Digiqole ad

อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น

 อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) เนื้อหมูที่มีความหวาน หอม และนุ่มเหมือนมันหวานญี่ปุ่น
Social sharing

Digiqole ad

ไทย-ฮอกไกโด บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารพร้อมรับประทานประเภทเนื้อสุกรหรือหมูพรีเมียมเยี่ยม ที่มียอดขายมากกว่า 600 ตันต่อปี ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) หมูอนามัยที่เลี้ยงด้วยวิธีธรรมชาติแบบญี่ปุ่น ให้กินมันหวานญี่ปุ่น ไร้สารเร่ง ส่งผลให้เนื้อหมูมีความหวาน และนุ่มเป็นพิเศษ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีให้คุณประโยชน์ต่อผุ้บริโภค พร้อมจำหน่ายค้าส่งและปลีกกับ 15 ผลิตภัณฑ์ย่อยที่มีให้เลือกซื้อตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำ

นายสรพหล นิติกาญจนา  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย-ฮอกไกโด จำกัด เปิดเผยถึงการดำเนินงานของบริษัทฯ ซึ่งก่อตั้งมาประมาณ 5 ปี จากความร่วมมือในการพัฒนาธุรกิจ จากความร่วมมือทางทีมญี่ปุ่นและบริษัทคู่ค้า ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำผลิตสุกรของประเทศไทย ปัจจุบันถือเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบอาหารพร้อมรับประทานประเภทเนื้อสุกร ทั้งหมูอนามัยและหมูพรีเมียมที่มีความแตกต่างมีเอกลักษณ์ พร้อมคุณประโยชน์ที่ดีต่อลูกค้า โดยมีผู้ผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ คือ ฟาร์มสุกรและโรงตัดแต่งชิ้นส่วน รวมถึงมีทีมงานวิจัยและพัฒนาสินค้า รับทำ OEM ทั้งอาหารพร้อมปรุงและพร้อมทาน (Ready to cook/Ready to eat) ครบวงจร

สำหรับกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน มีทั้งค้าส่งและค้าปลีก โดยส่วนใหญ่เป็น กลุ่ม Modern trade, Traditional trad และ Food Service โดยสินค้าแบ่งออกเป็นประเภท Hygienic Pork หมูที่มีความสด สะอาด และมีความปลอดภัยต่อผู้บริโภคในกระบวนการผลิตเป็นอย่างมาก ฟาร์มที่เลี้ยงต้องได้รับมาตรฐานจากกรมปศุสัตว์ มีระบบควบคุมโรคระบาด รวมถึงการจัดการอย่างถูกวิธี ที่สำคัญก่อนจะถึงที่ผลิต หมูจะต้องมีสุขภาพจิตที่ดี เครียดน้อยที่สุด ในกระบวนการผลิตนั้นความสะอาดทั้งของหมูและพนักงานจะต้องถูกสุขลักษณะตามมาตรการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าสะอาด ปลอดภัยอย่างแน่นอน

หมูพรีเมียม ตอนนี้มีประเภท Green Pork กระบวนการเลี้ยงปลอดสารเคมี ตามวิถีธรรมชาติ Better Health, Better Environment หมูสะอาดและปลอดภัยจากสารปนเปื้อน ได้รับการดูแลและควบคุมโรคที่ได้มาตรฐานระบบอินทรีย์ IFOAM หรือ International Federation of Organic Agriculture Movements ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้น โดยสหพันธ์เกษตรอินทรีย์นานาชาติ นำเทคโนโลยีชีวภาพมาใช้แทนยาปฏิชีวนะและสารเคมี โดยการใช้จุลินทรีย์ที่ให้ประโยชน์และสมุนไพรในการเลี้ยงดู

 

ประเภท Koji Buta กระบวนการเลี้ยงและผลิต Koji Pork เกิดขึ้นในจังหวัด Kagoshima ซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเสียงในเรื่องการผลิตหมูดำ หรือที่เรียกว่า Kagoshima Black Pork ซึ่งเป็นหนึ่งในเนื้อหมูที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเนื้อหมูที่มีความนุ่มและอร่อยที่สุด เป็นระบบการเลี้ยงสุกรที่ออกแบบและวิจัยโดยผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่นมานานกว่า 30 ปี

 

ประเภท Processed Food สามารถนำมารับประทานได้โดยตรง หรือนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการทำอาหารได้ เนื่องจากมีรสชาติอร่อย นอกจากนี้ ยังสามารถนำมาทานสดๆ ได้ ในปัจจุบันได้รับความนิยมและรับประทานอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่น การเก็บรักษาควรเก็บในช่องแช่แข็ง หากทานไม่หมด เก็บไว้ในช่องแช่เย็นไม่เกิน 2 วัน เช่น Nama Ham และ Pancetta ผลิตภัณฑ์เนื้อหมูสามชั้นแปรรูป เช่นเดียวกับโพรชูตโต (Prosciutto) แต่ทำจากส่วนหมูสามชั้นนำไปหมักด้วยเกลือและเครื่องเทศ เช่น ลูกจันทน์ พริกไทย เฟนเนล และกระเทียม แล้วตากให้แห้ง มักใช้เพื่อเพิ่มความลึกให้กับซุปและพาสต้า

 

ประเภท Pre-cooked Food ผลิตภัณฑ์กลุ่มอาหารแปรรูป หรืออาหารที่ผ่านกระบวนการ Precooked เพื่อรองรับและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้ากลุ่มร้านอาหารที่ต้องการความสะดวกในการเตรียมอาหารประกอบด้วยสินค้าต่างๆ ได้แก่ 1. กลุ่มสินค้า Pre-cooked meat product เช่น หมูทอดทงคัตสึ, หมูชาชู เป็นต้น และ 2. กลุ่มสินค้าอื่นๆ เช่น ซอสยากินิกุ, น้ำซุป เป็นต้น

ล่าสุดได้ออกสินค้าประเภท อิโม๊ะ บูตะ (Imo Buta) ที่มีถิ่นกำเนิดและมีการขายเฉพาะในแถบภูมิภาคคันโตของประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น โดยเนื้อหมู Imo Buta ได้รับการยอมรับในเรื่องความอร่อยที่เกิดจากนำกระบวนการเลี้ยงและจัดการฟาร์มแบบพิเศษที่ออกแบบโดยกลุ่มบริษัท Chubushiro (ผู้คิดค้นการเลี้ยงหมู Imo Buta) ร่วมกับการให้สุกรได้กินสุดยอดวัตถุดิบธรรมชาติที่มีความอร่อย อย่างเช่น มันหวานญี่ปุ่น ตลอดระยะเวลาการเลี้ยง ส่งผลให้ความหวานนุ่มของมันหวานญี่ปุ่นถูกกักเก็บไว้ในเนื้อและชั้นไขมันของ Imo Buta นั่นเอง

 

สำหรับ อิโม๊ะ บูตะ เนื้อหมูเลี้ยงธรรมชาติแบบญี่ปุ่น ให้กินมันหวานญี่ปุ่น ไร้สารเร่ง เป็นเนื้อหมูคุณภาพดีที่อุดมไปด้วยวิตามินอีให้คุณประโยชน์ต่อผู้บริโภค ซึ่งพร้อมวางจำหน่ายให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อแล้วตามห้างสรรพสินค้า รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่างๆ ได้สั่งและนำไปปรุงอาหารให้กับลูกค้าแล้วด้วยเช่นกัน

นายสรพหล กล่าวเสริมว่า สำหรับปีแรกของการนำเสนอสินค้า อิโม๊ะ บูตะ ด้วยตัวสินค้ามีความน่าสนใจอยู่แล้ว ทั้งในเรื่องของเนื้อหมูที่มีความหวาน ความนุ่ม และกลิ่นหอม คล้ายกับมันหวานของญี่ปุ่น เมื่อนำมาปรุงอาหารจึงให้รสชาติที่อร่อย การจัดหน่ายที่ทั่วถึงโดยการวางสินค้าตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ ซึ่งเป็นการวางแผนการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ Modern trade สร้างการรับรู้จากกลุ่มลูกค้า N-user ต่อยอดขยายตลาดไปที่กลุ่มลูกค้าร้านอาหารสร้างการรับรู้ของลูกค้าผ่าน Chain restaurant และกลุ่มร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่นต่างๆ

 

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นวิจัยและพัฒนาสินค้าอาหารอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย รวมถึงให้ความสำคัญด้านคุณภาพและความปลอดภัยเป็นที่สุด

Facebook Comments


Social sharing

Related post