Digiqole ad

“ฮอนด้า” ครองแถวหน้า ซูเปอร์สปอร์ต “สิทธิศักดิ์” ฝ่าฝนเร็วสุด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3

 “ฮอนด้า” ครองแถวหน้า ซูเปอร์สปอร์ต “สิทธิศักดิ์” ฝ่าฝนเร็วสุด โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ สนาม 3
Social sharing

Digiqole ad

ทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงประเดิมการซ้อมวันแรกของศึก โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 ด้วยการครองจ่าฝูง ในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี โดย “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง หมายเลข 45 บิดฝ่าฝนกดเวลาเร็วสุดเป็นอันดับที่ 1 ขณะทีมเมทอย่าง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หมายเลข 44 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123 ตามมาในอันดับ 2-3 มั่นใจแข็งแกร่งพอลุ้นแชมป์ในสุดสัปดาห์นี้ที่บุรีรัมย์

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 3 มีคิวดวลความเร็วระหว่างวันที่ 15-17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยล่าสุดทัพนักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลงทำการซ้อมครั้งแรก เมื่อวันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก

ผลการซ้อมปรากฏว่า “ดรีม” สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กดเวลามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 57.675 วินาที โดยนับเป็นการทำงานคืบหน้าภายใต้สภาพแทร็กที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตามด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ทีมเมทสาวแกร่งในอันดับ 2 ตามหลัง 2.439 วินาที ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ตามหลัง 7.319 วินาที

สิทธิศักดิ์ จ่าฝูงการซ้อมวันแรกในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี กล่าวว่า “หลังการทดสอบเมื่อวันพุธเราทำงานกันได้อย่างลงตัวมากขึ้น โดยเฉพาะการเก็บรายละเอียดในการขับขี่และการเซ็ตติ้งร่วมกับทีมช่าง ทุกอย่างออกมาลงตัวมากครับ เราสามารถทำเวลาที่ดีที่สุดของตัวเองได้เร็วขึ้นกว่า 0.5 วินาที แต่ในวันศุกร์เราต้องลงซ้อมในแทร็กฝน ซึ่งแน่นอนว่าสำคัญมากที่จะต้องลงไปเก็บข้อมูลด้านต่างๆ ซึ่งโดยรวมถือว่าทำออกมาได้ดีมากขึ้น เป้าหมายของผมคือการขึ้นโพเดี้ยมให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้”

ด้าน “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดโมโตทู ซึ่งปัจจุบันรับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ กล่าวว่า “สิ่งที่เราเจอในวันนี้คือฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และเราจำเป็นต้องส่งนักบิดทั้ง 3 คนลงไปเก็บข้อมูลหากในเรซมีสภาพอากาศเช่นนี้ ดังนั้น ตอนนี้สภาพทีมของเราถือว่าพร้อมมากครับ ทั้งในแทร็กแห้งที่ทำเวลากันได้ดีขึ้น และแทร็กฝนที่เก็บข้อมูลมาได้เพียงพอสำหรับการแข่งขัน เป้าหมายของเราคือการครองโพเดี้ยมให้ได้ รวมถึงการต่อสู้เพื่อคว้าชัยชนะในสนามที่ 3 ครับ”

ทั้งนี้ 3 นักบิด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มีคิวจับเวลาควอลิฟายในวันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เช่นเคย สามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

#WhatStopsYou #มุ่งไปอย่าให้อะไรมาหยุด #RaceToTheDream #RaceToTheChampion #HondaCBR600RR #HondaRacingThailand #ORBRICSuperbike2021

Facebook Comments


Social sharing

Related post