Digiqole ad

“หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร” สูตรบรรพบุรุษชาวจีน ของฝากยอดนิยม บ้านโป่ง ราชบุรี

 “หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร” สูตรบรรพบุรุษชาวจีน ของฝากยอดนิยม บ้านโป่ง ราชบุรี
Social sharing

Digiqole ad

บัญชา ทองเวโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลิ้มกวงเว้ง จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่าย หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร. เล่าว่าในประเพณีวัฒนธรรมของชนเชื้อสายจีนเช่น วันเกิด วันตรุษจีน วันสารทจีน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ หมี่เตี๊ยว เพราะเป็นสิ่งที่แสดงถึงความเจริญงอกงาม อายุมั่นขวัญยืน บริสุทธิ์ผุดผ่อง วัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตหมี่เตี๊ยว นั้นมีเพียงแป้งสาลีและน้ำเกลือจึงเก็บรักษาไว้ได้นานโดยไม่ต้องพึ่งสารเคมี ในอดีตจึงมีพ่อค้าชาวจีนที่ล่องเรือสำเภานำเส้นหมี่เตี๊ยวเข้ามาจำหน่ายในสยามประเทศตั้งแต่ครั้งกรุงศรีอยุธยา

ช่วงที่ชาวจีนอพยพมาอาศัยอยู่ในเมืองไทยและได้ตั้งรกรากอยู่ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี สิ่งหนึ่งที่บรรพบุรุษชาวจีนได้นำติดตัวมาด้วยคือ สูตรการทำหมี่เตี๊ยว แรกเริ่มผลิตเพียงเพื่อบริโภคภายในครัวเรือน ด้วยสภาพภูมิอากาศและความสมบูรณ์ของแหล่งน้ำทำให้เส้นหมี่ที่ผลิตได้มีคุณภาพที่ดีเป็นที่ต้องการของตลาด ต่อมาจึงส่งไปขายยังชุมชนชาวจีนทั่วไทย ด้วยคุณภาพและรสชาติที่ดี เส้นเหนียวนุ่ม เก็บไว้ได้นาน หมี่เตี๊ยวจึงเป็นของฝากที่ขึ้นชื่อ ของอำเภอบ้านโป่ง โดยหมี่เตี๊ยวยังสามารถนำไปประยุกต์ประกอบอาหารได้หลากหลาย เช่น หมี่เตี๊ยวผัดขี้เมาทะเล หมี่เตี๊ยวราดหน้า หมี่เตี๊ยวแกงเขียวหวานฯลฯ

โรงงานลิ้มกวงเว้งได้ ก่อตั้งในปี2535 โดยคุณพ่อ วรพจน์ ทองเวโรจน์ ได้ทำการผลิต หมี่เตี๊ยวตรา หงษ์-มังกร โดยใช้กรรมวิธีผลิตหมี่เตี๊ยวสูตรแบบดั้งเดิม ของบรรพบุรุษ ชาวจีน ที่ผลิตด้วยมือ และได้ปรับปรุง พัฒนานำเครื่องจักรเข้ามาช่วยในการผลิต และคัดสรรวัตถุดิบแป้งสาลีคุณภาพดีคัดพิเศษไม่ฟอกสี ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจในคุณภาพของ “เส้นหมี่เตี๊ยวตราหงษ์-มังกร” นอกจากนี้ยังพัฒนาสถานที่และกระบวนการผลิตจนผ่านการรับรองระบบการจัดการสุขลักษณะที่ดีในการประกอบอาหาร GHPs และได้รับการรับรองจาก อย. จากคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย(HALAL) และยังได้รับการรับรองความอร่อยโดย เชลล์ชวนชิม ได้รับการคัดสรรเป็น OTOP ระดับ 5 ดาว ได้รับตราสินค้า “ราชบุรีพรีเมียม”จึงมั่นใจได้ว่าผลิตภัณฑ์จากโรงงานลิ้มกวงเว้ง อร่อย สะอาดและปลอดภัย

ปัจจุบันโรงงานลิ้มกวงเว้งผลิตภัณฑ์ หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร ผลิตภัณฑ์ บะหมี่ ตราไข่ ผลิตภัณฑ์ แผ่นเกี๊ยว ตราไข่ มียอดขายปีละกว่า 11 ล้านบาท และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ลูกค้าของเรา เช่น กลุ่มผลิตอาหารแช่แข็ง บริษัท ไทยยูเนี่ยนกรุ๊ป จำกัด(มหาชน), บริษัท ฟู้ดแอนด์ดริ๊งส์ จำกัด(มหาชน) กลุ่มค้าปลีก เช่น ห้างเคแอนด์เคค้าปลีก/ส่ง อ.หาดใหญ่, ห้างซุปเปอร์ชีป จ.ภูเก็ต, ห้างแสงทอง จ.ระยอง ฯลฯ ร้านของฝาก เช่น ร้านศรีฟ้า, วิมลวุ้นมะพร้าวอ่อน จ.กาญจนบุรี, วุ้นเส้นคลองขลุง จ.ตาก,ร้านไชโป้วตราแม่กิมฮวย ตราชฎา ในปีนี้ บริษัท ของเรามีการขยายตลาด เพิ่มช่องทางจำหน่ายมากขึ้นทางออนไลน์. อาทิ shopee,lazada สร้างการรับรู้ในแบรนด์มากขึ้น ทางออฟไลน์เพิ่มช่องทางห้างโมเดิร์นเทรด

จุดเด่นของสินค้า หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร คือ เราคัดแป้งสาลีคุณภาพดี โปรตีนสูง ทำให้เส้นมีความนุ่มเหนียว ให้รสสัมผัสที่ดี มีการลดปริมาณโซเดียมลงจากสูตรดั้งเดิมที่ผลิตด้วยมือ ทำให้เส้นหมี่เตี๊ยวของเรา”เค็มน้อย” ดีต่อสุขภาพ พร้อมพัฒนามาตรฐานการผลิต ได้รับรอง GOOD HYGEIN PRACTICE (GHPs) , Halal

ในวันนี้ธุรกิจ ลิ้มกวงเว้ง ประสบความสำเร็จ เพราะเรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบการผลิตให้มีคุณภาพ สะอาด ปลอดภัยยึดมั่นในการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพด้วยวัตถุดิบที่คัดสรรเป็นอย่างดี แม้ว่าต้นทุนจะแพงกว่าแต่เพื่อให้ลูกค้าได้รับประทานเส้นหมี่ที่มีคุณภาพดีที่สุด

Facebook : หมี่เตี๊ยว ตราหงษ์-มังกร
โทรศัพท์ 08-1880-6445

Facebook Comments


Social sharing

Related post