่กลางเมือง เพื่อเป็นไอเดียที่สามารถนำไปต่อยอดและใช้งานได้จริงกับสวนทุกขนาด โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ โซน Greenhouse หรือเรือนกระจกเพาะเมล็ดพันธุ์ขนาดย่อมที่ตกแต่งให้เป็นมุมที่สามารถทำงานในสวนได้ โซนกระบะและค้าง ที่จะช่วยประหยัดพื้นที่เพราะสามารถปลูกผักที่ขึ้นค้างร่วมกับการปลูกผักลงดินในแปลงเดียวกันได้ โซนซุ้มโค้งทางเดิน ที่นอกจากใช้ตกแต่งสวนแล้วยังใช้ปลูกผักชนิดเลื้อยให้คลุมทั่วทั้งซุ้มทางเดินได้ โซนทาวเวอร์ไม้เลื้อย ที่มีการผสมผสานกับไม้แขวน โดยการใช้โครงสร้างเดียวปลูกผักทั้งในกระถางแขวนและผักเลื้อยได้ สุดท้ายคือโซนนั่งเล่นในสวน ที่จะถูกใจคนรักสวนอย่างแน่นอน เพราะสามารถนำไอเดียไปตกแต่งได้ตามความเหมาะสมของขนาดพื้นที่สวนของตนเอง

นอกจากนี้ ในกิจกรรม Home Garden Mini Field Day เจียไต๋ ยังได้ร่วมงานกับอินฟลูเอนเซอร์อีก 3 ท่าน ได้แก่ แม่ขวัญศรี ผู้โด่งดังในทวิตเตอร์จากภาพอาหารไทยเมนูง่ายๆ สไตล์โฮมเมด ที่น่ารับประทาน สอดแทรกเคล็ดลับที่ใครๆ ก็สามารถทำตามได้ คุณโมส จากเพจ Mom Diary คุณแม่ยุคใหม่พร้อมลูกชายที่สร้างความอบอุ่นและเป็นแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านสไตล์ญี่ปุ่น และเชฟพลอย จากมาสเตอร์เชฟประเทศไทย ซีซั่น 1 ที่สร้างสรรค์เมนูรสเลิศจากวัตถุดิบที่หลากหลาย โดยทั้ง 3 ท่านได้นำเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นในรูปแบบซองใหม่ไปปลูกและนำผลิตผลที่ได้มาประกอบอาหารในแบบฉบับตนเอง เพื่อเป็นอีกแรงบันดาลใจและสะท้อนให้เห็นว่าการเพาะปลูกเป็นเรื่องง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้

เจียไต๋ มุ่งให้การเพาะปลูกเป็นเรื่องง่ายเพื่อให้ทุกคนเข้าถึงแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ ตลอดจนตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ด้วยนวัตกรรมการเกษตรและบริการที่มีคุณภาพ ทั้งนี้เพื่อบรรลุเป้าหมายของการสร้างความมั่นคงทางอาหาร สำหรับผู้ที่สนใจสามารถรับชมกิจกรรมเปิดตัวซองเมล็ดพันธุ์รูปแบบออนไลน์ย้อนหลังได้ทาง www.facebook.com/cthomegarden หรือมาเยี่ยมชมและถ่ายรูปที่ Urban Garden Space บริเวณหน้าสำนักงานใหญ่ บริษัท เจียไต๋ จำกัด ได้ตั้งแต่ 25 ก.พ.64 ถึง 31 พ.ค.64 เวลา 9:00 น. – 17:00 น. และสำหรับท่านที่สนใจเมล็ดพันธุ์เจียไต๋ โฮมการ์เด้นซองใหม่นี้ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าเกษตร ร้านโมเดิร์นเทรดสาขาใกล้บ้าน หรือสั่งซื้อทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.ct-homegarden.com / Line: @homegarden/ Facebook: Chia Tai Home Garden และ www.chiataigroup.com

Facebook Comments

Related post