Digiqole ad

“อินเตอร์ โกลด์” เดินหน้าสร้างฐานลูกค้า ซื้อ-ขาย-ออมทอง ออนไลน์ เต็มสูบ เทรด24ชม.-ออมขั้นต่ำ 100 บาท ปูพรมลุยเปิดตัวแอพ “โกลด์ทูโก” ในงานมันนี่ เอ็กซ์โป 2024 ตอกย้ำศักยภาพหนึ่งในผู้นำตลาดทองคำของไทย

 “อินเตอร์ โกลด์” เดินหน้าสร้างฐานลูกค้า ซื้อ-ขาย-ออมทอง ออนไลน์ เต็มสูบ เทรด24ชม.-ออมขั้นต่ำ 100 บาท ปูพรมลุยเปิดตัวแอพ “โกลด์ทูโก” ในงานมันนี่ เอ็กซ์โป 2024 ตอกย้ำศักยภาพหนึ่งในผู้นำตลาดทองคำของไทย
Social sharing

Digiqole ad

บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด หรือ InterGOLD หนึ่งในผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศประสบการณ์ในวงการทองคำกว่า 70 ปี และผู้ให้บริการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์มานานกว่า 13 ปี เดินหน้าต่อยอดความแข็งแกร่งของธุรกิจสู่กลุ่มนักลงทุนทองคำรายย่อยแบบเต็มสูบ ภายใต้แบรนด์ “โกลด์ทูโก บาย อินเตอร์โกลด์” (Gold2Go by InterGold)  ภายหลังเปิดตัวแอพเป็นช่องทางใหม่ในการเทรดทอง-ออมทองออนไลน์ มานานกว่าสองปี ชูจุดแข็งการซื้อขายที่สะดวก รวดเร็ว เวลาซื้อขายครอบคลุมตลอด 24 ชม.ทุกวัน พร้อมเริ่มออมทองสะสมขั้นต่ำได้ตั้งแต่ยอด 100 บาทขึ้นไป ล่าสุด แบรนด์อินเตอร์โกลด์ ปูพรมลุยสร้างความเชื่อมั่น ตอกย้ำศักยภาพหนึ่งในผู้นำตลาดทองคำชั้นนำของไทย ในงานมหกรรมการเงิน กรุงเทพ ครั้งที่ 24 (Money Expo Bangkok 2024) ณ อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังกระแสตอบรับตลาดทองคำสุดคึกคักในปีนี้ ส่งยอดสมัครผู้ใช้แอพ “โกลด์ทูโก” พุ่งสูงขึ้น 5 เท่าในไตรมาสเดียว

 

ทั้งนี้ นายธีรรัฐ จุฑาวรากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์โกลด์ โกลด์เทรด จำกัด กล่าวว่า เนื่องจากในปีนี้ราคาทองคำมีความผันผวนมาก ทำให้คนที่ปกติไม่ได้สนใจเรื่องราคาทอง หันมาสนใจกันมากขึ้น ไม่ได้เฉพาะของอินเตอร์โกลด์ เท่านั้น แต่รวมไปถึงทั้งตลาดทองคำเลย เหมือนเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาสนใจเรื่องทองคำมากจริงๆ อย่างบริษัทอินเตอร์โกลด์ฯ อยู่ในวงการซื้อขายทองคำแท่งออนไลน์มากว่า 13 ปีแล้ว แต่เราเพิ่งเปิดตัวแอพใหม่ Gold2Go สำหรับให้นักลงทุนซื้อ-ขายทอง ออมทองได้24 ชม.7วัน ไม่ต้องวางหลักประกัน ในราคาเริ่มต้นเบาๆตั้งแต่ 100 บาท มาได้ประมาณ 2 ปี แต่คนก็เข้ามาในช่วง2-3 เดือนที่ผ่านมาเยอะมาก ถ้าคิดเป็นตัวเลขก็ไม่ต่ำกว่า 5-6 เท่า ของช่วงเวลาปกติ ทำให้เราตัดสินใจเข้าร่วมออกบูธในงานมันนี่ เอ็กซ์โปปีนี้ ซึ่งเป็นสมือนตลาดนัดทางการเงินการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและภูมิภาค เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนทองคำอย่างใกล้ชิดทั้งมือใหม่และกลุ่มนักลงทุนทองคำมืออาชีพ โดยนำนักวิเคราะห์ทองคำและเทรดเดอร์มืออาชีพของบริษัท มาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดตลอดงาน

“หลังจากที่เราได้มาออกงานมันนี่ เอ็กซ์โป คนก็เข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก มีทั้งคนที่เป็นมือใหม่ เพิ่งสนใจเรื่องทองคำ หรือคนที่เป็นนักลงทุนอยู่แล้ว ซึ่งอยากลองหาที่กระจายความเสี่ยง ซึ่งก็ตรงตามวัตถุประสงค์ที่เราสร้างแอพโกล์ทูโกขึ้นมา เพราะเราตั้งใจทำให้ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่ มือเก๋า อายุเท่าไหร่ ก็สามารถซื้อ-ขาย-ออมทองคำได้ง่าย สะดวก รวดเร็วจากทุกที่ ทุกวัน ตลอด24 ชม. ซึ่งจากฟีดแบ็คที่ได้รับ คนก็สนใจกันมากจริงๆ เราจึงมีแพลนจะเข้าร่วมในมหกรรมการเงิน มันนี่ เอ็กซ์โปที่จ.นครราชสีมา ณ เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ โคราช ระหว่าง 9-11 ส.ค.นี้อีกครั้ง”

อย่างไรก็ดี นายธีรรัฐ กล่าวย้ำด้วยว่า ด้วยในปีนี้ราคาทองผันผวนมาก ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ปกติ โดยธรรมชาติ ทองคำในระยะยาวเป็นขาขึ้นอยู่แล้ว แต่ในปีนี้ราคาทองคำขึ้นเร็วเกินไป จึงอยากจะย้ำเตือนให้นักลงทุนที่หวังจะเข้ามาทำกำไร และอยากรวยไวไว เพราะเห็นราคาผันผวนมาก ระมัดระวังตัวกันด้วย

ด้าน นายเศรษฐวัชร์ พุทธทิพย์ เทรดเดอร์และนักวิเคราะห์แห่งแบรนด์อินเตอร์ เทรดและโกล์ด ทู โก เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทองคำทำ ออล ไทม์ ไฮ ต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นปี 2567 ถึงปัจจุบัน ซึ่งเรามองว่า มีสาเหตุมาจาก 1.ความขัดแย้งระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะ จีน-สหรัฐ, รัสเซียยูเครน, อิสลาเอล-อีหร่าน 2. เศรษฐกิจโลกไม่ดี 3. การดำเนินนโยบายการคลังแบบขาดดุลต่อเนื่องและรุนแรง ทั่วโลก และ 4. การคาดการณ์ของตลาดว่าดอกเบี้ยได้ถึงจุดสูงสุดไปแล้ว

“ตั้งแต่ต้นปีมาจนถึงตอนนี้ เราได้เห็นราคาทองทำนิว ไฮอยู่ที่ 42,000 บาท ก่อนจะมีสถานการณ์ความกังวลต่างๆ เกิดขึ้น ทำให้ราคาทองเกิดการย่อตัวอีกครั้งที่ราคา 40,000 บาท ซึ่งเป็นการย่อตัวเพียงไม่นาน ก่อนจะดีดราคากลับมาอยู่ที่ 41,000 บาทแล้ว ซึ่งตลาดคลายความกังวลเรื่องธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะลดอัตราดอกเบี้ย เรื่องที่อัตราเงินเฟ้อจะสูงมาก สูงจนน่ากังวลจนเกิดความยากลำบากเรื่องการขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่สุดท้าย เงินเฟ้อในสัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาดีกว่าที่คาดไว้ คือ อัตราลดลง ทำให้ตลาดคลายความกังวลลงไประดับหนึ่ง และตอนนี้ ทองคำจะไปได้ต่อ ยืนระยะอาจจะทั้งปีนี้เลย ราคาทองคำอาจจะไหลขึ้นต่อได้เรื่อยๆ เลย จนถึงช่วงเดือน9 ที่ทางธนาคารกลางสหรัฐจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยต่อ

“สำหรับมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มลงทุนทองคำในช่วงนี้ อาจจะตกใจที่เห็นราคาทอง 40,000++บาท แล้ว ในระยะยาว ทองคำอาจจะทำราคาขึ้นต่อได้เรื่อยๆ ถือเป็นการออมทองไป หากทองจะมีราคาลงต่อ หลังจากนี้ เราอาจจะมีเงินเข้าซื้อได้ แต่ก็อาจต้องทำใจไว้เลยว่า ราคาทองอาจจะค้างอยู่ที่ราคา 40,000 บาท เป็นฐานราคาใหม่ไปแล้ว น่าจะยืนระยะเรตนี้เป็นปี ทองคำยังถือเป็นทางเลือกแรกๆในการลงทุนที่น่าสนใจและมีเสถียรภาพที่ดีอยู่ จากปัจจัยสถานการณ์การเงินของโลกที่หนี้เสียค่อนข้างเยอะมาก วิกฤตเศรษฐกิจมีโอกาสเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทองคำจึงเปรียบเสมือนการลงทุนที่ปลอดภัย อย่างน้อยถ้าราคาทองคำย่อลงก็ย่อไม่เยอะ แต่ราคาขึ้นนั้น มีโอกาสปัจจัยหลายๆอย่างที่จะส่งผลให้ราคาทองคำไปต่อได้อยู่ในระยะยาว ถือแล้วอุ่นใจ เงินสดกับทองคำเหมือนเป็นตัวเดียวกันเลย อาจเปลี่ยนรูปเงินสดมาเป็นทองคำได้เลย ดังนั้น การลงทุนในพอร์ททองคำปกติ อาจอยู่ที่ 20-30% แต่ ณ สถานการณ์ในปัจจุบัน อาจจะเอาเงินสดมารวมเข้าเลยก็ได้ ให้พอร์ทอยู่ที่ 50% อยากให้มองการลงทุนในทองคำเป็นเหมือนจุดพักเงินที่ดีและปลอดภัยมากกว่า เพื่อที่จะรอโอกาสสำหรับซื้อหุ้น หรือซื้อสินทรัพย์อื่นๆที่ในตอนนี้ ภาพยังไม่ชัดมาก หากภาพในการลงทุนอื่นๆ ชัดเจนขึ้น ค่อยโยกทองมา เพราะเงินสดไม่ได้ผลตอบแทนอะไร”

Facebook Comments


Social sharing

Related post