Digiqole ad

อ.ส.ค.จัดกิจกรรม “วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023” 

 อ.ส.ค.จัดกิจกรรม “วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023” 
Social sharing

Digiqole ad

อ.ส.ค.เชิญชวนเหล่านักวิ่งกลับมาสร้างความฟิตท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งหญ้าอีกครั้ง ในงาน วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 202319 กพ. 66 ณ ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค  อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี 

นายสมพร ศรีเมือง  ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.)  กล่าวถึงกิจกรรมวิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและความสัมพันธ์ของผู้ร่วมกิจกรรม รวมถึงกระตุ้นให้บุคคลทั่วไปหันมาสนใจการออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพตนเองมากยิ่งขึ้นและเป็นประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรี อีกทั้งยังก่อให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ของเศรษฐกิจภายในชุมชนและบริเวณใกล้เคียง ตลอดจนกระตุ้นภาครัฐและภาคเอกชนในส่วนของงานบริการ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ   โดย อ.ส.ค.จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยาและ Reflect Run บริษัทผู้จัดกิจกรรมวิ่งร่วมกันจัดวิ่งดูดนม ครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อ “วิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023” ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์2566 เวลา 05.00 เป็นต้นไป  ณ ฟาร์มโคนมไทยเดนมาร์ค อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี   โดยเเบ่งระยะการวิ่งเป็นทั้ง 4 ระยะ ได้เเก่  ระยะ3 กิโลเมตร ระยะ 5 กิโลเมตร  ระยะ 12 กิโลเมตร และ ระยะ 21 กิโลเมตร  ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากเหล่านักวิ่งทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ตลอดจนกลุ่มครอบครัว เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก พร้อมมีบริการอาหารและเครื่องดื่มอย่างเต็มที่ โดยทุกท่านที่เข้าร่วมกิจกรรม จะได้เข้าชมฟาร์ม พร้อมได้ทดลองรีดนม ป้อนนมวัว ตลอดจนชมการแสดงคาวบอย ขี่ม้า  “ฟรี” และยังได้ลิ้มลองผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คหลากหลายรสชาติ  ซึ่งจัดเตรียมไว้ให้สำหรับเหล่าบรรดานักวิ่งได้ดื่มฟรีตลอดงานอีกด้วย  

                ปัจจุบันฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวางบนพื้นที่ประมาณ   1,800 ไร่มีทุ่งหญ้าเขียวขจีที่สวยงาม นักท่องเที่ยวและนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมจะได้สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามและได้ออกกำลังกายเพื่อให้มีสุขภาพที่แข็งแรง  ซึ่งขณะนี้อ.ส.ค.อยู่ระหว่าง พัฒนาพื้นที่ฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์คให้เป็นแลนด์มาร์คด้านกีฬาและการท่องเที่ยวเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่มีทั้ง ชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะมาท่องเที่ยวในอนาคตต่อไปเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจเรื่องการท่องเที่ยวของจังหวัดสระบุรีและระดับประเทศอีกด้วย 

“อยากเชิญชวนคนไทยทุกภาคส่วนสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมวิ่งดูดนม โอเมก้ารัน 2023 กันเยอะๆ  เพราะนอกจากจะได้ออกกำลังกายและมีสุขภาพดีขึ้นแล้ว   ทุกท่านยังได้สัมผัสกับความสวยงามของทุ่งหญ้าและภูเขาที่สวยงามของฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค ฟาร์มโคนมแห่งแรกของคนไทยและใหญ่ที่สุดของประเทศอีกด้วย “ นายสมพร  กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายท่องเที่ยวเชิงเกษตร โทร 090-949-6425 หรือที่ FB วิ่ง ดูด นม Thai-Denmark Run 

 

****************************

 

Facebook Comments


Social sharing

Related post