Digiqole ad

‘เจมส์ เรืองศักดิ์” เผยความในใจ “ไร้น้ำยา” ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

 ‘เจมส์ เรืองศักดิ์” เผยความในใจ “ไร้น้ำยา” ไม่ใช่เรื่องน่าอาย เตรียมตัวดีมีชัยไปกว่าครึ่ง
Social sharing

Digiqole ad

คุณพ่อลูกหนึ่งที่เคยประสบกับปัญหามีลูกยาก “เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์”ที่ถึงขั้นต้องหันมาแทคทีมกับศรีภรรยา ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์ ศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับผู้มีบุตรยากและการดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่กระบวนการแพทย์จนทำเด็กหลอดแก้ว ( ICSI) ประสบความสำเร็จได้ “น้องเมดา” มาชื่นชมสมใจ ล่าสุดได้ออกมาเปิดใจถึงประเด็นการมีบุตยากของผู้ชายในยุคสมัยนี้ว่า ไม่ใช่เรื่องน่าอายเหมือนสมัยก่อนอีกต่อไป แม้บางครอบครัวจะไม่สามารถมีลูกได้ตามธรรมชาติ ก็ยังมีวิธีทางวิทยาศาสตร์ที่เข้ามาช่วยให้แต่ละครอบครัวที่อยากมีลูกได้ประสบความสำเร็จ พร้อมกับถือโอกาสเคลียร์ประโยคเด็ดที่ผู้ชายหลายๆคนมักชอบโดนแซวแรงหลังมีลูกแบบธรรมชาติไม่ได้ว่าเสียเชิงชาย “ไร้น้ำยา” จนเกิดอาการเสียเซลฟ์บางครั้งกลายเป็นดราม่าใหญ่โต ซึ่งเรื่องราวทั้งหมดนี้ หนุ่ม “เจมส์” จะออกมาว่ายังไงไปดูคำตอบแบบเคลียร์ชัด พร้อมเคล็ดลับดีๆในการเตรียมตัวมีลูกกันเลย

ทำไมการมีบุตรยากถึงไม่ใช่เรื่องน่าอาย?
เจมส์ : สำหรับ “เจมส์” แล้วการมีลูกยากก็ถือเป็นโรคอย่างหนึ่ง และทางกระทรวงสาธารณสุขก็มีแผนในการผลักดันให้ภาวะมีบุตรยากได้รับการรับรองว่าเป็นโรคและมีสิทธิในการลาป่วยเพื่อเข้าถึงการรักษา เพราะภาวะมีบุตรยากมีโอกาสเกิดขึ้นได้ ด้วยหลากหลายสาเหตุ ทั้งปัจจัยทางด้านสังคม เช่น ความเครียดจากการ ทำงานหนัก หรือออกกำลังกายหนัก หรือ ใช้ร่างกายหักโหมจนเกินไป พักผ่อนไม่เพียงพอ ดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ สูบบุหรี่จัด นอกจากนี้ปัจจัยด้านอายุและปัญหาทางสุขภาพ ล้วนส่งผลต่อคุณภาพของสเปิร์ม เช่น ปริมาณของสเปิร์ม การวิ่งว่าย และรูปร่างของสเปิร์มที่สมบูรณ์พร้อมวิ่งไปเจอกับไข่ที่สมบูรณ์ของภรรยา และเกิดการปฏิสนธิ ทั้งนี้สามีและภรรยาเมื่อพยายามมีลูกเองตามธรรมชาติอย่างน้อย 1-2 ปี และทำการบ้านเป็นประจำสัปดาห์ 3-4 ครั้ง แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ควรจูงมือกันไปพบแพทย์เพื่อปรึกษาหาสาเหตุของทั้งสองฝ่าย เพราะฉะนั้นคนที่มีปัญหามีลูกยากไม่ใช่เรื่องน่าอาย เพราะถ้าเกิดเราอายในสิ่งที่เราเป็น เราก็จะไม่ยอมรับว่ามันเป็นปัญหา ถ้าเมื่อไหร่ไม่เป็นปัญหา เราก็จะไม่มีทางแก้ จะอยู่แบบอายๆแล้วก็ไม่มีลูกสักที ดังนั้นการที่มีลูกยากจึงไม่ใช่เรื่องน่าอายครับ

กับคำว่า “ไร้น้ำยา” เสียเซลฟ์มั้ย?
เจมส์ : แว๊บแรกของผู้ชายทุกคนเวลาได้ยินคำนี้ ก็รู้สึกว่ามันจะเสียเซลฟ์นิดนึงครับ เพราะไปจินตนาการถึงคำว่า “ไร้น้ำยา” เป็นเรื่องไร้ประสิทธิภาพ ไร้ความสามารถ ซึ่งจริงๆแล้วไม่เกี่ยวกันเลย เพราะคนเรามีประสิทธิภาพและความสามารถด้านอื่นๆ อีกมากมาย สำหรับผมคำว่า “ไร้น้ำยา” ถ้าจะหมายถึงการที่มีบุตรยาก ไม่ใช่เรื่องน่าเสียเซลฟ์เลย เพราะบางครั้งมันคือความผิดปกติของร่างกาย ซึ่งมันมีหลายปัจจัยมากๆ และสามารถเกิดขึ้นได้กับหลายๆคน เพียงรู้เคล็ดลับในการดูแลตัวเองและปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก็มีโอกาสประสบความสำเร็จแล้ว ไม่ได้เกี่ยวกับคำว่า “ไร้น้ำยา” หรือ “ไม่ไร้น้ำยา” เพราะฉะนั้นเราไม่ควรจะไปว่าใคร ถึงแม้จะเป็นการพูดเล่นก็ตาม

สำหรับผมไม่รู้สึกอะไรเลยกับคำว่า “ไร้น้ำยา” เพราะว่ามันเป็นภาวะของผู้มีบุตรยากเท่านั้นเองถ้าเราดูแลตัวเองได้ถูกต้องก็จะสามารถก้าวผ่านได้เอง

ผู้ชายที่มีบุตรยากจะก้าวข้ามผ่านอย่างไร?
เจมส์ : การที่มีบุตรยากก็เป็นโอกาสที่ดีอย่างหนึ่ง ทำให้เราได้หันมาดูแลตัวเอง การมีบุตรยากต้องไปตรวจก่อนว่าสาเหตุของผู้ชายเกิดจากอะไร ปริมาณของสเปิร์ม คุณภาพของสเปิร์ม หรือ การวิ่งว่ายของสเปิร์ม ถ้าหากว่ามันเป็นสิ่งที่เกิดจากอาหาร หรือ ว่าการดูแลตัวเอง เราก็ถือโอกาสนี้เป็นโอกาสที่ดีได้หันมาดูแลสุขภาพตัวเอง เช่น การนอนพักผ่อนให้เป็นเวลา เครียดให้น้อยลง การออกกำลังกาย การรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ โดยเฉพาะผู้ชายที่ต้องบำรุงสเปิร์ม ก็ต้องรับประทานพวกสารอาหารต่างๆที่มี ไลโคปีน ซิงค์ วิตามินต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับคุณภาพของสเปิร์ม ส่วนเคล็ดลับของเจมส์ นั้น ผมจะเน้นดื่ม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เฟอร์ต้า (Ferta) เวย์โปรตีนผสมมัลติวิตามินบำรุงสุภาพบุรุษ รสดาร์กช็อกโกแลต เป็นเวย์โปรตีนเจ้าแรก และเจ้าเดียวที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ชายที่ต้องการดูแลสุขภาพก่อนเตรียมตัวมีบุตรและผู้ชายที่มีบุตรยากได้บำรุงพร้อมๆกันทั้งร่างกาย และกล้ามเนื้อจบในซองเดียว ไม่ต้องยุ่งยากหาวิตามินทานหลายๆเม็ด เฟอร์ต้า (Ferta) มีส่วนผสมของมัลติวิตามิน และสารสกัดบำรุงสเปิร์มกว่า 30 ชนิด อาทิ เช่น ถั่งเช่า โสม เห็ดหลินจือ กระชายดำ สารสกัดจากหอยนางรม ไลโคปีนจากมะเขือเทศ ซิงค์ และ คิวเทน ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาล และที่สำคัญชงง่าย พกพาง่าย เพียงฉีกซองและใส่แก้วเชคผสมกับน้ำเปล่าวันละ 2 ซอง ก่อนไปเก็บเชื้อเป็นเวลา 3 เดือน และสามารถทานต่อได้ยาวเพื่อบำรุงร่างกาย

นอกจากนี้แล้ว ครูก้อย นัชชา ภรรยาผมเป็นครูวิทยาศาสตร์ และได้สืบค้นงานวิจัยเกี่ยวกับอาหารและสมุนไพรนับร้อยฉบับเกี่ยวกับการบำรุงร่างกายสำหรับผู้มีบุตรยากโดยรวบรวมเคล็ดลับและสูตรอาหารสรุปสั้นๆ ไว้ในเว็บไซต์ https://www.babyandmom.co.th/sperm-supplementary/ โดยว่าที่คุณพ่อสามารถเข้าไปดูสูตรอาหารสำหรับคุณพ่อที่เตรียมตัวบำรุงสเปิร์มก่อนเข้าสู่กระบวนการทางแพทย์

ฉะนั้นการมีบุตรยากของผู้ชาย หากมองอีกด้านหนึ่ง บางครั้งก็เป็นสัญญาณที่ดี ทำให้ได้กลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น และโอกาสที่จะเปลี่ยนจากการมีบุตรยาก ให้มีบุตรได้ไม่ไกลเกินเอื้อมเพราะผมก็ประสบความสำเร็จมาแล้ว

ถ้าไม่สามารถมีลูกได้แบบธรรมชาติแล้วมาพึ่งวิทยาศาสตร์เสียเชิงชายมั้ย?
เจมส์ : สำหรับ “เจมส์” คิดว่าไม่เสียเชิงชาย เพราะคำว่าเชิงชายของ “เจมส์” คือการลุกขึ้นมารับผิดชอบดูแลตัวเอง ลุกขึ้นมารับผิดชอบต่อความสำเร็จในการมีบุตร ไม่ว่าจะเป็นวิธีการไหนก็แล้วแต่ บางทีเราเกิดมามีบุตรธรรมชาติไม่ได้ ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการทางวิทยาศาสตร์

ดังนั้นคำว่าเชิงชายสำหรับ “เจมส์” คือผู้ชายที่รับผิดชอบ ลุกขึ้นมารับผิดชอบต่างหากที่เรียกว่าเชิงชาย แต่ถ้าเราไม่ลุกมารับผิดชอบ ไม่ดูแลตัวเอง ปล่อยปละละเลยให้ภรรยาดูแลตัวเองคนเดียว อันนั้นแหละคือการเสียเชิงชายที่แท้จริงครับ

การเตรียมตัวที่ดีมีชัยไปกว่าครึ่งจริงมั้ย?
เจมส์ : ขอตอบเลยครับว่า บางครั้งการเตรียมตัวที่ดีมีชัยไปมากกว่าครึ่ง เพราะว่าหลายๆคู่จากประสบการณ์ของตัวเองที่ได้เห็นใน เพจ BabyAndMom.co.th เกิดจากเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่น การไม่ได้ดูแลตัวเอง การไม่ได้เตรียมตัว การไม่ได้กินอาหารที่ถูกต้อง คือพูดง่ายๆว่าไปคาดหวังในกระบวนการทางแพทย์ แบบไม่ได้ดูแลตัวเองเลย คิดว่าการจ่ายเงินให้โรงพยาบาลแล้วจะได้ลูก 100% ซึ่งในความเป็นจริงมันไม่เป็นแบบนั้นหรอกนะครับ เพราะฉะนั้นการเตรียมตัวที่ดีจะช่วยคุณหมอด้วย จะช่วยเพิ่มโอกาสของความสำเร็จไปได้ไกล 60-70% มีชัยไปกว่าครึ่ง ยืนยันเลยว่าพ่อบ้าน คุณผู้ชายต้องเตรียมตัวให้ดีก่อนเข้าสู่กระบวนการแพทย์ครับ

ฝากถึงคุณผู้ชายในการเตรียมตัว?
เจมส์ : ฝากถึงคุณพ่อบ้านเรื่องการเตรียมตัวก่อนมีบุตรสำหรับผู้มีบุตรยาก อันดับแรกต้องลุกขึ้นมารับผิดชอบกับภรรยา ดูแลตัวเอง พักผ่อนให้เพียงพอ สิ่งที่ไม่ควรนำเข้ามาสู่ร่างกาย อาทิ การสูบบุหรี่ ดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงยาบางประเภท รวมถึงเรื่องสำคัญที่สุดคือโภชนาการในการรับประทานอาหารที่ดี ทั้งอาหารจากธรรมชาติ วิตามินหรืออาหารเสริมต่างๆ ลองเข้ามาดูรายละเอียด หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ในเฟซบุ๊กเพจBabyAndMom.co.th หรือ www.BabyAndMom.co.th ในนั้นจะมีข้อมูลที่ถูกต้องทั้งหมด ว่าควรดูแลร่างกายอย่างไรก่อนเข้าสู่กระบวนการทางการแพทย์สำหรับผู้มีบุตรยาก หรือจะเตรียมตัวก่อนมีธรรมชาติก็ได้ สุดท้ายนี้ผม “เจมส์ เรืองศักดิ์” ขอเป็นกำลังใจให้กับทุกๆคนที่อยากมีลูกครับ

หนุ่ม “เจมส์” ออกมาตอบชัดทุกๆประเด็นแบบนี้แล้ว เรียกว่าการเตรียมตัวที่ดีก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง แถมการมีลูกยากก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวลอีกต่อไป สำหรับครอบครัวที่อยากจะมีลูกก็สามารถเข้ามาดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เพจ BabyAndMom.co.th หรือ www.BabyAndMom.co.th ตามที่ หนุ่ม “เจมส์” แนะนำได้เลย รับรองว่าไม่ผิดหวังกันอย่างแน่นอน

คีย์เวิร์ดในข่าว:
เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, ครูก้อย นัชชา ลอยชูศักดิ์, บุตรยาก, มีลูกยาก, BabyAndMom.co.th, เฟอร์ต้า, Ferta

Facebook Comments


Social sharing

Related post