Digiqole ad

ออริจิน พร็อพเพอร์ตี้ จัดการแรนซั่มแวร์ด้วยเทคโนโลยีจาก HPE Cohesity

 ออริจิน พร็อพเพอร์ตี้ จัดการแรนซั่มแวร์ด้วยเทคโนโลยีจาก HPE Cohesity
Social sharing
Digiqole ad

ปัจจุบันภัยคุกคามทางไซเบอร์เกิดขึ้นมากมาย และบ่อยครั้ง หลาย ๆ องค์กรต่างเริ่มเสริมเกราะสร้างความแข็งแรงให้กับข้อมูลของตนเอง ให้รอดพ้นจากภัยอันร้ายแรงนี้ ทาง HPE มีกรณีศึกษาจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์ ที่มีธุรกิจอื่นในเครือมากมาย หลากหลาย และเคยมีประสบการณ์จากแรนซั่มแวร์ ภัยร้ายที่ตอนนี้กระจายเข้าไปสร้างความเสียหายในหลายธุรกิจ

บริษัท ออริจิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ประกอบธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ บ้าน โรงแรม คอนโดที่ยาวนานมามากกว่า 10 ปี นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น โลจิสติกส์ ธุรกิจด้านอาหาร และค่ายเพลงในนามของ ออริจิน มิวสิค ซึ่งยิ่งมีธุรกิจมากเท่าไร ในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลนั้น จำเป็นต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นจากภัยคุกคามทางไซเบอร์

อีกหนึ่งของการปกป้องข้อมูลที่สำคัญ คือ เรื่องของการ Backup ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ออริจินใช้ซอฟต์แวร์ Backup ที่นิยมอยู่ทั่วไป จนได้รับการแนะนำจาก HPE ในส่วนของผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ อย่าง Cohesity โซลูชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดเก็บข้อมูล และรักษาความปลอดภัยของข้อมูล โดยได้ทำการทดลองใช้ควบคู่ไปกับซอฟต์แวร์ Backupตัวเดิม ปรากฏว่า Cohesity ที่ HPE แนะนำนั้น ทั้งฟังก์ชั่น ระยะเวลา สามารถตอบโจทย์ความต้องการของบริษัทได้เป็นอย่างดี

ซึ่งในช่วงที่โดนแรนซั่มแวร์เข้าจู่โจมข้อมูลนั้น  เป็นช่วงที่ทีมงานออริจินเข้าไปเช็คข้อมูลต่าง ๆ ใน server ตามปกติ ปรากฏข้อมูลที่สำคัญหายไป ทางทีมงานออริจินจึงเข้าไปตรวจสอบที่ซอฟต์แวร์ Backup ตัวเดิมที่เคยใช้พบว่ามีการเข้าระบบจากบุคคลอื่น ซึ่งไม่ใช่ทีมงานของออริจิน จากนั้นจึงเข้าไปตรวจสอบใน Cohesity ก็พบว่าข้อมูลสำคัญยังอยู่ครบ ไม่สูญหาย และใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำข้อมูลที่ Backup ไว้มาใช้งานได้ตามปกติ ไม่ก่อให้เกิดความเสียหายทั้งในเรื่องของข้อมูล และการดำเนินงานของบริษัท

“ข้อดีของ COHESITY โซลูชั่นที่ถูกออกแบบมาเพื่อจัดเก็บข้อมูล และรักษาความปลอดภัยของข้อมูลนี้ จากประสบการณ์ของผม สามารถซื้อเวลาได้ ตอนใช้ซอฟต์แวร์ Backup ตัวเดิมในการรันข้อมูลต่าง ๆ ใช้เวลาค่อนข้างนานในการตรวจสอบว่าข้อมูลนั้น ใช้ได้ หรือใช้ไม่ได้ ข้อมูลบางตัวต้องทำการตรวจสอบ 1-2 ชั่วโมง แต่หากเป็น Cohesity นั้น ผมใช้เวลาในการตรวจสอบไม่ถึง 3 ชั่วโมง แล้วจับมา Restore โซลูชั่นนี้จะเข้ามาช่วยทำให้เห็นข้อมูลทั้งหมด ส่วนไหนใช้ได้ ใช้ไม่ได้ ข้อมูลที่ใช้ได้ทำการโอนย้ายมาใช้งานได้อย่างรวดเร็ว ไม่ต้องเสียเวลาไปกับการตรวจสอบข้อมูลนั้น ๆ ข้อมูลตัวใดจำเป็นมาก ต้องใช้งานก่อน ก็ดึงกลับมาใช้ก่อน หากธุรกิจติดขัด หยุดชะงักไป 2 วัน ความเสียหายที่เกิดขึ้นมากมายมหาศาล Cohesity เข้ามาช่วยตอบโจทย์ แก้ไขปัญหาได้เป็นอย่างดี ใช้เวลาน้อย สะดวก และไม่ยุ่งยาก” คุณศิรวุฒิ จันทแสงสว่าง Senior vice president of system information technology บริษัท ออริจิน พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าว

จะเห็นได้ว่า การเตรียมความพร้อมจากภัยคุกคามทางไซเบอร์นั้น เป็นเรื่องที่องค์กรควรให้ความสำคัญ การเลือกใช้โซลูชั่นที่ดี เทคโนโลยีที่ทันสมัย จะสามารถปกป้อง และสร้างความปลอดภัยให้กับข้อมูล ซึ่งถือว่าเป็นทรัพยกรที่มีความสำคัญต่อธุรกิจของเรา

ติดตามรับชม VDO สัมภาษณ์ได้ที่นี่ https://youtu.be/GgDVNzSfKeQ

Facebook Comments

Related post