Digiqole ad

 หมอยา ท่าสุขสยาม สืบสานส่งเสริม ศาสตร์และศิลป์การรักษาโรคดั้งเดิมของไทย 

  หมอยา ท่าสุขสยาม  สืบสานส่งเสริม ศาสตร์และศิลป์การรักษาโรคดั้งเดิมของไทย 
Social sharing

Digiqole ad

การนวดไทยเป็นศาสตร์และศิลป์ในการรักษาโรคแบบดั้งเดิมของไทย ในการช่วยบำบัดอาการป่วยต่างๆ โดยไม่ใช้ยา แต่อาศัยการนวดตามจุดต่างๆของร่างกายเพื่อปรับสมดุลและโครงสร้างของร่างกายเพื่อรักษาโรคที่เชื่อว่าเกิดจากเลือดลมตาม “เส้น” ไม่ไหลเวียน ซึ่งการนวดแผนไทย ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ จากยูเนสโก เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 ดังนั้นเพื่อสืบสาน ส่งเสริมการนวดไทย การแพทย์แผนไทย มรดกทางวัฒนธรรมอันเป็นภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้ดำรงอยู่และสืบทอดสู่อนุชนรุ่นหลังต่อไป ตลอดจนการนำเสนอศักยภาพแห่งภูมิปัญญาไทยพื้นบ้านสู่สากล รวมถึงเสริมสร้างสุขภาพที่ดีสู่ชุมชน เมืองสุขสยาม

ภายในงานจะได้พบกับเรือนนวด แทนคุณตอกเส้น อีกหนึ่งภูมิปัญญาแบบล้านนาโบราณ ช่วยผ่อนคลายอาการปวดเมื่อย รวมทั้งรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูก ข้อ กล้ามเนื้อ และเส้นเอ็นต่างๆ  และนวดประคบหม้อเกลือ ความลงตัวของนวดไทย สมุนไพร ความร้อน อีกหนึ่งภูมิปัญญาไทยที่สามารถบรรเทาอาการเจ็บปวดทางร่างกาย ด้วยเกลือสมุนไพรสดของไทย และความร้อนยังทำให้เกิดกลิ่นซึ่ง เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการผ่อนคลายจิตใจอีกด้วย

เรือนนวด ตอกเส้นสีไพร พบการนวดไทยที่มีเอกลักษณ์ ภูมิปัญญาเฉพาะพื้นถิ่น บำบัดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อ และเส้น ด้วยศาสตร์การนวดตอกเส้น ของพระอาจารย์สีไพร จาก จ.อุทัยธานี และเรือนนวดแผนไทย รักษ์สมุนไพรนวดกดจุด นวดประคบสมุนไพร เพื่อการผ่อนคลาย

นอกจากนี้ภายในงานยังได้อิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่ เรือนอาหารเป็นยา ภายในเรือนนี้จะได้อิ่มอร่อยกับเมนูที่ทำจากสมุนไพรพื้นบ้าน อาทิ ข้าวโพดสีม่วง (ทับทิมสยาม)ขนมจีนน้ำยาใต้, เมี่ยงคำ, แกงป่า, และข้าวยำใต้ พร้อมกิจกรรมเวิร์คช้อปโรงเรียนชีวิตชีวาภายในเรือนปรุงยา ได้แก่ การทำเทียนสมุนไพรอบเชย,  ยาดมสมุนไพร, เมี่ยงคำสมุนไพร, เจลล้างมือสมุนไพรมะกรูด เป็นต้น

 

พร้อมกันนี้ภายในงานได้จัดโปรโมชั่นพิเศษ “โปรชีวาดี มีสุข”  เมื่อซื้อสินค้าในไอคอนสยาม หรือเมืองสุขสยาม ครบ 400 บาท พิเศษสำหรับลูกค้าที่แสดง One Siam Super App ครบ 300 บาทชำระสินค้าผ่านบัตรเครดิต หรือเดบิต K Plus ของธนาคารกสิกรไทยเท่านั้น ต่อที่ 1.รับฟรีน้ำดื่มจับใจ น้ำจับเลี้ยง ต่อที่ 2. เวิร์คช้อปเรียนปรุงยา สมุนไพรและอาหารเป็นยา ฟรี

ร่วมสืบสานนวดไทย มรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ส่งเสริมผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยและร่วมกิจกรรมต่างๆ ได้ในงาน หมอยา ท่าสุขสยาม ตั้งแต่วันนี้ – 7 มี.ค.66 ณ ลานเมือง 2 เมืองสุขสยาม ชั้น G ณ ไอคอนสยาม ดูรายละเอียดได้ Facebook: SOOKSIAM

Facebook Comments


Social sharing

Related post