Digiqole ad

“อลงกรณ์” ยืนยัน ข่าว “ประชาธิปัตย์ ดีลร่วมรัฐบาลก้าวไกล” ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์

 “อลงกรณ์” ยืนยัน ข่าว “ประชาธิปัตย์ ดีลร่วมรัฐบาลก้าวไกล” ไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์
Social sharing
Digiqole ad

นายอลงกรณ์ พลบุตร รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ว่า ตามที่มีสื่อมวลชนบางส่วน อ้างรายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า

“มีความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ในกลุ่มของ ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส.สงขลา และ ส.ส.ชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส.นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม” นั้น

ขอชี้แจงว่า “ไม่เป็นความจริง ขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนนำเสนอ โดยเฉพาะการอ้างแหล่งข่าว ที่ไม่ระบุตัวตน เพราะอาจตกเป็นเครื่องมือทางการเมือง ดิสเครดิตพรรคประชาธิปัตย์โดยไม่รู้ตัว”

นายอลงกรณ์ ยังบอกด้วยว่า ทันทีที่เห็นข่าวดังกล่าว ได้สอบถามไปยังนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และได้รับการยืนยันว่า “ไม่เป็นความจริง”

และนายอลงกรณ์ ยังยืนยันข้อเสนอให้พรรคประชาธิปัตย์ โหวตหัวหน้าพรรคก้าวไกลเป็นนายกรัฐมนตรี โดยไม่มีเงื่อนไข เพื่อสนับสนุนหลักการเสียงข้างมาก ในสภาผู้แทนราษฎรต้องได้เป็นรัฐบาล

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ ต้องพร้อมเป็นฝ่ายค้านตรวจสอบรัฐบาลพรรคก้าวไกล และยืนยันจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งว่า ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ หมวด 1 หมวด 2 และประมวลกฎหมายอาญา ม.112
ที่มา : พรรคประชาธิปัตย์

Facebook Comments

Related post