Digiqole ad

“เก่ง ธชย” ขับเสภาถวายปู่เวสสุวรรณ บ้านสร้างสุขพยากรณ์

 “เก่ง ธชย” ขับเสภาถวายปู่เวสสุวรรณ บ้านสร้างสุขพยากรณ์
Social sharing
Digiqole ad

อาจารย์รินลดา ชัยหมื่น แห่งบ้านสร้างสุขพยากรณ์ ตั้ง “สัจจะ” ต่อองค์ ท้าวเวสสุวรรณ ไว้ว่า หากมีโชคลาภจะให้นักร้องหนุ่มเสียงทรงพลัง เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ มาขับเสภาถวายท้าวเวสสุวรรณ ถึงบ้าน งานนี้อาจารย์รินได้โชคลาภหลายแสน จึงจัดพิธีบวงสรวงด้วยเครื่องคาวหวานแบบจัดเต็ม พร้อมติดต่อ เก่ง-ธชย มาขับเสภาถวายตามสัจจะที่ได้ให้ไว้ งานนี้จัดแบบ New Normal เป็นการส่วนตัว ไม่มีบุคคลอื่นเข้าร่วมงาน แต่มีการ Live! ผ่านเพจ บ้านสร้างสุขพยากรณ์ เพื่อให้ลูกศิษย์อาจารย์รินได้อนุโมทนาร่วมกัน

เริ่มงานด้วยพิธีบวงสรวง โดย อาจารย์โหร ฮวงจุ้ยลายมือ นำฤกษ์นำชัยกล่าวโองการถวายเครื่องเซ่นไหว้ จากนั้นก็ถึงคิวหนุ่มเก่งที่มาในชุดไทยสง่างาม ยืนถือกระดาษชนวนในมือ ดูเข้มขลังมากๆ และเริ่มขับเสภาด้วยน้ำเสียงเป็นเอกลักษณ์ ถวายแด่ท้าวเวสสุวรรณ ที่ใครได้ฟังแล้วขนลุกทีเดียว


จากนั้นก็มีการแสดงจาก “นายรำ” มารำถวายท้าวเวสสุวรรณ ด้วยลีลาการร่ายรำประกอบเพลงที่ใครได้เห็นแล้วต้องปรบมือให้ ปิดท้ายการรำมโนราห์ถวายจาก เพชรา วงศ์เทวัญ ที่รำมโนราห์ด้วยท่าทางที่อ่อนช้อย และงดงามมากๆ โดยมีการทำพิธี ณ บ้านสร้างสุขพยากรณ์ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ที่ผ่านมา

Facebook Comments

Related post